เพลง

สิ้นสุดการรอคอย! 'Blackpink' เผยเสน่ห์ของความเจ็บปวดผ่าน ‘Lovesick Girls’

226
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ้นสุดการรอคอย! 'Blackpink' เผยเสน่ห์ของความเจ็บปวดผ่าน ‘Lovesick Girls’

สิ้นสุดการรอคอย! ‘BLACKPINK’ เผยเสน่ห์ของความเจ็บปวดผ่าน ‘Lovesick Girls’

สิ้นสุดการรอคอยกับการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของ 4 สาว ‘BLACKPINK’ จากค่าย YG Entertainment กับการปล่อยอัลบั้มเต็มครั้งแรกในรอบ 4 ปี กับ ‘The Album’ ที่อัดแน่นไปด้วยเพลงคุณภาพและให้กลิ่นอายความเป็นอินเตอร์ค่อนข้างสูง โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปล่อยเพลงพรีซิงเกิ้ลไปแล้วอย่าง ‘How You Like That’ ที่ดังเปรี้ยงเป็นพลุแตก และ ‘Ice Cream’ ซิงเกิ้ลภาษาอังกฤษล้วนที่มีเนื้อหาน่ารัก ๆ และยังได้ ‘Selena Gomez’ มาร่วมเติมความหวาน เพิ่มความเปรี้ยวกันอีกด้วย

Blackpink the albumนับเป็นการกลับมาที่ค่ายเล่นใหญ่มากที่สุดตั้งแต่เดบิวต์มาเลยก็ว่าได้ สำหรับอัลบั้ม ‘The Album’ ที่ทางค่ายได้ทยอยปล่อย Concept Teaser ของแต่ละคนมาให้เราได้เห็นสาว ๆ ในมุมมองที่ต่างกัน รวมไปถึง Teaser มิวสิควิดีโอที่เผยให้เห็นลุคของสาว ๆ ที่โตมากขึ้น และมีภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจากเดิม จากวัยรุ่นสดใส เต็มไปด้วยเอเนอร์จี้ กลายมาเป็นวัยรุ่นสาวที่เจ็บปวดในความรักและต้องการปลดปล่อยตัวเองจากความเศร้า

Advertisement

Advertisement

Blackpink Lovesick GirlsLovesick Girls เสน่ห์ของความเจ็บปวด

และเมื่อมิวสิควิดีโอตัวเต็มออกก็ไม่ทำให้ผิดหวัง กับภาพลักษณ์ที่ดูโตขึ้น เล่าถึงความเจ็บปวดของสาว ๆ ที่พบเจอ ภาพแสงสีของเอ็มวียังนับได้ว่าแปลกใหม่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้ถ่ายฉากเต้นโชว์เพอร์มฟอร์มแมนซ์แบบ Outdoor ครั้งแรกที่เห็นแล้วว้าวสุด ๆ ด้วยแสงสีที่เซ็ตให้เข้ากับบรรยากาศของเพลง ชวนให้นึกถึงวัยรุ่นตะวันตกแล้ว ยังได้เห็นสาว ๆ ในฉากต่าง ๆ ที่มีสตอรี่เล่าเรื่องราวของแต่ละคน และที่ประทับใจกับฉากบนรถกลางทุ่งเผยให้เห็นว่าสาว ๆ ได้ก้าวผ่านความเศร้า และพร้อมที่จะ Move On แล้ว!

Blackpink ชม Music Videoที่นี่

นอกจากตัวมิวสิควิดีโอแล้วตัวเพลงก็ยังน่าสนใจไม่น้อย เพราะถ้าหลาย ๆ คนฟังแล้วอาจจะแอบคุ้นหูกับซาวด์ดนตรีแบบ EDM ที่มีกลิ่นอายเฉพาะตัวของเพลงตะวันตกยุค 2012-2014 ด้วยฝีมือของ ‘David Guetta’ DJ ชื่อดังผู้สร้างสรรค์ผลงานอมตะหลายเพลงมาร่วมโปรดิวซ์ให้สาว ๆ ในเพลงนี้นั่นเอง พอผสานเข้ากับเนื้อเพลงโดน ๆ แล้วทำให้ชวนให้อินและปลดปล่อยความรู้สึกไปด้วยกันไม่น้อยเลยทีเดียว!

Advertisement

Advertisement

Blackpink the albumSide Track คุณภาพ

ไม่ใช่แค่เพลงโปรโมท 3 เพลงหลักเท่านั้นที่น่าสนใจ แต่เพลง Side Track อื่น ๆ ในอัลบั้มก็น่าสนใจไม่เบา อย่าง ‘Pretty Savage’ ที่มีกลิ่นอายตะวันออกกลาง ชวนให้ขยับไปกับจังหวะตื๊ด ๆ หากใครชอบแนวนี้ของ BLACKPINK แล้วล่ะก็ เพลงนี้ไม่ควรพลาดเลยล่ะ ‘Bet You Wanna’ ที่ได้เจ้าแม่แร็ปเปอร์ที่กำลังร้อนแรงที่สุดในสหรัฐอเมริกาอย่าง ‘Cardi B’ มาร่วมสร้างความเผ็ดร้อนให้กับซิงเกิ้ลนี้ ด้วยจังหวะและบีทสนุก ๆ ชวนฟังเพลิน ๆ เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ใหม่ของทั้ง 5 สาวเลยก็ว่าได้

Blackpink Lovesick Girls‘Crazy Over You’ อีกหนึ่งแทร็คที่เปิดมาด้วยซาวด์ตะวันออกกลาง ด้วยจังหวะชวนขยับ โยกหัวไปได้ตลอดเพลง ‘Love To Hate Me’ อีกหนึ่งเพลงที่มีความเป็นตะวันตกสูงกับดนตรีที่มีกลิ่นอาย EDM ชวนให้โยกตามเบา ๆ กับ ‘You Never Know’ ปิดท้ายอัลบั้มด้วยเพลงที่มีเมโลดี้หวานๆ แต่มีเนื้อหาสุดเศร้า ชวนให้อินก่อนปิดอัลบั้มอย่างสวยงาม

Advertisement

Advertisement

Blackpink Lovesick Girls

ก้าวอย่างเติบโตและมั่นคง

นับเป็นการกลับมาที่นอกจากจะสมการรอคอยของเหล่าแฟนคลับแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการเติบโตที่ไม่หยุดนิ่งของสาว ๆ ทั้งคอนเซ็ปต์ แนวคิด และตัวเพลง ที่นอกจากจะมีความเป็นโตมากขึ้นแล้วยังแฝงไปถึงเนื้อหาของชีวิตผ่านบทเพลงคุณภาพอีกด้วย!

#BLACKPINK #TheAlbum #LovesickGirls


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


เรื่อง : PARICH

ภาพประกอบบทความ : BLACKPINK Official 1 / 2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์