ไลฟ์แฮ็ก

"Digitized Chore" พฤติกรรมผลักงานบ้านหนัก ๆ ให้ไปอยู่บนโลกดิจิทัล

102
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"Digitized Chore" พฤติกรรมผลักงานบ้านหนัก ๆ ให้ไปอยู่บนโลกดิจิทัล

"Digitized Chore" พฤติกรรมผลักงานบ้านหนัก ๆ ให้ไปอยู่บนโลกดิจิทัล

เรื่อง : PARICH

ช่วงนี้หลาย ๆ คนอาจกำลังหันมาให้ความสนใจ New Normal หรือการปรับตัวเข้าสู่พฤติกรรมใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเราในอนาคต โดยเฉพาะสายงานทางด้านการสื่อสารที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงไป ตาม 8 พฤติกรรมสำคัญของผู้บริโภคในยุคที่มีการเว้นระยะทางสังคม (D-I-S-T-A-N-C-E consumers) ที่มีผลต่อการสื่อสารในอนาคต ในบทความนี้เราจะมาทำให้ความรู้จัก 1 ใน 8 พฤติกรรมนี้ที่น่าสนใจและกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตอย่าง D-Digitized Chore หรือการผลักงานบ้านหนัก ๆ ไปบนโลกดิจิทัลนั่นเอง

online platformDigitized Chore คืออะไร?

นับเป็น 1 ใน 8 พฤติกรรมที่กำลังเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา นับเป็นสิ่งที่เกิดจากการอยู่บ้านนาน ๆ เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมในยามสถานการณ์แบบนี้ จนเกิดเป็นพฤติกรรมในการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ในการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเฉพาะการเลือกของต่าง ๆ ทั้งข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน อาหาร หรือแม้กระทั่งบริการต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อข้างนอกให้เสียเวลา อิสระต่อการซื้อขายได้ทุกที่ทุกเวลา

Advertisement

Advertisement

shopปัจจุบันเราคงได้เห็นแพล็ตฟอร์มออนไลน์ซื้อขายสินค้าบริการหลายแห่งเกิดขึ้นบนโลกดิจิทัล ซึ่งต่างก็ได้รับความนิยมและกลายมาเป็นตลาดกลางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งการตอบโจทย์ในเรื่อง Social Distancing ที่ผู้ซื้อผู้ขายไม่จำเป็นต้องมาเจอกัน หรือสามารถซื้อของลดราคาโดยไม่ต้องไปรุมแย่งกับคนอื่น แต่สามารถสั่งซื้อได้ง่าย ๆ เพียงแค่ไม่กี่นาทีผ่านหน้าจอ ซึ่งไม่เพียงแต่แพล็ตฟอร์มหลักเจ้าประจำอย่าง Shopee หรือ Lazada เท่านั้น แต่ธุรกิจออฟไลน์รายใหญ่หลายเจ้าก็เริ่มมีการหันเข้ามาจับช่องทางนี้กันเป็นจำนวนไม่น้อย

online shoppingอย่าง Central Retail ในเครือห้างเซ็นทรัล ที่ปรับตัวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลด้วยกลยุทธ์ Customer-Centric Omnichannel ที่เชื่อมระหว่างการบริหารและบริการลูกค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์ อย่างการช็อปผ่านเว็บไซต์ Central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมงและCentral Call & Shop โทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ ที่เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงและตรงความต้องการ

Advertisement

Advertisement

shopping woman ในอนาคตหลังจากจบสถานการณ์โควิดนี้ พฤติกรรมใหม่อย่างการเลือกซื้อสินค้าบริการผ่านทางโลกออนไลน์ยังคงมีต่อไป อีกยังมีการคาดการณ์ว่าตลาด E-commerce จะมียอดขายเพิ่มสูงขึ้นจนน่าจับตามองเลยทีเดียว

อ้างอิงรูปภาพ : ภาพหน้าปก / 1 / 2 / 3 / 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์