เพลง

10 เรื่องน่ารู้ โทนี่ (อวี๋จิ่งเทียน) หนุ่มน้อยมากความสามารถที่ความน่ารักไม่น้อยตามอายุ

3.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องน่ารู้ โทนี่ (อวี๋จิ่งเทียน) หนุ่มน้อยมากความสามารถที่ความน่ารักไม่น้อยตามอายุ

หลังจากข่าวช็อควงการ Survival จีนของ โทนี่ อวี๋จิ่งเทียน ที่ประกาศถอนตัวออกจากรายการ Youth With You​ 3 ก่อนวันถ่ายทอดสดผลการแข่งขันไฟนอลเพียงไม่กี่วันตามติดมาด้วยมหากาพย์ดราม่าของทางรายการอีกเป็นพรวนเล่นเอาทวิตเตี้ยนชาวติ่งให้ความสนใจเป็นวงกว้าง แต่งานนี้ถึงแม้ต้นสังกัด Astro Music Entertainment จะออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าน้องจะไม่เข้าร่วมรายการอีกต่อไปแต่เหล่าบรรดาแฟนคลับและแฟนรายการหลายท่านที่ชื่นชอบเขาก็ไม่หนีหายไปไหนยังคอยให้กำลังใจและยังคงรอสนับสนุนผลงานในอนาคตของน้องอยู่ต่อไป วันนี้เจย์จึงได้รวบรวม 10 เรื่องน่ารู้ที่จะทำให้คุณหลงรักเจ้าหนู TonyYu มาฝากว่าแต่มีเรื่องไหนบ้างนั้นไปอ่านกันเลยโทนี่ อดีตผู้เข้าแข่งขัน Youth With You 3

1. เคยเข้าร่วมรายการ Survival มาก่อนแล้ว

โทนี่เคยเข้าร่วมรายการ Produce X 101 ปี 2019 จากค่าย Mnet ประเทศเกาหลีใต้มาก่อนและยังเป็นเด็กต่างชาติเพียงคนเดียวที่สามารถเข้าไปถึงรอบ Final 20 คนสุดท้ายได้ หากท่านได้ลองดูใน Produce X 101 จะเห็นเลยว่าเสี่ยวเทียนจะยังเต้นได้ไม่เก่งนักแถมยังเต้นเพลงธีมได้ช้ากว่าเด็กฝึกท่านอื่นมากแต่เขาก็ได้นำเอาข้อบกพร่องนั้นมาปรับปรุงและในที่สุดก็พัฒนาได้อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันจึงเห็นได้ว่าน้องเต้นเก่งขึ้นมาก

Advertisement

Advertisement

2. Pink Lion คือใครไฉนถึงสำคัญ?

Pink lion (粉狮) Fěn shī เป็นชื่อแฟนคลับของโทนี่หรือที่แม่ไทยมักจะเรียกกันว่า 'สิงโตชมพู' ซึ่งชื่อนี้มีที่มาจากการนำคำว่า 粉色 ชมพู (เฟิ่นเส่อ) และ 狮子 สิงโต (ซือจึ) มารวมกันอีกทั้งยังไปพ้องเสียงกับคำว่า 粉丝 แฟน ๆ (เฟิ่นซือ) Fěn sī ซึ่งชื่อนี้เป็นชื่อที่น้องโทนี่อวยยศให้เหล่าเจี๋ยเจียและหม่ามี๊ทุกท่านเองกับมืออีกด้วยTony Yu
3. เถ้าแก่อวี๋

เขาคนนี้เป็นคนมีความตั้งใจสูง หากได้เชื่อและตัดสินใจทำอะไรแล้วก็จะเดินหน้าพุ่งชนไม่หยุดซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสุดโต่งของเขา งานอดิเรกหลาย ๆ อย่างที่เขาสนใจเขาก็จะพยายามฝึกฝนอย่างจริงจัง เช่น ชอบว่ายน้ำก็ฝึกจนถึงขั้นเป็นไลฟ์การ์ดได้เลยหรือแม้กระทั่งเรื่องอาหารเสี่ยวเทียนเป็นคนชอบทาน หม้อไฟ มากและยังมีกิจการร้านหม้อไฟเป็นของตัวเองอีกด้วย ชื่อร้าน Nian Nian You Yu (年年有余火锅店)

