เพลง

รู้จัก หลิวอวี่ Liu Yu เซนเตอร์วง INTO1 จากเวที Chuang 2021

8.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก หลิวอวี่ Liu Yu เซนเตอร์วง INTO1 จากเวที Chuang 2021

หลายเดือนที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงเฝ้ารอเวลาที่จะได้ติดตามรายการ "Chuang 2021" รายการที่คัดเลือกเหล่าไอดอล 90 คน ที่มาเป็นเด็กฝึก เพื่อโชว์ความสามารถทั้งการร้อง เต้น และทำเพลงต้นฉบับ เพื่อคัดเลือก 11 คน มาเป็นบอยแบนด์ วง "INTO1" ความน่าสนใจตั้งแต่เริ่มติดตามรายการ ก็คือ หนุ่ม ๆ ที่เข้ามาร่วมแข่งขันครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้ว เพราะเคยมีผลงานในแวดวงบันเทิงให้เห็น ให้ประทับใจกันมา "หลิวอวี่" เป็นเด็กฝึกคนหนึ่ง ที่อยู่ในลำดับต้น ๆ ของไอดอลที่เป็นที่รู้จัก เขาจึงถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ ซึ่งก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะ "หลิวอวี่" ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม เขาคือผู้ชนะลำดับที่ 1 ด้วยคะแนนโหวตสูงสุด ได้เป็นเซนเตอร์ของวง "INTO1"

Advertisement

Advertisement

การแข่งขันรายการ "Chuang 2021" หรือรายการที่มีลักษณะการคัดเลือกเด็กฝึกต่าง ๆ เหล่าเด็กฝึกต่างก็รู้ดีว่า การได้เป็นเซนเตอร์ หรือ อยู่ในตำแหน่งกลางของวง ในทุก ๆ สเตจ ของการแข่งขัน คือสิ่งที่สำคัญมากเพราะเป็นตำแหน่งที่โดดเด่น โอกาสที่จะถูกมองเห็น ถูกโหวต มีมากกว่าตำแหน่งอื่น ๆ ของการโชว์ แต่ก็เป็นสิ่งที่อันตรายเช่นกัน หากการแสดงเกิดความผิดพลาด ก็สามารถมองเห็นได้ง่าย ทำให้เสียคะแนนเสียความนิยมได้ง่ายเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งกลาง คือความท้าทาย ที่เด็กฝึกทุกคนอยากสัมผัส "หลิวอวี่" เข้าสู่การแข่งขันอย่างมุ่งมั่น ที่จะอยู่ในตำแหน่งกลาง ของการแข่งขันครั้งนี้ แม้ว่าจะมีความท้าทายที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ การแข่งขันที่ผ่านมา ผู้ที่อยู่ตำแหน่งกลางเพลงธีมรายการ "Chuang" ไม่มีใครได้เดบิวต์ "หลิวอวี่"บอกด้วยความมั่นใจตั้งแต่แรกว่า เขาจะเป็นผู้ลบล้างคำสาป เป็นคนแรกที่ทำลายประวัติศาสตร์นี้

Advertisement

Advertisement

"หลิวอวี่" อายุ 20 ปี เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นายแบบ ความสามารถที่โดดเด่น คือ ร้องเพลง ร้องงิ้ว เต้นทั้งแนวปัจจุบัน แนวโบราณ รำพัด ฯลฯ ผ่านการแข่งขันได้ที่ 1 มาหลายเวที เป็นดาวโต่วอิน (Tiktok China) และแฟน ๆ ก็รัก มอคค่า สุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ ที่หลิวอวี่ถ่ายคลิปให้เห็นกันบ่อย ๆ ทางด้านการแสดง หลิวอวี่ รับบท ท่านเจ้าเมืองน้อย ซีรีส์เรื่อง ยัยภูติสมุนไพรกับคุณหมอเทวดา มีผลงานเพลงออกมาให้ฟังเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ หลายเพลง เมื่อตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน "Chuang 2021" หลิวอวี่ ได้ประเมินความสามารถของตัวเองแล้วว่า ความสามารถที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือการร่ายรำแบบจีน ไม่มีใครถนัดทางด้านนี้เท่าเขา ส่วนใหญ่จะเก่งทางด้านร้อง เต้น และ แรป หลิวอวี่ คิดว่าเขาจะสามารถใช้ความสามารถนี้เข้าสู่การแข่งขัน สิ่งสำคัญ คือ หลิวอวี่ มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ให้การร่ายรำแบบจีนโบราณเป็นที่รู้จักมากขึ้น  ด้วยการนำความเป็นสากล สไตล์ความเป็นจีนดั้งเดิมที่สวยงาม ความเป็นบอยแบนด์ ผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกัน จะกลายเป็นความร่วมสมัยที่ได้รับความนิยม ดังนั้นในการแข่งขันนอกจากการร้อง การเต้น หลิวอวี่ ก็มุ่งมั่นในเรื่องการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน ทั้งจากการโชว์เดี่ยว และบางสเตจที่โจทย์เอื้อต่อการโชว์เพลงจีนโบราณ

Advertisement

Advertisement

Liu Yuช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ในรายการ ทีมงานได้ถาม หลิวอวี่ ว่าคิดอย่างไรที่คนส่วนใหญ่คิดว่าการแต่งตัวแบบจีนดั้งเดิม คือการแต่งคอสเพลย์ หลิวอวี่ ได้อธิบายในเรื่องนี้ว่า คอสเพลย์ ได้มีการกำหนดตัวละครที่แน่ชัดเอาไว้แล้ว แต่ตัวเขาเองหรือคนที่ใส่เสื้อผ้าย้อนยุค จะไม่ได้กำหนดตัวละคร หรือจำกัดขอบเขตให้ตัวเอง ไม่ว่าจะแต่งคอสเพลย์แบบไหน ก็คือ ตัวละคร แต่เวลาที่ใส่ เสื้อผ้าย้อนยุค ก็คือการสวมใส่ความเป็นตัวเอง

