เพลง

รวมเมนูเด็ดที่ 2 สาว ไอรีน ซึลกิ Red Velvet ชวนกันทำ พากันไปกิน ในรายการ LEVEL UP – RISKY Project

337
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเมนูเด็ดที่ 2 สาว ไอรีน ซึลกิ Red Velvet ชวนกันทำ พากันไปกิน ในรายการ LEVEL UP – RISKY Project

จากที่ติดตามรายการ LEVEL UP – RISKY Project มา นอกจากจะเห็นความน่ารักของ 2 สาว ไอรีน ซึลกิ Red Velvet ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะชอบกันเป็นพิเศษก็คือเรื่องของ "อาหาร" มีทั้งที่ 2 สาวทำกันเอง และยังมีที่พากันไปกินตามร้านต่าง ๆ เพราะทำให้รู้จักอาหารเกาหลีมากขึ้น รู้จักร้านอาหารในเกาหลีมากขึ้น จาก 8 EP. ที่ออกอากาศไปแล้ว เรารวบรวมมาให้อ่านกันในบทความนี้เลย

ไอรีน ซึลกิ

EP 1 : Level Up Risky Project และ EP 2 : Level Up Risky Project

รายการLEVEL UP – RISKY Projectเปิดตัว ไอรีน ซึลกิ Red Velvet ว่าเป็นสมาชิก 2 คนที่มาร่วมรายการนี้ เพราะทั้งสองคนได้ทำงานเพลงด้วยกันเป็นยูนิตแรกของวง Red Velvet ซึ่งรายการนี้จะทำให้แฟน ๆ ได้สัมผัสถึงไลฟ์สไตล์ของทั้ง 2 สาวมากขึ้นในหลาย ๆ ด้าน แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องอิ่มท้องกันก่อน ซึ่งอาหารแต่ละมื้อที่พวกเธอกินกันนั้น มีทั้งที่ทำกันเอง ที่ไปกินตามร้านอาหาร

Advertisement

Advertisement

โดยใน Ep. แรกนั้น ทั้ง 2 สาวจะต้องทำอาหารตามโจทย์ นั่นก็คือการจัดโต๊ะอาหารเกาหลี ให้เหมือนกับภาพที่ทีมงานเตรียมไว้ ในเวลา 30 นาที ซึ่งอาหารที่ทำหลายอย่าง จึงต้องแบ่งหน้าที่กันทำ อาหารที่ต้องทำประกอบด้วย หุงข้าวสวย ทำไข่ดาว กิมจิ สาหร่าย เนื้อผัดซอส และ ซุปถั่วงอก อาหารที่ทำนั้น บางอย่างก็ทำเป็น บางอย่างก็ทำไม่เป็น และด้วยเวลา 30 นาที ดูเหมือนจะน้อยไปหน่อย แต่ทั้ง ไอรีน และ ซึลกิ ก็พร้อม ลุย ๆ ๆ ๆ เพราะวัตถุดิบมีอยู่ในตู้เย็นครบทุกอย่างแล้ว

ไอรีน ซึลกิ

ไอรีน กับ ซึลกิ ทำ เนื้อผัดซอส กับ ซุปถั่วงอก ไม่เป็น ซิลกิ จึงหาข้อมูลจากเว็บไซต์ ส่วน ไอรีน ที่รับหน้าที่ทำ ซุปถั่วงอก ก็เริ่มต้นทำได้ทันที เพราะถึงจะทำไม่เป็น แต่ก็ทำไม่ยาก วิธีทำก็คือ

- นำซองน้ำซุปสำเร็จรูป ใส่ในหม้อที่ใส่น้ำสะอาดตั้งไฟให้เดือด

- นำถั่วงอกไปล้างน้ำให้สะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ

Advertisement

Advertisement

- น้ำซุบเดือด บีบน้ำจากซองเครื่องปรุง แล้วนำซองออกจากหม้อ

- ใส่กิมจิลงไปต้มจนเดือดจัด

- ปรุงรสด้วยซอส กระเทียม พริกป่นเล็กน้อย

- ใส่ถั่วงอกลงไป เมื่อน้ำเดือดอีกรอบ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ซุปถั่วงอกเนื้อผัดซอส ก็ทำไม่ยากนะ วัตถุดิบที่ใช้มี เนื้อ แครอท หอมหัวใหญ่ ต้นหอมใหญ่ กะหล่ำปลี โดยหั่นเนื้อเป็นชิ้น หั่นผักทั้งหมดเตรียมไว้ ซึลกิ ไม่แน่ใจว่าควรจะใส่ผักเท่าไหร่ ไอรีน แนะนำว่าให้กะด้วยสายตา ดูปริมาณพอที่จะกินกัน 2 คน จากนั้นก็เริ่มต้นทำกันได้เลย

