เพลง

รวมศิลปินสุดปังใน "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

5.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมศิลปินสุดปังใน "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

"ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" หรือค่าย "DM" เป็นค่ายที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้เพราะมีผลงานทั้งเพลงลูกทุ่งอีสาน และเพลงใต้ เป็นค่ายที่มีคอนเสิร์ตมากที่สุดวงหนึ่ง จึงเป็นค่ายที่ถูกจับตามองอย่างมาก แฟน ๆ ที่ติดตามผลงาน อยากรู้จักศิลปินในค่ายเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจาก "เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ" และ "ลิลลี่-นารีนาท เชื้อแหลม" สองพี่น้องที่มีผลงานเพลงได้รับความนิยมอย่างมากแล้ว ทางค่ายยังได้จัดทำรายการเรียลิตี้ "เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น" ขึ้นมา 2 ซีซั่น เพื่อหาศิลปินเข้าสู่สังกัดทั้งหญิงและชายจากทั่วประเทศ รวมทั้งมีการการคัดเลือกมาก่อนหน้านี้ และได้ "ฟลุ๊คกะปาล์ม" เข้าสู่สังกัดมาก่อนแล้ว จึงทำให้มีนักร้องในค่ายเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นค่ายที่มีความพร้อมกับการทัวร์คอนสิร์ตเร็ว ๆ นี้ หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หยุดลง เรามาทำความรู้จักกับนักร้องใน "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" กันเลยดีกว่าว่ามีใครบ้าง

Advertisement

Advertisement

ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น

"เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ"

"เจนนี่" จบการศึกษาจากจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ไสใหญ่ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล นอกจากเป็นผู้บริหาร "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" เธอยังเป็นศิลปินคนแรกของค่ายด้วย เพลง "ได้หมดถ้าสดชื่น" เป็นเพลงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักของแฟน ๆ และด้วยความสามารถทางด้านการแต่งเพลง เธอจึงแต่งเพลงเอง ร้องเพลงเองมาตลอด ผลงานเพลงที่ทำมิวสิควิดีโอออกมา เป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ และตัวเจนนี่เองก็เริ่มเดินสายโชว์เพลงไปตามจังหวัดต่าง ๆ พร้อมแดนเซอร์กระทั่งเปิดวง "ได้หมดถ้าสดชื่น" และได้ปั้นน้องสาว "ลิลลี่-นารีนาท เชื้อแหลม" เป็นศิลปินอีกคน

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"เจนนี่" ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เพราะเพลงที่เธอแต่งมีท่วงทำนอง และแนวดนตรีที่โดนใจแฟน ๆ ทั้งเพลงเร็วที่มีท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ และเพลงช้าที่ร้องได้อย่างเข้าถึงอารมณ์เพลง ผลงานเพลงของเจนนี่ อาทิเพลง เลิกกินท่อมค่อยมารักกัน, โสดแล้วนะ, สาวนุ้ยสายเปย์, เลิกกับพี่ได้ดีทุกคน, คิดถึงคนไกล และอีกหลาย ๆเพลง ร่วมทั้งเพลง "อยู่ใกล้ ใจละลาย" ที่เจนนี่ร้อง ลิลลี่แร็ป นอกจากนี้เจนนี่ยังแต่งเพลงให้ศิลปินในค่ายอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

Advertisement

ลิลลี่"ลิลลี่-นารีนาท เชื้อแหลม"

"ลิลลี่" เป็นน้องสาวของ "เจนนี่" แม้ว่าช่วงแรกยังไม่ได้เป็นนักร้อง แต่หากแฟน ๆ ติดตาม "เจนนี่" จาก เพซบุ๊ก รัชนก สุวรรณเกตุ ชมคลิปต่าง ๆที่ทำออกมา ก็จะเห็นลิลลี่อยู่กับ พี่สาวเสมอ แฟน ๆ จะประทับใจกับความน่ารัก สดใส และความฮา ที่ไม่ว่าลิลลี่จะออกมาคลิปไหนก็เรียกเสียงหัวเราะ และทำให้รู้สึกเอ็นดูได้เสมอ และเมื่อ "เจนนี่" แต่งเพลงให้ร้อง เพื่อจะได้มีเพลงเป็นของตัวเอง เพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ที่ "ลิลลี่" Feat "เก้า เกริกพล" กลายเป็นเพลงดังที่สุดในช่วงเวลานั้น และยังเป็นเพลงที่แฟนเพลงยังฟังอยู่เสมอ เพราะยอดวิวในมิวสิควิดีโอใกล้จะถึง 350 ล้านวิวแล้ว และต่อมาก็มีเพลง หน้าไม่โหดทำไมโสดก็ไม่รู้ ซึ่งเป็นดนตรีจังหวะสนุก ๆ เนื้อหาฟังสบาย ๆ และมิวสิควิดีโอก็น่ารัก สดใสสมวัย และเพลงที่ "ลิลลี่" ประทับใจมาก ๆ อีกเพลง คือเพลง รักจริงพรือ ที่ได้ Feat  กับศิลปินดัง จินตหรา พูนลาภ "ลิลลี่" เป็นศิลปินอายุน้อยที่อนาคตไกล และแฟนเพลงคาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานใหม่ ๆ ของเธอเสมอ

Advertisement

Advertisement

ดูโอ้ คู่ดูโอ้ "ฟลุ๊คกะปาล์ม"

