ไลฟ์แฮ็ก

ปลูกต้นไม้มงคลรอบบ้าน ร่ำรวยในปีนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปลูกต้นไม้มงคลรอบบ้าน ร่ำรวยในปีนี้

ปลูกต้นไม้มงคลรอบบ้าน ร่ำรวยในปีนี้


ผ่านพ้นปีใหม่มาไม่นาน ยังไม่ช้าที่เราจะเพิ่มสิ่งมงคลให้บ้านสว่างสดใส ตามหลักความเชื่อว่าการจัดวางที่ดีจะนำมาซึ่งความสุข และความร่ำรวยได้ สำหรับบ้านเรือนและสถานที่พักอาศัย การปรับเปลี่ยนทิศทางการจัดวาง หรือเสริมเติมแต่งสิ่งมงคล หรือนำธรรมชาติมาสรรสร้าง สามารถเพิ่มพลังงานที่ดีให้กับเราได้เช่นกัน


ในวันนี้เราจะพูดถึง การปลูกต้นไม้มงคล เพื่อเสริมสร้างพลังแห่งแสงสว่าง และความร่ำรวยต่อเจ้าบ้านนั่นเอง ไม้มงคลที่จะพูดถึง จะเน้นชื่อและความหมายที่ส่งผลให้เกิดความรู้สึกทางบวก พลังงานที่ดีเป็นสำคัญ มีต้นไม้มงคล 4 ต้น ที่หลายคนน่าจะหามาปลูกได้ไม่ยาก

Planthttps://images.pexels.com/photos/2761795/pexels-photo-2761795.jpeg?cs=srgb&dl=syngonium


1. ต้นเงินไหลมาเทมา ถือว่าเป็นต้นไม้ที่แค่เรียกก็แสดงถึงพลังงานในด้านทรัพย์ หมายถึง การเงินดี มีเงินเข้ามาไม่ขายสาย ตัวใบไม้ที่มีความเขียวขจีก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้

Pinkpixabay.com/photos/thorn-of-christ-euphorbia-3340342/

Advertisement

Advertisement


2. ต้นโป๊ยเซียน ต้นไม้ชนิดนี้มีความนิยมปลูกในกระถางสำหรับบ้านเรือนคนไทยและคนเชื้อสายจีน เพราะมีความเชื่อว่า เมื่อออกดอกครบ 8 ดอก จะนำมาซึ่งพลังงานความสุขต่อคนในบ้าน เมื่อครบ 16 ดอกจะยิ่งเพิ่มความสุข เป็นพลังงานที่แก้ไขสิ่งไม่ดีให้คนในบ้านได้ด้วย

Luckywww.freepik.com/free-photo/lucky-bamboo-plant


3. ต้นกวนอิมเงิน ด้วยชื่ออันเป็นมงคล นิยมนำมาตกแต่งในแจกัน ประกอบพิธีทางศาสนา และยังมีความเชื่อว่าต้นกวนอิมเงิน จะส่งเสริมเรื่องการเงิน ให้การเงินหมุนเวียนดี ส่งผลต่อทุกคนในบ้าน มีคุณด้านการปัดเป่าสิ่งไม่ดี

Bamboowww.freepik.com/free-photo/morning-fengshui


4. ต้นไผ่ มีความนิยมในเรื่องของการป้องกัน นิยมปลูกรอบบ้าน ทั้งหน้าบ้านและรอบรั้ว เป็นการป้องกันสิ่งไม่ดีมาปะทะ และขจัดปัดเป่าพลังงานด้านลบ ด้วยลำต้นตรง และสะอาด ก็มีความเชื่อว่าจะส่งเสริมการเงินและทรัพย์สิน โดยเฉพาะไผ่สีทองสุก หมายถึงความมีบารมี ร่ำรวย

Advertisement

Advertisement


ความเชื่อนั้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล การรู้สึกดี รู้สึกสบายใจในสิ่งต่าง ๆ ที่เรายึดถือ ก็เป็นความเชื่อที่ดีประเภทหนึ่ง บ้านและเจ้าของบ้านจะร่ำรวยและเป็นมงคลได้ เกิดจากองค์ประกอบหลายอย่าง ไม้มงคลเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกสดชื่น ทั้งยังดีต่ออากาศและธรรมชาติ

หากเชื่อว่าการปลูกต้นไม้มงคลมีส่วนเพิ่มพลังความสำเร็จได้ ก็อย่าลืมหามาปลูกกันนะคะ



อ้างอิง
th.m.wikipedia.org/wiki/


ภาพปก https://www.freepik.com/free-photo/dew-drops-lucky-bamboo-plant_3919080.htm

https://www.freepik.com/free-photo/bamboo-raft_1118728.htm#page=1&query=Bamboo&position=27

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์