- ใส่น้ำลงในกระทะ 100 มิลลิลิตร

-  เติมน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ

- น้ำเชื่อม 1 ช้อนโต๊ะ

- เมื่อเดือดแล้วใส่เนื้อที่สไตล์ไว้แล้วลงไป

- ใส่กระเทียมสับ

- เหยาะพริกป่นลงไป

- เติม โคชูจัง หรือ พริกแกงเกาหลี ลงไป ชิมให้ได้รสที่ชอบ

- ระหว่างนั้นนำผักที่เตรียมไว้ ผัดน้ำมันอีกกระทะหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

- เมื่อผักสุก นำมาใส่รวมกับกระทะที่ผัดเนื้อ ผัดให้สุกอีกครั้งเป็นอันเรียบร้อย

เนื้อผัดซอสอาหารเกาหลีเมื่อทำ เนื้อผัดซอส กับ ซุปถั่วงอก เสร็จแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรยากแล้ว ทั้ง 2 สาวทำภารกิจได้สำเร็จ และได้กินอาหารฝีมือตัวเองด้วยความอร่อย

ซึลกิEP 3 : Level Up Risky Project และ EP 4 : Level Up Risky Project

ใน Ep.3 เป็นภารกิจเล่นเกม เพื่อให้ออกจากบ้านได้ ทั้งสองสาวสนุกจนลืมความหิวกันเลยทีเดียว ส่วนใน Ep.4 นั้น ซึลกิ ได้พา ไอรีน มาเที่ยวย่านฮึลจีโร หรือที่วัยรุ่นเรียกว่า ฮิปจีโร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวมทั้งความโบราณและความทันสมัยไว้ด้วยกัน หลังจากเดินเที่ยวแล้ว ทั้งสองคนได้มานั่งพักที่ร้านขนมหวาน เพื่อเติมความหวานให้ชีวิตด้วยการกินขนมปังอร่อย ๆ และลาเต้ที่วาดรูปน้องหมีมาอย่างน่ารัก

ไอรีล ซึลกิ

EP 5 : Level Up Risky Project

เริ่มกันที่ ไอรีน กับ ซึลกิ ไปนั่งกินอาหารด้วยกันที่ร้านอาหารย่านฮิปจีโรหลังจากที่เดินเล่นในร้านหนังสือ ร้านค้าน่ารัก ๆ ในย่านนี้มาแล้วจนเมื่อย รวมทั้งการเข้าคลาสป็อปอาร์ท วาดรูปชิงเงินรางวัลเพื่อจะเป็นพี่สาวที่เป็นคนจ่ายค่าอาหาร จากนั้นทั้งคู่ก็พากันมาที่สแน็คบาร์สุดโปรดของ ไอริน ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอยหนึ่งของฮิปจีโร ซึ่งเป็นซอยที่บรรยากาศค่อนข้างเงียบ แต่สวยงามด้วยสองข้างทางที่เต็มไปด้วยกราฟฟิตี้สุดฮิป

ไอรีน นั้นรู้สึกตื่นตาตื่นใจ กับบรรยากาศที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน และเมื่อมาถึงร้านสแน็คบาร์ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยที่มีโรงพิมพ์เล็ก ๆ และผู้คนกำลังทำงาน สองสาวก็เลือกโต๊ะ และดูเมนูทันที ช่วยกันดูเซ็ท ต๊อกโบกี เจ้าของร้านอธิบายให้ฟังว่ารสชาติ ต๊อกโบกี ที่จะสั่งได้คือ แบบปกติ จะไม่เผ็ด แต่จะเริ่มเผ็ดมากขึ้นตั้งแต่รสเผ็ดกลางเป็นต้นไป รสเผ็ดมากนี่เรียกว่าเผ็ดจนต้องร้องออกมาเลยทีเดียว ไอรีน คนไม่กินเผ็ด ก็สั่งทันทีว่าขอรสชาติปกติ

ทั้งสองสาวมีความสุขมาก กับการกินอาหารมื้อนี้ เพราะไม่ได้กินมานั่งกิน ต๊อกโบกี ที่ร้านนานแล้ว เพราะโดยมากจะสั่งไปกินที่บ้าน หรือที่บริษัทมากกว่า และนอกจากนี้ เมนูอื่น ๆที่สั่งมาก็ยังมี กุ้งทอดกับฟักทองทอด, มันฝรั่งทอดซอสการ์ลิค, ข้าวปั้นแฮม เป็นอาหารทานเล่นสไตล์เกาหลีที่น่าทานมาก ๆ