"ฟลุ๊ค-ฐิติกร อักษรสม" และ "ปาล์ม-สมภพ นพพันธ์" เป็นนักร้องคู่แแรก ที่ได้เข้ามาสู่ "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" ด้วยการส่งคลิปมาออดิชั่น กระทั่งได้รับการคัดเลือกเข้ามา ด้วยความสามารถทั้งร้องเพลง แต่งเพลง และเล่นดนตรี ทั้งคู่จึงได้ร่วมงานกับทางค่ายมาถึงวันนี้ครบ 1 ปีแล้ว ได้ร่วมทัวร์คอนเสิร์ตกับ "วงได้หมดถ้าสดชื่น" มาโดยตลอด และได้ร่วม Feat กับ "ลิลลี่" ในเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" เวอร์ชั่นใหม่ด้วย ทั้งคู่มีผลงานใหม่ออกมาคือเพลง "กินเหล้ามันขม กินผมดีกว่า" ซึ่งเป็นเพลงที่แฟนเพลงรอคอยกันมานาน เพราะต่างชอบในน้ำเสียง และความสามารถทางด้านดนตรีของทั้งคู่อยู่แล้ว

"วง Butterfly"

"ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" จัดให้มีการแข่งขันรายการ "เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น" ซีซั่นแรก เป็นผู้หญิงทั้งหมด จากการแข่งขันครั้งนี้ "เจนนี่" ได้ประกาศตั้งแต่เริ่มต้นแล้วว่า ไม่ได้ค้นหาคนที่เก่งที่สุด แต่เป็นการคัดเลือกคนที่เหมาะกับค่ายที่สุด จากการแข่งขันครั้งแรกจึงได้ทั้งศิลปินเดี่ยว สองสาวดูโอ้ และ "วง Butterfly" ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุ๊ป มีสมาชิกทั้งหมด 5 คนคือ อังเปา, สมายด์, ซีน, เบบี้มายด์ และ ได๋ ผลงานเพลงแรกที่ออกมาคือ "บัตเตอร์ฟลายรายงานตัว"  เป็นการเปิดตัวทั้ง 5 คน ให้แฟน ๆ ได้รู้จัก ก่อนที่จะสร้างผลงานเพลงใหม่ออกมา เพื่อพัฒนาฝีมือการร้อง และเต้นของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น

"เปา-กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง"

"เปา-กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง" เป็นหนึ่งในบรรดาสาว ๆ เข้ามาแข่งขันรายการ "เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น" ด้วยน้ำเสียงเพราะ ๆ ของเธอ และความสามารถทางด้านการร้องเพลง ทำให้เธอได้รับการคัดเลือกให้เป็นศิลปินเดี่ยว เปิดตัวด้วยเพลง "พอแล้วหัวใจ" โดย "เจนนี่" เป็นคนแต่งเพลงให้ เพลงประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะปล่อยเพลงออกมาเพียงแค่ 2 วัน มียอดวิว 2 ล้านวิว และใกล้จะถึง 10 ล้านวิวในปัจจุบัน

"มินนี่-กีตาร์"

"มีนนี่-พัทธ์ธิรา สิงห์ศร" และ "กีตาร์-สิริรัตน์ รังภูรีย์" ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าแข่งขันรายการ "เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น" เป็นคู่ที่ "เจนนี่" มองว่ามีสไตล์ที่คล้านกัน และมีน้ำเสียงที่สามารถร้องเพลงร่วมกันได้อย่างลงตัว จึงเลือกทั้งคู่มาเป็นคู่ดูโอ้หญิงคู่แรกของค่าย  เปืดตัวด้วยเพลง "กักตัวที่ห้องอ้าย" ที่เข้ากับาสถานการณ์ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ทุกคนต้องกักอยู่บ้าน เป็นที่ถูกใจของแฟนเพลงอย่างมาก

14 หนุ่มจากรายการ "เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น ซีซั่น 2"

รายการ "เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น ซีซั่น 2" ที่ "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" จัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เข้าแข่งขันที่ถูกคัดเลือกให้มาร่วมรายการ 14 คนด้วยกัน โดยมีการแข่งขันเช่นเดียวกับซีซั่นแรก แต่ซีซั่นนี่ต้องยุติรายการลงก่อนกำหนด เพราะเป็นช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น โรงเรียนเปิดแล้ว ทำให้เหล่าผู้เข้าแข่งขันซึ่งยังอยู่ในวัยเรียนกลับไปเรียนหนังสือ "เจนนี่" จึงตัดสินใจประกาศรับทุกคนเป็นศิลปินของค่าย โดยจะทยอยออกผลงานออกมาอาทิตย์ละคน ซึ่งหลาย ๆ คนมีผลงานเพลงออกมาแล้ว เช่น "DM003 ไตเติ้ล-กัณญ์ฏธัจส์ ทิพย์จักษุ" กับผลงานเพลง "คนอย่างเธอต้องเจอน้ำมันพราย" ที่มียอดวิวกว่า 11 ล้านแล้ว, เพลง "นักเลงโซเชียล" - DM008 ป๊อกแป๊ก ดรัย- พันธ์ครุฑ Feat. เจนนี่, เพลง อย่าโทษเขา ร้องโดย "DM010 บุ๊ค-ดณุพร ราชเขียว" ฯลฯ

"ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" ถือได้ว่าเป็นค่ายเพลงที่ปั้นศิลปินหน้าใหม่เข้าสู่วงการเพลงมากที่สุดในขณะนี้ นับว่าเป็นก้าวแรกแห่งการสร้างโอกาสให้หนุ่มสาวที่มีความสามารถทางด้านร้องเพลงและเล่นดนตรี มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง ก่อนที่แต่ละคนจะต่อยอดด้วยการพัฒนาฝีมือของตนเองเองให้สำเร็จต่อไป...

แฟนเพลงที่อยากติดตามผลงานของ "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น" สามารถติดตามได้ทาง

เพจ "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

และ Youtobe ค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น


ขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบจาก "ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์