สวัสดีค่ะ​เพื่อน​ ๆ​ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษา​ ณ​ หัวหิน​ จังหวัด​ประจวบคีรีขันธ์​กันค่ะ​
ซึ่งเป็นประสบการณ์​ที่มีความสุขมาก​ ๆ​
ประทับใจที่ได้เที่ยวและชื่นชมความเป็นไทย​ เพื่อน​ ๆ​ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมละคะ​ ว่าเป็นยังไงไปชมกันเลดีกว่าค่ะ

• วันที่ 1 มีนาคม ปีพุทธศักราช 2562

ดิฉันและเพื่อนนักศึกษาคนอื่น​ ๆ รวมถึงอาจารย์ ได้มีโอกาสไปอำเภอหัวหิน
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รถออกเดินทางเวลา 7:30 นาฬิกา มีข้าวเหนียวหมูเป็นอาหาร-เช้า รถที่ใช้เดินทางคือ รถบัส VIP 2 ชั้น   ดิฉันนั่งชั้นที่ 1 กับเพื่อน ๆ คนที่นั่งชั้น 1 เยอะเกินจำนวนจึงทำให้นั่งได้ไม่ค่อยสบาย ระหว่างเดินทาง ก็ได้แวะสถานที่ท่องเที่ยว 2 แห่ง คือ

• อุทยาน รัชกาลที่ 2

มีเรือนไทยที่เป็นเอกลักษณ์สวยงาม  พิพิธภัณฑ์แสดงตัวอย่างขนมไทยโบราณ (อาทิเช่น ทองหยิบ ทองหยอด เสน่ห์จันทร์ จ่ามงกุฎ อาลัว ขนมชั้น ขนมกล้วย ขนมถ้วยฟู ทองเอก ขนมหม้อแกง เป็นต้น )

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนบทความ

และวัสดุอุปกรณ์ของคนไทยในยุคก่อน (เช่น กระต่ายขูดมะพร้าว โอ่งมังกร เป็นต้น) ได้เห็นปราสาททรายจำลองที่คนไทยทำที่วัดในวันสงกรานต์  มีทิวทัศน์สวยงาม อากาศดีมากแต่ร้อน เพื่อน ๆ ชอบที่นี่กันมาก ๆ

ต่อมาสถานที่ที่ 2 คือ

• โครงการชั่งหัวมัน

ซึ่งเป็นพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่  9  ดิฉันได้ดูวิดิโอเกี่ยวกับโครงการ หลังจากนั้นก็นั่งรถชมสถานที่ มีพนักงานแนะนำสถานที่ตลอดทาง เห็นวัวนมมันน่ารักมาก ก่อนจะเดินทางต่อ ก็ได้เดินชมร้านที่ขายสินค้าที่ผลิตจากโครงการ ดิฉันซื้อน้ำฝรั่ง  ราคา 25 บาท ซึ่งราคาถูกมาก และถั่วลิสง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน​บทความ​ีค

จากนั้นก็นั่งรถต่อ ระหว่างทางก็แวะทานข้าวที่จุดพักรถ  เวลา 16:00 นาฬิกา ก็ถึง

ที่พัก นาวีภิรมย์  ห้องพักของดิฉันพักได้ 4 คน ต่อ 1 ห้อง หลังจากพักผ่อนประมาณครึ่ง- ชั่วโมง ก็ไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อน ๆ พวกเรากระโดนน้ำที่สะพานตกปลา

เพื่อนดิฉันคนหนึ่งเขาใส่แว่นกระโดดลงน้ำแล้วแว่นหาย เขาคิดว่าดิฉันเก็บแว่นไว้
 แต่ความจริงตกน้ำไปแล้ว เพราะมีหลักฐานจากวิดิโอที่ดิฉันถ่ายไว้ ฮ่า​ ๆ​ บนสะพานมีลิงอยู่ 2-3 ตัว กับ สุนัข 1 ตัว เด็กที่นั่นว่ายน้ำเก่งมาก ดิฉันรู้สึกว่าทะเลที่นี่สวยมาก​ ๆ