Advertisement

Advertisement


4. อบอุ่นรักสัตว์

ถึงแม้ออนเสตจน้องจะเทิร์นโหมดดาเมจรุนแรงเล่นเอาโพแม่ทรยศโพไปแล้วหลายรายแต่พอลงจากเวทีเด็กคนนี้เป็นคนสดใสร่าเริงถ่อมตัว เห็นใจผู้อื่น ชอบให้ความช่วยเหลือเพื่อน ๆ และคนรอบข้างอยู่เสมอ นอกจากนี้เขายังเป็นคนรักสัตว์และมีคู่หูจอมซนเป็นน้องหมาพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้สีน้ำตาล ชื่อ RouRou (โร่วโร่ว) อวี๋จิ่งเทียน
5. Under the Blue Sky

หลงจากการศึกษาจากรายการ Produce X 101 น้องก็เริ่มต้นทำ Vlog ส่วนตัวมาตลอดและจัดงาน Fan Meeting ครั้งแรกในชื่อ “Under the Blue Sky” จัดขึ้นเมื่อ 27 ตุลาคม 2019 ณ ประเทศเกาหลีใต้ แต่ถึงแม้ว่าจะพลาดการเดบิวต์ไปอย่างน่าเสียใน PDX101 เขาก็ใช้เวลาหลังจากนั้นในการฝึกปรือฝีมือบวกกับการเริ่มทำเพลงกับต้นสังกัดซึ่งเพลงที่น้องใช้ร้องในรอบคัดเกรดรายการ Youth With You​ 3 อย่างเพลง Uranus ก็เป็นเพลงที่น้องทำร่วมกับค่ายอีกทั้งชื่อเพลงก็มีที่มาจาก BY9 Project Group จากแฟน ๆ นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

6. Vocal Skills

หลาย ๆ ท่านอาจจะเข้าใจว่าเขาเริ่มต้นสกิลด้วยสาย Dance แต่แท้ที่จริงแล้วเขาเริ่มต้นฝึกสกิลจากสาย Vocal ซึ่งสกิลแดนซ์เขาได้ฝึกเพิ่มในภายหลังและก็พัฒนาในเรื่องการเต้นอย่างต่อเนื่องจนมีทักษะการเต้นที่แข็งแกร่งในที่สุด ไม่เพียงแต่ฝึกสายเต้นเพิ่มเท่านั้นเสี่ยวเทียนยังได้พัฒนาด้านสกิลการ Rap เพิ่มอีกด้วยโทนี่ อวี๋จิ่งเทียน
7. หนุ่มนักกิจกรรม

เสี่ยวเทียนชื่นชอบการทำกิจกรรมหลาย ๆ อย่างเช่น สเก็ตบอร์ด สกี ยิงธนู ว่ายน้ำ (น้องเคยเป็นไลฟ์การ์ด) ขี่ม้า บิลเลียด โบว์ลิ่ง บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทนนิส แบดมินตัน แคนู ปีนเขา เป็นต้น เรียกได้เก็บมาเรียบแทบจะทุกกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจเจย์นี่อยากจะชวนน้องมาลองกีฬาไทยอย่างการแข่งเรือยาวดูบ้างดูท่าน้องน่าจะโปรดปรานไม่น้อยเลย

8. สกิลด้านภาษา

อย่างที่หลาย ๆ ท่านได้รู้มาว่าน้องถือสองสัญชาติฉะนั้นสกิลด้านภาษาของน้องเรียกได้ว่ายอดเยี่ยมเลยค่ะ ทั้งภาษาจีนและอังกฤษถือว่าใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วไม่เพียงแต่สามารถพูดจีน-อังกฤษได้เท่านั้นแต่เขายังสามารถพูดภาษาเกาหลีและฝรั่งเศสได้อีกด้วยอวี๋จิ่งเทียน9. เจ้าพ่อเลียนเสียง

นอกจากความสามารถที่น่าทึ่งหลาย ๆ อย่างของเขาแล้วอีกหนึ่งความสามารถน่ารัก ๆ ของเขาก็คือการเลียนเสียงการ์ตูนโดยเฉพาะเสียงของ Donald duck กับเสียงของ SpongeBob จากเรื่อง SpongeBob SquarePants ซึ่งเสียงของโดนัลด์ก็เป็นหนึ่งในเสียงตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์ที่สุดเสียงหนึ่งเลย