หลิวอวี่

การโชว์พิเศษสร้างสรรค์เพลงธีมของรายการเป็นเวอร์ชันย้อนยุค หลิวอวี่ มีความตั้งใจในการนำทีมโชว์อย่างมาก เพื่อให้โชว์ออกมาดีที่สุด นาย หนุ่มน้อยชาวไทยได้เข้าร่วมทีมด้วย นาย ประทับใจและชื่นชอบ หลิวอวี่ มาก เมื่อได้เห็นการร่ายรำจีนโบราณที่สวยงามตั้งแต่โชว์การแสดงครั้งแรก นาย ไม่เคยเรียนการเต้นรำแบบดั้งเดิมของจีนมาก่อน การมาประเทศจีน นาย จึงหวังมากว่าจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีน ดังนั้นการได้มาร่วมทีมกับ หลิวอวี่ จึงเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขา

หลิวอวี่ การเตรียมการแสดง หลิวอวี่ รับผิดชอบในเรื่องของการออกแบบท่าเต้น การเต้นที่ปรับให้เข้ากับเพลงประจำชาติ รวมทั้งการจัดหาชุดมาให้เพื่อนร่วมทีม เขาพิถีพิถันในการเลือกชุดมาก เช่น เลือกชุดสีดำให้มือกลอง เพื่อให้สีของชุดตัดกับสีแดงของกลอง หลิวอวี่ สั่งซื้อชุดให้ทุกคนในทีม และหลังทำการแสดง ก็ได้มอบชุดที่ทุกคนสวมใส่ในการแสดงให้ทุกคนเป็นที่ระลึก  ความน่ารัก ความเอาใจใส่ที่ หลิวอวี่ มีต่อทุกคน ทำให้เขาเป็นที่รักของเพื่อน ๆ เช่นกัน

หลิวอวี่

หลิวอวี่

ก่อนที่จะมาร่วมรายการ "Chuang 2021" มีคนบอกกับ "หลิวอวี่"ว่าเขาไม่เหมาะกับรายการคัดเลือกบอยแบนด์แบบนี้ เพราะคงจะไม่ได้โชว์ผลงานการเต้นแบบจีน ซึ่งเขาเรียนเต้นจีนมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่ "หลิวอวี่" กลับมองว่า "Chuang 2021" มีความเป็นวงนานาชาติมากกว่าที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจเขาอย่างมาก เป็นโอกาสที่เขาจะได้มีส่วนร่วมในการเป็นบอยแบนด์สไตล์จีน ท้าทายความสามารถอย่างยิ่ง

หลิวอวี่

หลิวอวี่ สามารถทำลายคำสาปของเซนเตอร์เพลงธีมรายการ "Chuang" ได้อย่างที่เขาตั้งใจ จากทุกการแสดงที่ยอดเยี่ยม เขาได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง INTO1 ด้วยคะแนนสูงสุด ได้เป็นเซนเตอร์ของวง

LiuYu

รายการ "Chuang 2021" ทำให้ หลิวอวี่ ได้เริ่มต้นเส้นทางสายใหม่ที่ท้าทายความสามารถ ในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์ "INTO1" ร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 10 คน ซานตะ, ริกิมารุ, มิกะ, นาย, หลินโม่, ป๋อหย่วน,จางเจียหยวน, เเพทริค, โจว เคออวี่ และ หลิวจาง ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะมอบผลงานดี ๆ ให้กับ แฟน ๆ ทุกคนที่ติดตามผลงานของพวกเขา...

ติดตาม หลิวอวี่ ได้ทาง...

Weibo: 创造营2021-刘宇

IG into1_liuyu_

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

-รู้จัก จางเจียหยวน Zhang Jiayuan หนุ่มขี้เล่นสมาชิกวง INTO1 จากเวที Chuang 202

-รู้จัก ป๋อหย่วน Bo yuan เกอสุดหล่อสมาชิกวง INTO1 จากเวที Chuang 2021

- รู้จัก 11 สมาชิก INTO1 จากเวที Chuang 2021 เดบิวต์วงบอยแบนน้องใหม่

- รู้จัก 11 ผู้เข้าแข่งขันตัวเต็งในรายการ Chuang 2021 พร้อมเปิดวาร์ปชมความน่ารัก

- เปิดวาร์ป 33 ผู้เข้าแข่งขันรายการ Chuang 2021

- รู้จัก "หลิวจาง" (Liu Zhang) หรือ AK แร็ปเปอร์มากความสามารถจากเวที CHUANG 2021

- รู้จัก ซันตะ - ริกิมารุ เด็กฝึกใน "CHUANG 2021" ดีกรีแชมป์สตรีทแดนซ์ระดับโลก

- รู้จัก มิกะ ฮาชิซูเมะ (Mika Hashizume) เด็กฝึกใน Chuang 2021

- รู้จัก หลินโม่ (LinMo) หนุ่มอารมณ์ดีคนมีเสน่ห์ จากเวที CHUANG 2021

- เปิดวาร์ป: อวี๋เกิงหยิน (Yu GengYin) เด็กฝึกเมน Vocal ที่น่าจับตามองจาก CHUANG 2021

- เปิดวาร์ป: ออสการ์ หวัง (Oscar Wang) แร็ปเปอร์สุดกร้าวใจจาก CHUANG 2021


ขอบคุณภาพจาก创造营 CHUANG2021, chuang_official

ภาพที่ 1ภาพที่ 2 ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5ภาพที่ 6ภาพที่ 7 ภาพที่ 8ภาพที่ 9

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์