อื่นๆ

"กล่อง TRUE INNO HYBRID+" เทคโนโลยีใหม่ ที่เชื่อมโลกบันเทิงเข้าด้วยกัน

45.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"กล่อง TRUE INNO HYBRID+" เทคโนโลยีใหม่ ที่เชื่อมโลกบันเทิงเข้าด้วยกัน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้ผมมีเรื่องน่าตื่นเต้นมาเล่าให้ฟังครับ เนื่องจากว่าวันนี้ผมต้องทำการย้ายบ้านใหม่ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำนั่นก็คือการย้ายอินเทอร์เน็ตครับ เนื่องจากปัจจุบันผมเป็นลูกค้าทรูออนไลน์อยู่แล้ว โดยใช้แพกเกจพ่วงกล่องทรูวิชั่น ซึ่งเป็นกล่องที่ใช้การ์ดเสียบเข้าไป แล้วดู TV ช่องต่าง ๆ ได้ตามปกติ แต่ในวันที่ผมทำการย้ายบ้าน ผมทำการเดินทางไปที่สาขาเพื่อแจ้งย้ายที่อยู่ น้องพนักงานก็ดูแลอย่างดี ให้คำแนะนำต่าง ๆ และนัดวันติดตั้งให้จนแล้วเสร็จ จนถึงวันติดตั้ง ช่างภาคสนามก็เดินทางมาติดตั้งให้จนแล้วเสร็จ แต่สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นนั่นก็คือ กล่องTrue Inno Hybrid+ ครับ ซึ่งในวันนี้ผมจะมารีวิวคุณสมบัติคร่าว ๆ ของเจ้ากล่องตัวนี้ให้เพื่อน ๆ นะครับ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามผมมาได้เลยครับ

True idTrue Inno Hybrid+ คือกล่องใหม่ล่าสุดจากทรูครับ ที่รวมความบันเทิงของ True ID TV และ True Visions เข้าไว้ในกล่องเดียวกัน ซึ่งปกติแล้วผมจะคุ้นชินกับเจ้ากล่อง True Visions มากกว่าครับ เพราะใช้แบบเดิมมาหลายปี โดยเจ้ากล่องตัวนี้เมื่อดูจากรูปร่างแล้วก็ถือว่าทำออกมาได้สวยงามครับ ตัวบอดี้ด้านนอกเป็นพลาสติกที่ดูค่อนข้างแข็งแรง จุดเด่นจากภายนอกที่ผมชอบก็คือสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง INNO HYBRID+ ที่อยู่มุมซ้ายบน เมื่อแสงไฟส่องลงมากระทบก็ดูวิบวับ ๆ สวยงามแปลกตาดีครับ สิ่งที่ผมชอบในส่วนต่อไปก็จะเป็นจอแสดงผลบนตัวเครื่องครับ ซึ่งปกติกล่องทรูวิชั่นตัวเก่าจะเป็นไฟ LED สีแดง แต่กล่องใหม่นี้จะเป็นสีขาวแบบ LED ซึ่งในมุมมองของผมดูแล้วจะสบายตากว่า ให้ความรู้สึกเย็น ๆ ดีครับ

Advertisement

Advertisement

True idในส่วนของรีโมทคอนโทรลนั้นจะแตกต่างจากของเก่าพอสมควรครับ โดยรุ่นใหม่นี้จะมีปุ่มกดอยู่ไม่มาก ซึ่งก็จะคล้าย ๆ กับรีโมททั่ว ๆ ไปครับ แต่ว่าสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนก็คือ ปุ่มรูปไมโครโฟนที่รีโมทคอนโทรลนั้น ดูแล้วคล้ายกับปุ่มไมโครโฟนของ Google ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนเลยครับ ซึ่งเจ้าปุ่มนี้ก็คือปุ่มไมโครโฟนที่ใช้รับสัญญาณเสียงจากเรา แล้วสั่งการไปยังกล่อง TRUE INNO HYBRID+ นั่นเองครับ ฟังดูแล้วน่าตื่นเต้นนะครับ ถ้าอย่างนั้นเรามาลองใช้งานไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

True idตามข้อมูลแล้วเจ้ากล่อง True Inno Hybrid+ นั้นก็คือเทคโนโลยีใหม่ของทรู ที่รวมทรูวิชั่นส์และแอนดรอยด์ทีวีเข้าไว้ด้วยกันครับ ซึ่งจุดเด่นก็จะมีอยู่ข้อด้วยกันครับ เช่น สามารถรับชมภาพยนตร์หรือฟุตบอลพรีเมียร์ลีกส์ บิ๊กแมตซ์ ด้วยความคมชัดระดับ 4k เลยทีเดียวครับ ซึ่งเมื่อผมลองใช้งานดูแล้วก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ และอีกส่วนที่สำคัญก็คือ เมื่อฝนตกหรือฟ้าร้อง ภาพก็จะไม่มีสะดุด เพราะว่าใช้ระบบเคเบิล หรือ Wifi นั่นเองครับและการใช้งานนั้นก็ไม่ยุ่งยากด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

True idเมื่อเปิดเครื่องแล้ว เพื่อน ๆ สามารถเลือกรับชมช่องต่าง ๆ จากทรูวิชั่นส์ได้ตามปกติครับ ซึ่งจะมีช่องต่าง ๆ มากมายเหมือนกับกล่องทรูแบบเก่าครับ แต่สิ่งที่เพิ่มมานั้นมีอีกหลายอย่างครับ เพื่อน ๆ สามารถกดเมนู Home ที่รีโมทคอนโทรลได้เลยครับ

