เพลง

SANDEUL B1A4 เจ้าพ่อเพลงประกอบละครและเพลงโซโล่สุดโรแมนติก

231
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SANDEUL B1A4 เจ้าพ่อเพลงประกอบละครและเพลงโซโล่สุดโรแมนติก

ซานดึลเป็นเมนโวคอลเสียงทรงพลังของวง B1A4  สังกัดค่าย WM Entertainment ค่ายเดียวกับเกิร์ลกรุ๊ปวง Oh my girl และบอยแบนด์วง ONF ถ้าใครได้ฟังเสียงร้องของซานดึลจะต้องหลงรักนักร้องผู้น่ารักคนนี้อย่างแน่นอน

One Fine Dayซานดึลเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ B1A4 ทำกิจกรรมในรูปแบบวง และออกอัลบั้มโซโล่ เป็นศิลปินเดี่ยวด้วย ก่อนหน้าที่ซานดึลจะเปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยว เขาร้องเพลงประกอบซีรีส์ดังๆ หลายเรื่องเลย คนที่เป็นสายดูซีรีส์แต่ไม่ได้ฟังเพลง K-Pop ก็น่าจะคุ้นเพลงของเขามิใช่น้อย เช่น

Fernjung ได้มีโอกาสไปฟังซานดึลร้องสดเพลง One Fine Day ในงาน 'Brand K launching show with K-Pop' ในวันที่ 2 กันยายน 2562 ที่เซ็นทรัลเวิลด์  รู้สึกคุ้มค่าเป็นบุญหูมากถึงแม้ว่าซานดึลจะร้องแค่เพลงเดียวประมาณ 4 นาทีกว่าๆ เท่านั้น  เสียงร้องสดของซานดึลไพเราะมาก ส่งต่ออารมณ์เศร้าสลดของเพลง One Fine Day ได้อย่างยอดเยี่ยม

Advertisement

Advertisement

Brand Kก่อนเพลง One Fine Day ก็มีเพลง Stay as you are ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวซานดึลในฐานะศิลปินเดี่ยว เพราะมาก งานอารมณ์อีกเช่นกัน ต้องไปฟังให้ได้เลยนะคะ

Stay as you areพอเป็นแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น ยูทูบก็จะนำเสนอวีดิโอร้องเพลงเก่าๆ ของซานดึลแบบไม่ปล่อยให้เราพักเลย ซานดึลนักร้องคนเก่งของเราไปแข่งร้องเพลงในรายการ King of Masked Singer ที่บ้านเราเอามาทำเป็นหน้ากากนักร้องนี่แหละค่ะ เห็นมีหลายคลิปเพราะเขาได้เข้ารอบลึกๆ รู้สึกจะเป็นแชมป์ในซีซั่นนั้นด้วยนะคะ รายการของเกาหลีเขาจะเปลี่ยนหน้ากากไปเรื่อยๆ จะเห็นว่าในแต่ละรอบซานดึลใส่หน้ากากไม่เหมือนกัน เสียงของเขาสามารถหลอกกรรมการได้ว่าเป็นนักร้องยุคเก่า ในปี 2563 ซานดึลอายุเพียง 28 ปี (อายุสากล)

King of Mask Singerซานดึลเป็นนักร้องรุ่นใหม่ที่ชอบฟังเพลงเก่าๆ เขาไปออกรายการ Immortal Songs ร้องเพลงเดี่ยวและร้องคู่กับศิลปินท่านอื่น ชื่อรายการ Immortal Songs ก็ต้องเป็นเพลงโบราณ รายการนี้ทำให้เราเห็นความสามารถในการร้องของซานดึลว่าเขาร้องได้ทุกแนวจริงๆ และจะได้ฟังเสียงที่ไม่เคยได้ฟังในเพลงของ B1A4 เป็นเสียงห้าวๆ บาดลึกไปถึงหัวใจ

Advertisement

Advertisement

Immortal Songนอกจากงานเพลงแล้ว ซานดึลยังเป็นดีเจดำเนินรายการ 'Starry Night' ตั้งแต่ 9 ก.ค.2561 ถึงวันที่ 10 พ.ค. 2563  เป็นรายการที่มีแขกรับเชิญเป็นนักร้องหมุนเวียนในแต่ละสัปดาห์

mbc starry nightในช่วงปี 2563 ที่ซานดึลออกเพลงใหม่รัวๆ เราก็อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองหาฟังกันดู มีลิสต์ตามนี้เลย

Lazy Meเพลงนี้เนื้อหามีแค่ขี้เกียจลุกจากเตียง นอนอยู่เตียงตั้งแต่เช้าถึงมืด ไม่ทำไรเลย แต่มันโดนเราเพราะบางวันเราก็นั่งเฉยๆ บนเตียงทั้งวันเหมือนกัน เนื้อเพลงน่ารักมาก ไปหาซับไทยนะคะจะอินกับเพลงมากขึ้น เพลงนี้เป็น MV การ์ตูนเนื่องจากช่วงที่ทำเพลงอยู่ในช่วงโควิดระบาด เป็นช่วง Social Distancing จึงเป็นเรื่องยากที่จะถ่าย MV แบบปกติซึ่งต้องใช้ Staff หลายคน

smile boxMV เพลงนี้เน้นโทนสีเหลืองสดใสเหมือนเจ้าของเพลง เป็นเพลงเรียบๆ ที่มีความหมายลึกซึ้ง ต้องไปดู MV นะ ว้าวมาก

Advertisement

Advertisement

summer day summer nightเพลงนี้เพราะแบบเป็นเพลงประกอบละครได้เลย และเป็นเพลงที่เราโล่งอกว่าซานดึลจะได้สมหวังกับนางเอก MV แล้ว หลังจากร้องเพลงแนวเศร้าๆ มาหลายเพลง เพลงนี้เล่าความสุขที่ได้ใช้เวลาร่วมกับแฟนสาวของเขา

มาเป็นแฟนคลับซานดึลและ B1A4 กันเยอะๆ นะคะ ตอนนี้ชินอูก็ปลดประจำการทหารแล้ว อีกไม่นานเราคงจะได้ฟังเพลงใหม่ๆ ในนาม B1A4 กันแล้ว ใครอดใจรอไม่ไหวไปฟังเพลงดู MV เก่าๆ รอไปก่อนนะ


เครดิตภาพประกอบบทความ

ภาพปก WM Entertainment- Summer Day Summer Night+ Canva

ภาพ1 1TheK

ภาพ2 Embassy of the Republic of Korea in Thailand

ภาพ3 B1A4 Official+

ภาพ4 TV-People

ภาพ5 KBS World

ภาพ6 MBC Radio

ภาพ7 WM Entertainment-Lazy Me

ภาพ8 WM Entertainment-Smile Box

ภาพ9 WM Entertainment- Summer Day Summer Night


งานเขียนอื่นๆ ของ Fernjung ที่เกี่ยวกับไอดอลเกาหลี

วง NCT Dream

React: NCT LIFE DREAM in Wonderland Ep.5-6

ไอรีน x ซึลกิ วง Red Velvet

Level-Up RISKY PROJECT

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์