อื่นๆ

Apple Store  มาดูโลโก้แปลกใหม่แต่ละสาขากันดีกว่า

381
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Apple Store  มาดูโลโก้แปลกใหม่แต่ละสาขากันดีกว่า

หากพูดถึงแบรนด์ที่มีโลโก้สวยงามเป็นเอกลักษณ์ เห็นแล้วก็จำได้ว่าเป็นแบรนด์อะไร แอปเปิ้ลคงจะเป็นหนึ่งในนั้นเพราะนอกจากจะขยันออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทุกปี พูดถึงสาขาใหม่ ๆ ก็ขยันเปิดในหลาย ๆ ประเทศในไม่กี่สิบปีมานี้ แถมยังเล่นใหญ่ เพราะไม่ว่าจะเปิดที่ไหน ก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอาคาร งานออกแบบต่าง ๆ ต้องพิถีพิถันสมกับเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก

ซึ่งในแต่ละสาขาในแต่ละประเทศที่เปิดนั้น ทางบริษัทได้มีการออกแบบโลโก้สาขาให้มีความแตกต่างมีเอกลักษณ์ วันนี้เรามาดูไปพร้อม ๆ กันค่ะว่าจะมาสาขาไหนน่าสนใจบ้าง เผื่อเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ได้แวะไปแถวนั้น จะได้ไปชมโลโก้แปลก ๆ ของแอปเปิ้ล อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากกันบ้างนะคะ

1

สาขาแรก ไม่ใกล้ไม่ไกลเพราะอยู่ในบ้านเราเอง โดยสาขาที่ว่าคือา Apple Iconsiam ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาในห้างหรูที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2561 โดยเอกลักษณ์ที่เห็นได้ชัดคือโลโก้ที่มีการใช้ตัว 'อ' เข้ามาดัดให้เป็นรูปแอปเปิ้ล ดูสวยแปลกตาและแฝงเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้าไปอย่างลงตัว คาดว่าตัว'อ' นั้นก็ย่อมาจากแอปเปิ้ล ช่างคิดสมกับเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกค่ะ

Advertisement

Advertisement

2

สาขาที่ 2 อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น Apple Store Shinjuku (สาขาชินจูกุ) สีสว่างชมพูนีออนเรืองรองดูมีความอนิเมเข้ากับประเทศญี่ปุ่นมาก ๆ และบ่งบอกถึงย่านชินจูกุซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญที่ไม่เคยหลับไหล โลโก้จึงดูมีความหมายถึงค่ำคืนที่ไม่เคยหลับไหล แสงไฟของร้านค้านีออนที่เปิดตลอดยามค่ำคืน เป็นยังไงล่ะ ลึกล้ำพอมั้ยคะ ... ไปดูสาขาต่อไปกันค่ะ

3

สาขาที่ 3 ยังคงอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยสาขานี้คือ Apple Shibuya ที่ชิบูย่า จุดเด่นของโลโก้ยังคงเป็นสีสันดูทันสมัยเหมาะกับย่านชิบูย่าที่เด่น ๆ เรื่องความทันสมัย แหล่งวัยรุ่นนัดพบปะสังสรรค์ ใครผ่านไปย่านนั้นท่องเที่ยว แว่บไปถ่ายรูปเก๋ ๆ แชร์เพื่อนบนออนไลน์ได้นะคะ เก๋สมกับเป็นย่านชิบูย่า

4

สาขาที่ 4 ก็ยังคงอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่คนละเมืองอย่าง Apple Kyoto ในเมืองเกียวโต โดยเอกลักษณ์เด่น ๆ ของโลโก้คือการใช้ลักษณะของไม้ไผ่สานแสดงถึงลักษณะท้องถิ่นเมืองเก่าอย่างเกียวโต เก๋แค่ไหนถามใจดู เอาใจประเทศญี่ปุ่นกันสุด ๆ ไปเลย

Advertisement

Advertisement

5สาขาที่ 5 อยู่ที่เมืองคาวาซากิ Apple Kawasaki ซึ่งตั้งอยู่ที่ ห้าง Lazona Kawasaki Plaza ลักษณะโลโก้ดูสดใสเป็นรูปสี 6 สีประกอบกันจากตัวต่อเข้ารูปเป็นโลโก้พอดิบพอดีเป็นโมเสกแอปเปิ้ลหลากสี ดูแปลกตา ให้ความรู้สึกสนุกเหมาะกับศูนย์การค้าที่คนจะมาพักผ่อนหย่อนใจ ดึงดูดคนเข้าไปใช้บริการยังแอปเปิ้ลสโตร์แห่งนี้ค่ะ