True idเมื่อกดเข้ามาแล้วก็จะมีเมนูต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ซึ่งส่วนนี้จะเป็นเทคโนโลยีของแอนดรอยด์ทีวีครับ โดยการรับชมช่องต่าง ๆ นั้นทางเจ้าหน้าที่ภาคสนามจะผูก ID ของ TrueID เข้าไปตอนติดตั้งเลย เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลต่าง ๆ ของเราโดยอัตโนมัติลงไปครับ ซึ่งเมนูต่าง ๆ ก็ดูสบายตา แบ่งเป็นสัดส่วน เพื่อน ๆ ก็ลองกดเข้ามาดูได้เช่นกันครับ

True idTrue idในส่วนแรกจะเป็นภาพยนตร์ต่าง ๆ ครับ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถรับชมได้ตามปกติ แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายในการรับชมแต่ละเรื่อง ซึ่งราคาก็ถือว่าไม่แพงเลยครับ ถ้าได้ดูภาพยนตร์ดี ๆ ที่เป็นลิขสิทธิ์แท้ของทางค่าย ถือว่าเป็นการสนับสนุนผลงานของเจ้าของภาพยนตร์ ให้สร้างภาพยนตร์ดี ๆ ให้พวกเราได้รับชมกันต่อไปได้อีกด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

True idส่วนต่อไปก็จะเป็นแถบเมนูต่าง ๆ โดยความพิเศษของกล่อง True Inno Hybrid+ นั้นก็สามารถลงแอปพลิเคชันต่าง ๆ ลงไปได้อีกด้วยนะครับ โดยข้อมูลต่าง ๆ นั้นจะถูกเชื่อมเข้ากับ Play Store ของเราตอนลงทะเบียนนั่นเองครับ

True idTrue idและในส่วนต่อไปนี้ เป็นส่วนที่ผมตื่นเต้นมาก ๆ นั่นก็คือการสั่งการด้วยเสียงผ่านรีโมทคอนโทรลครับ ซึ่งผมลองทดสอบด้วยการเข้าไปที่ Youtube แล้วลองกดปุ่มไมโครโฟนบนรีโมทตอนโทรล 1 ครั้งครับ หลังจากนั้นก็สังเกตบนจอภาพบริเวณมุมซ้ายล่างอีกทีนะครับ

True idTrue idTrue idบริเวณมุมจอด้านซ้าย จะมีคำว่า "กำลังฟัง" โชว์ขั้นมา ผมก็ลองพูดไปว่า "ทรูไอดีอินเทรนด์" ลงไปที่รีโมทครับ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน บนจอ TV ก็จะแสดงชื่อช่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำที่ผมค้นหาลงไป นี่ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวกสบายมาก ๆ ครับ และนอกจากช่อง youtube แล้วเพื่อน ๆ ก็ยังสามารถรับชมรายการต่าง ๆ ในระบบแอนดรอยด์ทีวีได้ฟรีด้วยนะครับ ซึ่งมีสาระและความบันเทิงมากมายกำลังรอเพื่อน ๆ อยู่ครับ

True idเป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับกล่อง True Inno Hybrid+ กล่องเล็ก ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ซึ่งผมนั้นก็เป็นคนที่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องเทคโนโลยี แต่เมื่อลองใช้งานดูกลับพบว่า การใช้งานนั้นง่ายมาก ๆ ครับ เรียกได้ว่าเหมือนกับยกสมาร์ทโฟนมาไว้ในจอทีวีเลยทีเดียว ซึ่งรายการต่าง ๆ นอกจากจะได้รับชมฟรีแล้ว รายการที่ต้องซื้อก่อนรับชมนั้น ยังสามารถใช้ True point แลกได้อีกด้วยนะครับ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจสามารถติดต่อที่ True shop ได้เลยนะครับ สำหรับเงื่อนไขต่าง ๆ นั้นผมจะอธิบายคร่าว ๆ ไว้ด้านล่างนะครับ ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่รับชมประสบการณ์ของผมในครั้งนี้ หวังว่าครั้งหน้าจะพบกันใหม่ สวัสดีครับ


เงื่อนไขการติดตั้งกล่อง

ลูกค้าใหม่ ทรูวิชั่นส์ แพ็กเกจ Enjoy ไปจนกึง Platinum แบบคอนเวอร์เจนซ์แพ็กเกจ เฉพาะเทคโนโลยี CATV / Fiber Tv เท่านั้นนะครับ
ฟรีค่าประกันอุปกรณ์ทุกจุด (ปกติ 2,000 บาทต่อจุด)
ฟรีค่าติดตั้งจุดหลัก (ปกติ  3,500 บาทต่อจุด)
พิเศษค่าติดตั้งจุดเสริม 500 บาทต่อจุด

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ทรูออนไลน์ 1242 ครับ

หรือผ่านช่องทางออนไลน์ : >>> Click <<<


ภาพประกอบบทความทั้งหมดโดย เจ้าของบทความครับ

https://food.trueid.net/detail/1Lw1bOXq2MBR

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตุ้ยนุ้ยแจกพิกัด
ตุ้ยนุ้ยแจกพิกัด
อ่านบทความอื่นจาก ตุ้ยนุ้ยแจกพิกัด

+ รีวิวเกมใหม่ + รีวิวร้านอาหาร + รีวิวที่เที่ยว รีวิวได้ทุกอย่าง ต้องตุ้ยนุ้ยแจกพิกัดจ้า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์