ไลฟ์แฮ็ก

4 หนทางสู่การออมเงิน ฉบับเด็กจบใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 หนทางสู่การออมเงิน ฉบับเด็กจบใหม่

4 หนทางสู่การออมเงิน ฉบับเด็กจบใหม่

ในยุคปัจจุบันแทบจะปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าการเก็บเงินนั้น หรือการลงทุนนั้นแทบจะเป็นเรื่องของคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าใครก็สามารถเก็บเงินได้ หรือสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ แม้กระทั่งเด็กจบใหม่ที่อาจจะยังไม่ได้มีทุนสำหรับชีวิตมากนัก แต่ก็สามารถเริ่มเป็นเถ้าแก่ตั้งแต่วัยรุ่นได้ วันนี้ผมเลยมาแนะนำ 4 วิธีเก็บเงิน ฉบับเด็กจบใหม่ วางแผนชีวิตต้อนรับปี 2020 กัน

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/money-256312_1920.jpg?itok=A40lTGPo รูปภาพจาก : Pixabay

1 ทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย เป็นประจำ

เริ่มต้นการเก็บเงินง่าย ๆ ด้วยการเป็นนักวางแผนจากการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย เก็บข้อมูลของตัวเอง ลองดูว่าในช่วงนี้เราเก็บเงินได้มากแค่ไหน ใช้จ่ายออกไปเท่าไหร่ มีรายรับเข้ามามากแค่ไหน ทำเป็นบันทึกให้เราได้เห็นตัวเลขชัดเจน เพื่อที่จะได้รู้ว่ามีค่าใช้จ่ายตรงส่วนไหนมากเกินความจำเป็น หรือต้องเพิ่มรายรับให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้เพียงพอกับรายจ่ายนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/ecommerce-2140604_1920_0.jpg?itok=4_q1AyfV รูปภาพจาก : Pixabay

2 หาช่องทางเพิ่มรายได้

บางครั้งพอทำบัญชีแล้วเราอาจจะเห็นว่าบางทีรายได้ของเราอาจไม่พอกับรายจ่าย การหารายได้เสริมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเราจัดการปัญหาตรงนี้ไปได้ โดยช่องทางการหารายได้นั้นก็มีมากมายแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานพาร์ทไทม์ ลงทุนขายของออนไลน์ หรืออื่น ๆ ตามช่องทางที่ตัวเองมี แค่นี้ก็สามารถช่วยเพิ่มรายรับให้เพียงต่อรายจ่ายได้แล้ว

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/money-2450451_1920.jpg?itok=bVBj49Ja รูปภาพจาก : Pixabay

3 เก็บเงินเพิ่มจากเงินเดือนหรือค่าขนม

บางทีการเก็บเงินโดยไม่มีจุดหมายอาจทำให้เรารู้สึกไม่กระตือรือร้นในการเก็บเงิน แต่หากเราลองตั้งเป้าหมายเอาไว้ ว่าเดือนนี้จะเก็บเงินแยกไว้เดือนละ 1,000 บาท พอได้เงินมาก็กันส่วนนี้เก็บเอาไว้เลย หรือจองลองตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ อย่างเก็บเงินวันละ 50 บาท เท่านี้ก็เหมือนได้แรงกระตุนในการออมเงินอย่างมีปะสิทธิภาพอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/business-1730089_1920.jpg?itok=tspFP-DS รูปภาพจาก : Pixabay

4 เรียนรู้การเล่นหุ้นบ้าง

ปฏิเสธเลยไม่ได้ว่าในยุคปัจจุบันนี้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจกับการลงทุนผ่านหุ้นมากขึ้น ซึ่งเดี๋ยวก็สามารถเริ่มต้นกันได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถลงทุน เปิดพอร์ต ผ่านแอพพลิเคชั่นการเงินต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ เพื่อหาวิธีลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเองอีกด้วย

วิธีการเหล่านี้เพื่อน ๆ สามารถเริ่มต้นทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะมีรายได้มากหรือน้อยก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสม เพียงเท่านี้ก็สามารถเก็บเงิน ต่อยอดชีวิตวัยทำงานได้แล้วครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์