10. เชฟโทนี่แห่งภัตตาคารบ้าน Muckbang

โทนี่ทำอาหารเก่งมากซึ่งในรายการช่วง Exclusive Youth Muckbang น้องก็ได้โชว์ลีลาเสน่ห์ปลายจวักทำสเต็กให้เพื่อน ๆ ได้ทาน น่ารัก โปรไฟล์ดี แถมทำกับข้าวเป็นแบบนี้พี่เจย์ขอฝากตัวเป็นสิงโตชมพูด้วยคนนะคะ
โทนี่ Youth With You 3ได้ทำความรู้จักกับน้องโทนี่มากขึ้นแล้วเป็นยังไงบ้างคะ เจย์ได้เคยผ่านตาน้องมาจากรายการ Produce X 101 บ้างแต่ไม่ได้ทำความรู้จักเขานักแต่พอได้มาเจออีกครั้งใน Youth With You​ 3 จนเริ่มได้ศึกษาโปรไฟล์ ลักษณะนิสัยและความสามารถขอยอมรับตามตรงเลยค่ะว่าน้องเป็นคนน่าสนใจมากและที่สำคัญน้องเป็นคนใส่ใจแฟนคลับเสมอเวลาเจอแฟนคลับก็จะทักทายแฟน ๆ ส่งยิ้ม โบกมือและโค้งขอบคุณแฟน ๆ ทุกครั้งและไม่ว่าหนทางข้างหน้าของน้องจะเป็นยังไงแต่จะยังมีหนึ่งคนตรงนี้ให้การสนับสนุนและรอติดตามผลงานน้องอยู่เสมอนะคะ สุดท้ายนี้กราบอ้อมอกอ้อมใจงาม ๆ ที่ติดตามอ่านผลงานของเจย์มาจนสุดทาง บทความหน้าเจย์จะพาทุกท่านโบกเรือไปคลั่งรักผู้จีนงานดีที่ป้ายไหนนั้นรอติดตามอย่าให้คลาดสายตาได้ที่ FB: XiaoJay Stories อวี๋ติ่งเทียนกับน้องหมาโร่วโร่ว

⚡️บทความอื่น ๆ ของเสี่ยวเจย์⚡️

10 เรื่องน่ารู้ของ โจวเจิ้นหนาน เมนเทอร์ที่อายุน้อยที่สุดใน Chuang 2021

R1SE โจวเจิ้นหนาน กับเส้นทางการเดบิวต์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

เปิดประวัติเมนเทอร์ ZhouZhennan แห่งรายการ The coming one 2020

ชวนมารู้จัก R.1.S.E⚡️บอยแบนด์จีนสุดฮอตจากเวที CHUANG 2019

เปิดวาร์ป: ออสการ์ หวัง (Oscar Wang) แร็ปเปอร์สุดกร้าวใจจาก CHUANG 2021

7 เรื่องน่ารู้ของ ‘ออสการ์ หวัง’ เด็กฝึกเมนแร็ปกร้าวใจไม่มีใครเกินจาก Chuang 2021

7 เรื่องน่ารู้ zhou keyu (โจวเคออวี่) เด็กฝึกงานคุณภาพจาก Chuang 2021

เปิดวาร์ป : Zhou KeYu (โจวเคออวี่) แร็ปเปอร์งานพรีเมียมจาก CHUANG 2021

เปิดวาร์ป Wei Hongyu (เว่ยหงอวี่) เด็กฝึก Vocalist เสียงนุ่มจาก Youth With You 3

อวี๋จิ่งเทียน

ขอบคุณภาพประกอบจาก 余景天

ภาพปก 1, ภาพปก 2, ภาพที่ 1, ภาพที่ 2, ภาพที่ 3, ภาพที่ 4, ภาพที่ 5, ภาพที่ 6, ภาพที่ 7.1, ภาพที่ 7.2, ภาพที่ 8

ขอบคุณข้อมูลสุด Exclusive จาก TONYYU YUJINGTIAN THAILAND และ YU JINGTIAN FAN

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XiaoJay
XiaoJay
อ่านบทความอื่นจาก XiaoJay

รีวิวทุกสิ่ง ผู้ ชะนี ซีรีส์ หนัง อนิเมะ…ครีเอเตอร์สายนอนเช้าขอบตาคล้ำดำและไหม้เกรียมค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์