​ เวลาประมาณ 18:00 นาฬิกา
ก็กลับที่พัก ไปทานข้าวเย็นกับเพื่อน ๆ ในห้องอาหาร ณ ที่พัก อาหารทะเลอร่อยมาก หลังจากทานเสร็จ ก็เดินทางไป

• ตลาดกลางคืนชิเคด้า

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน​บทความ​

ที่นี่มีสินค้าและอาหารขายเยอะมาก  เวลา 20:30 นาฬิกา ดิฉันเข้าชมละครเวที เรื่องหัวหินฉันคิดถึงเธอ

เนื้อเรื่องคือ มีตัวละครชื่อภูผาในยุคปัจจุบัน และภูผาที่ย้อนเวลากลับมา ฉากละครดูยิ่งใหญ่ นักแสดงก็แสดงออกมาได้เป็นอย่างดี เป็นละครเวทีเรื่องแรกของดิฉัน​ ทำให้ดิฉันรู้สึกประทับใจ หลังจากนั้นก็หย่อนเงินในตู้บริจาค 20 บาท และนั่งรถกลับที่พัก

• วันที่ 2 มีนาคม ปีพุทธศักราช 2562

ตื่นนอนเวลา 8:30 นาฬิกา ทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหาร ที่พักที่นี่สบายมากและดีมาก ๆ อาหารก็อร่อย หลังจากทานอาหารเช้าก็เก็บของออกจากที่พัก แล้วเดินทางไปยัง

• เพลินวาน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน​บทความ​

ที่นี่มีของเก่าแก่เยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นโบราณ ชิงช้าสวรรค์ หลังจากเดินตลาดเพลินวานเสร็จแล้ว ก็นั่งรถไปยัง

• พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

เป็นจุดประทับของรัชกาลที่ 6 ยามพระองค์มาเยี่ยมเยือนที่นี่ ทะเลที่นี่สวยมาก มีลมพัดแรงมาก อากาศเย็นสบาย สถานที่กว้างขวาง มีต้นไม้ สวนดอกไม้สวยงาม และมีน้ำพุที่ใช้ประดับในสวนอีกด้วย ในสวนจะค่อนข้างร้อนอบอ้าว
 เวลาต่อมาได้ขึ้นรถกลับกรุงเทพมหานคร ระหว่างเดินทางกลับ ได้จอดรถที่จุดพักรถ เห็นรถบัสที่ตกแต่งเยอะๆ เปิดเพลงเสียงดัง มีผู้หญิงและผู้ชาย เต้นหน้ารถหลายคน ดิฉันเห็นแล้วรู้สึกสนุกมาก รู้สึกว่าคนไทยอยู่ที่ไหนก็สนุกเฮฮาได้ ฮ่า​ ๆ​

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน​บทความ​

ดิฉันซื้อของฝากจากที่นี่ไปฝากเพื่อน​ ๆ พอถึงเวลาประมาณ  17:00 นาฬิกา ก็ถึงมหาวิทยาลัย ดิฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับโอกาสที่อาจารย์ให้ไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ รู้สึกสนุกมาก ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้อะไรหลาย​ ๆ​ เป็นไงบ้างคะ​ สำหรับประสบการณ์​ของดิฉัน​ ดิฉันอยากเอาประสบการณ์​มาให้ทุกคนได้อ่านกัน​ เป็นสิ่งที่สวยงามและมีความสุขมาก​ ๆ​ ค่ะ​

ยังไงก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจกับบทความนี้นะคะ​ ประเทศไทยคือประเทศที่สวยงามนะคะ​ ทุกคนลองจัดทริปกับครอบครัว​ คนรัก​ หรือว่าเพื่อน​ ๆ​ ของทุกคนไปเที่ยวที่ประจวบคีรีขันธ์​ดูนะคะ​ รับรองติดใจอยากไปอีกแน่นอนค่ะ​ เพราะเป็นจังหวัดที่ครบรสมาก​ ๆ​ ไม่เชื่อลองไปเที่ยวกันดูนะคะ​ (จังหวัดอื่นก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย​ อย่าลืมทัวร์เที่​ยวไทยกันนะคะ​)​ สนุกมาก​ ๆ​ และมีความสุขที่สุดหากได้ไปกับคนสำคัญค่ะ​ ^_^

ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนะคะ​ ^_^