5

สาขาที่ 6 มากันที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์อยู่บนถนนเส้นสำคัญอย่าง Apple Orchard Road โดยสาขานี้ใช้โลโก้สีแดง หัวใจ และวงกลม ซึ่งทางแอปเปิ้ลได้ออกมาให้ความหมายถึงการแสดงความขอบคุณต่อสิงคโปร์ โดยความหมายของหัวใจก็คือ รัก และ จุดสีแดง หมายถึงประเทศสิงคโปร์ที่ปัจจุบันทางสิงคโปร์พยายามจะรวมประเทศให้มีความเป็นหนึ่ง One identity = Red dot ทำให้พอฟังความหมายแล้วมันกินใจสมกับเป็นสาขาแรกของอาเซียนเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

6สาขาที่ 7 ไปกันที่ประเทศไต้หวัน สาขานี้เป็นสาขาที่สองของประเทศชื่อว่า Apple Xinyi A13 เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ความน่าสนใจของโลโก้แม้ว่าจะมีความเรียบง่าย แต่เป็นการผสมตัวอักษรจีนคำว่าไทเปเข้ากับโลโก้แอปเปิ้ล ดูสวยงามแต่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ประจำชาติ เรียบง่ายแต่ทรงพลังค่ะ

8

สาขาที่ 8 ไปกันที่ Apple Antara , Mexico city ประเทศเม็กซิโก ฝั่งละตินอเมริกา ซึ่งโลโก้เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ สัตว์นานาพันธ์ แอปเปิ้ลจึงเพิ่มความเขียวขจีลงในโลโก้สื่อได้ดีถึงประเทศเม็กซิโก สวยงามแปลกตา เห็นแล้วเราต้องนึกถึงฝั่งอเมริกาใต้แน่นอนค่ะ

9

กลับมากันฝั่งเอเชียกับสาขาที่ 9 ที่ประเทศจีนกับ Apple Sanlitun ในกรุงปักกิ่ง สาขาซานหลี่ถุง ย่านวัยรุ่นมาชุมนุมของเมือง ความเก๋ของสาขานี้คือการที่ทางร้านใช้พลังงานแสดงอาทิตย์จากการผลิตกระแสไฟฟ้าโดยพลังงานโซลาร์ใช้เอง แน่นอนว่าเรื่องเจ๋ง ๆ แบบนี้ประเทศจีนกำลังมาแรงในเรื่องพลังงานทางเลือก ในส่วนของโลโก้ที่มีสีสันสวยงามคล้ายกับดอกไม้แต่ยังแฝงไปด้วยเอกลักษณ์ของศิลปะจีน ดูโมเดิร์นแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ต้องยกนิ้วให้กับคนออกแบบเลยค่ะ

10

มากันที่สาขาสุดท้ายที่จะแนะนำและจะเปิดไปเร็ว ๆ นี้ที่บ้านเราในวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 ที่เซนทรัลเวิร์ลกับสาขา Apple Central World เปิดต่อจากสาขาในกรุงปักกิ่งอย่าง Apple Sanlitun จุดเด่นของสาขานี้ต้องมองไปยังโลโก้ที่ดูเอาเอกลักษณ์ความเป็นไทยใส่เข้าไปอีกแล้ว โดยหากมองดี ๆ มีตัวอักษรไทยคำว่า กรุงเทพบิดตัวอยู่ในลูกแอปเปิ้ล ความคิดสร้างสรรค์เต็มสิบแถมยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ประจำบ้านเรา ขอแอบกระซิบว่าโลโก้ยังเจ๋งขนาดนี้ ตัวสโตร์นั้นยิ่งกว่าค่ะ เพราะสถาปัตยกรรมเป็นรูปทรงกระบอกมีแกนตรงกลาง สามารถมองวิวได้ 360 องศารอบเลย เก๋ปะล่ะ?

สำหรับใครที่อยากไปเยี่ยมชมสามารถเข้ารับชมได้อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ 31 กรกฎาคม 2020 เริ่มต้นที่ 10 โมงช้า คาดว่าจะต้องมีเข้ารับคิวเข้าเยี่ยมชมค่ะ  ขอให้เยี่ยมชมให้สนุกและอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันทั้งตัวเองและคนอื่นในสถานที่สาธารณะนะคะ ด้วยความห่วงใยค่ะ

เครดิตภาพ : ภาพทั้งหมดโดยApple


บทความอื่น ๆ ของนักเขียน  :

10 ไอเทมเด็ดน่าลองจาก Xiaomi 🔥ที่ควรมีติดบ้านไว้

Playing with fire หนังดีดูเพลิน หัวเราะทั้งครอบครัว สำหรับวันหยุดยาว 🎬

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์