ไลฟ์แฮ็ก

เก็บเงินไม่อยู่?! Kept แอปพลิเคชันเก็บเงินยุคใหม่ ดอกเบี้ยสูงถึง 1.8%!!

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เก็บเงินไม่อยู่?! Kept แอปพลิเคชันเก็บเงินยุคใหม่ ดอกเบี้ยสูงถึง 1.8%!!

เก็บเงินไม่อยู่?! Kept แอปพลิเคชันเก็บเงินยุคใหม่ ดอกเบี้ยสูงถึง 1.8%!!

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยประสบปัญหา ‘เก็บเงินไม่อยู่’ กันใช่มั้ยครับ? เงินเดือนออกมาไม่เท่าไหร่ เผลอหน่อยเดียว โอนนู่นนี่นั่นเงินในบัญชีกลายเป็นเศษเลขไปแล้ว! แล้วสิ้นเดือนนี้จะเอาอะไรกิน ปัญหานี้ผู้เขียนเองก็ประสบอยู่บ่อย ๆ เช่นกันครับ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อได้ลองใช้ ‘Kept’ by Krungsri แอปพลิเคชันที่เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์และกระปุกออมเงิน ที่นอกจากจะเป็น Mobile Banking ที่สามารถใช้จ่ายโอนได้สะดวกแล้ว ยังสามารถแบ่งเงินไว้สำหรับออมด้วยอัตราดอกเบี้ย ‘ทุกเดือน’ สูงสุดถึง ‘1.8%’ อีกด้วย

keptทำความรู้จักกับ Kept

‘Kept’ เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันน้องใหม่ของธนาคารกรุงศรีที่กำลังมาแรงในยุคดิจิทัลแบบนี้ เพราะนอกจากคุณสมบัติที่สามารถใช้โอนเงินได้เหมือน Mobile Banking ทั่วไปแล้ว ยังสามารถแบ่งเงินของเราสำหรับใช้และสำหรับเก็บแยกออกจากกันอย่างเป็นระบบ อีกทั้งตัวระบบเงินเก็บยังมีดอกเบี้ยที่นับว่าสูงเลยทีเดียว และยังสามารถเปิดใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านการเปิดบัญชีจากสาขาหรือผ่านแอปพลิเคชันง่าย ๆ ไม่ถึง 15 นาที ก็สามารถเริ่มออมเงินกันได้เลย!

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนการสมัคร

kept1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน App Store หรือ Play Store และทำการติดตั้ง

kept2. สมัครใช้งาน โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดสำหรับเปิดบัญชี และสแกนบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน

kept3. ยืนยันตนผ่านช่องทางให้บริการ ธนาคารกรุงศรี , เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 หรือยืนยันผ่าน National Digital ID (NDID) (ช่องทางสุดท้ายสามารถยืนยันได้จากที่ใดก็ได้)

kept4. หลังยืนยันเสร็จ ให้กลับมาที่แอปฯ Kept เพื่อดำเนินการสมัครต่อ พร้อมเซลฟี่ใบหน้า

kept5. กรอกรหัสแนะนำเพื่อน “PT0587” (จะได้เงินเข้าสู่ระบบ 50 บาท) กรอกได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และต้องกรอกทันทีเมื่อสมัคร (แนะนำให้จำรหัสไว้ก่อนสมัคร)

มาทำความรู้จักฟีเจอร์หลักทั้ง 3 ของแอปฯ กัน!!

keptกระเป๋า Kept

เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนนี้เราสามารถตั้งค่าได้ว่าจะเก็บเงินไว้ใช้เท่าไหร่ สมมติว่าเราตั้งค่าไว้ใช้ 10,000 บาท เมื่อมีเงินเข้ามา 15,000 บาท เงินจะเก็บไว้ใน Kept 10,000 บาท และอีก 5,000 บาทส่วนเกินจะถูกย้ายไปเก็บไว้ในกระปุก Grow นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

และถ้าหากเงินในกระเป๋าเราไม่พอใช้ ก็สามารถแคะเงินจากกระปุก Grow หรือ Fun ออกมาใช้ได้ตลอดเวลา

keptกระปุก Grow

เป็นกระปุกสำหรับเก็บเงินก้อน โดยหักส่วนเกินมาจากกระเป๋าสตางค์ แต่ถ้าเราอยากฝากเพิ่มเข้าในกระปุกเองโดยไม่ต้องรอหักก็สามารถโอนเข้าไปได้เลย มีขั้นต่ำในการฝากขั้นต่ำครั้งละ 5,000 บาท และให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.6% ในปีแรก และเพิ่มเป็น 1.8% ในปีที่สอง โดยจะมีการคิดดอกเบี้ยทุกวัน และจ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 28 ของเดือน

*ดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของธนาคาร

keptกระปุก Fun

สำหรับสายช้อป สายโอน กับฟีเจอร์ ‘แอบเก็บ’ ที่ช่วยให้เราเก็บเงินได้ตลอดเวลาโดยไม่รู้ตัว สามารถเก็บเงินได้ทุกครั้ที่มีการโอน โดยเราสามารถตั้งค่าจำนวนเงินที่จะเก็บได้ไม่ว่าจะเป็น ตั้งแบบจำนวนเงิน ในการโอนแต่ล่ะครั้งจะให้ระบบเก็บเงินเท่าไหร่ ตั้งแบบ % ให้ระบบเก็บเงินจาก % ที่กำหนดจากจำนวนเงินที่โอนออกไป และตั้งแบบปัดเศษ เหลืออีกเท่าไหร่ถึงจะครบหลักก็ปัดไปเก็บไว้ได้เลย

Advertisement

Advertisement

อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ ‘สั่งเก็บ’ สำหรับคนขี้ลืม ที่สามารถเลือกฝากเงินอัตโนมัติรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือนได้อีกด้วย โดยใน 1 เดือนหากมีการแอบเก็บครบ 10 ครั้ง จะได้รับดอกเบี้ยพิเศษในกระปุก Fun 1% ในเดือนถัดไป

*ดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของธนาคาร

keptนับเป็นอีกแอปพลิเคชันที่ช่วยเก็บออมเงินได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังได้ดอกเบี้ยที่สูงเหมือนฝากประจำ แต่สามารถถอนเข้าออกยืดหยุ่นเหมือนออมทรัพย์ และตอนนี้ยังมีโปรโมชันสำหรับเพื่อน ๆ ที่สมัคร Kept และโอนเงินเข้าขั้นต่ำ 1,000 บาทภายใน 7 วันหลังจากสมัคร รับไปเลย e-coupon Starbucks ฟรี 100 บาทตั้งแต่วันนี้ – 30 ก.ย. นี้!


เรื่อง : PARICH

ภาพ : ภาพที่ 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 / 8 / 9 / 10


บทความแนะนำ

- "Digitized Chore" พฤติกรรมผลักงานบ้านหนัก ๆ ให้ไปอยู่บนโลกดิจิทัล

- รู้จักกับ "CBDC" สกุลเงินแห่งโลกดิจิทัล ที่ทุกคนควรรู้!

- 4 หนทางสู่การออมเงิน ฉบับเด็กจบใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์