ไอรีน ซึลกิไอรีล ซึลกิ

ทั้งสองสาว มีความคิดเห็นตรงกันว่ากิน ต๊อกโบกี ให้อร่อยต้องไปกินที่ร้าน หรือสั่งมากิน เพราะทำกินเองไม่อร่อย ซอสจะไม่เข้าเนื้อ ทั้งสองสาวกินกันจนอิ่ม แต่ ซึลกิ บอกว่า เธอยังมีท้องที่แยกไว้สำหรับขนมหวาน^^

EP 6 : Level Up Risky Project

ร้านต่อมาจึงเป็นร้านคาเฟ่สวย ๆ ชื่อร้าน ไกด์ซึล Pick คาเฟ่ เป็นร้านที่ทางเข้า ออกจะลึกลับสักนิด เพราะต้องเข้าไปในซอกเล็ก ๆ ในย่านฮิปจีโร แล้วต้องขึ้นบันได ตามลูกศรไปที่ชั้น 4 ของตึก เมื่อเข้าไปในร้านก็จะพบของตกแต่งร้านแบบโบราณ ร้านนี้เป็นคาเฟ่ต่างประเทศที่มีกาแฟ ชา และขนมโบราณของอังกฤษ เช่น Sticky Toffee Pudding ที่ทำจาก อินทผาลัม วางบนไอศกรีมแล้วราดซอสฉ่ำ ๆ บนขนมปังที่วางอยู่รอบ ๆ เจ้าของร้านแนะนำว่าขนมชนิดนี้ไม่ควรพลาด ทั้ง 2 คนจึงสั่ง และสั่งเครื่องดื่มเป็นชาเอิร์ลเกรย์ ด้วยบรรยากาศดี ๆ ขนมอร่อย ๆ ทั้งสองคนก็คิดถึงเพื่อน ๆ ในวง Red Velvet ถ้ามีโอกาส จะชวนทุกคนมานั่งกินด้วยกัน

ไอรีล ซึลกิ

Sticky Toffee Pudding Sticky Toffee Pudding


EP 7 : Level Up Risky Project และ EP 8 : Level Up Risky Project

ทั้ง 2 Ep. ไม่เน้นเรื่องการกินอาหาร เพราะ ไอรีน กับ ซึลกิ ต่างก็ตื่นเต้นที่ได้พบกับ คิมวานซอน Diva ที่ไม่มีใครมาแทนได้ เพราะเป็นราชินีแห่งการเต้นในยุค 80 และมีผลงานเพลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง 3 คนนั่งทานอาหารไป คุยไปถึงเส้นทางของการเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง กว่าที่จะมาถึงวันนี้ได้ โดย คิมวานซอน ยังสอนท่าเต้นให้ทั้งสองสาว ก่อนที่จะมาร่วมกันทำมิวสิควิดีโอ โดยมี ชินดง สมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์ ที่ปัจจุบันเป็นผู้กำกับวิดีโอ และทำงานเบื้องหลังให้น้อง ๆ ในค่ายด้วย เมื่อถึงช่วงเวลากินอาหารมื้อเย็น ทุกคนก็กินอาหารด้วยกันในห้องซ้อมเลย โดยอาหารที่สั่งมานั้นเป็นอาหารจีน เป็นบรรยากาศ รุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่นั่งคุยกันอย่างสบาย ๆ

ไอรีล ซึลกิไอรีล ซึลกิ

ความสนุกของรายการเรียลลิตี้ LEVEL UP – RISKY Project ยังคงมีต่อไป

ติตตามชมได้ทุกวันพุธ เวลา 9.00น.

รับชมได้ที่ช่อง ID Staion ผ่านทาง TrueID ทั้งแอป เว็บ และ กล่อง TrueID TV

สามารถติดตาม ย้อนหลังได้เลย

EP 1 : Level Up Risky Project

EP 2 : Level Up Risky Project

EP 3 : Level Up Risky Project

EP 4 : Level Up Risky Project

EP 5 : Level Up Risky Project

EP 6 : Level Up Risky Project

EP 7 : Level Up Risky Project

EP 8 : Level Up Risky Project

ติดตามเรื่องราววง Red Velvet By ฉันท์ชมา

- รีวิว : Red Velvet ใน LEVEL UP ซีซั่น 1-3 ที่แฟน ๆ ต้องไม่พลาด

- ไอรีน และ ซึลกิ วง Red Velvet :: LEVEL UP – RISKY Project

- รีวิว :: LEVEL UP - RISKY Project Ep.3 การเข้าสู่ภารกิจที่แท้จริง!

- รีวิว :: LEVEL UP - RISKY Project Ep.4 ทริปนี้เพื่อ "ไอริน" คนติดบ้าน :)


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

music.trueid.net

https://twitter.com/RVsmtown

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์