อื่นๆ

รีวิว "สบู่นกแก้ว" กลิ่นไหนหอมโดนใจที่สุด ?

13.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว "สบู่นกแก้ว" กลิ่นไหนหอมโดนใจที่สุด ?

สบู่ที่เรามีอยู่ติดบ้านเสมอคือ "สบู่นกแก้ว" สีเขียว กลิ่นหอมแบบแรง ๆ หอมตั้งแต่ยังไม่แกะห่อ เป็นกลิ่นที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก ๆ ด้วยความที่เป็นก้อนแข็ง ๆ จึงใช้ไม่หมดง่าย ใช้อาบน้ำ กลิ่นหอมสดชื่น หรือไว้ใช้ล้างมือ กลิ่นหอม ๆ นั้น ดับกลิ่นเหม็นคาวได้ดีทีเดียว บ่อยครั้งที่เราไปร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารทะเล มักจะเห็น "สบู่นกแก้ว" วางไว้ ให้ล้างมือ "สบู่นกแก้ว" หรือ "สบู่พฤกษานกแก้ว" เริ่มผลิตเมื่อปี 2490 เกิดก่อนเราซะอีก เริ่มแรกราคาก้อนละ 3 บาท มาถึงทุกวันนี้ ราคาก็ไม่แพงมาก ก้อนเล็ก 13 บาท ก้อนใหญ่ 16 บาท ถ้าซื้อเป็นแพ็คราคาจะถูกลง ทุกวันนี้ มีหลากหลายกลิ่นให้เลือกมากขึ้น มีทั้งแบบเป็นก้อนอย่างที่ผลิตมาตั้งแต่เริ่มแรก และมีแบบสบู่เหลวให้เลือกใช้กันอีกด้วย กระแสความนิยม สบู่นกแก้ว ช่วงนี้กำลังนิยมนำมาขูดเป็นแผ่น ๆ หรือเป็น เส้น ๆ ใส่แก้ว นำไปวางไว้ ในห้องน้ำ หรือตามส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ให้ได้กลิ่นหอม ๆ ตามแต่ว่าใครจะชอบกลิ่นไหนหอมโดนใจที่สุด ?

Advertisement

Advertisement

parrotสบู่นกแก้ว มีเอกลักษณ์ที่เราคุ้นเคยก็คือบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นห่อกระดาษ ไม่ผนึกแน่นเหมือนสบู่อื่น ๆ เพราะ วอลเตอร์ เลโอ ไมเยอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ผู้คิดค้น ต้องการให้ลูกค้าได้กลิ่นสบู่ชัดเจนว่า หัวน้ำหอมที่สั่งตรงมาจากฝรั่งเศส มีกลิ่นหอมแบบไหน แค่หยิบขึ้นมาดม ก็ได้กลิ่นแล้ว หอมโดยไม่ต้องแกะออกมา ซึ่งห่อแบบนี้ก็เป็นแบบเดิมมาโดยตลอด และเมื่อแกะใช้งาน กระดาษห่อก็เป็นขยะที่ย่อยสลายได้ง่ายด้วย

parrotสบู่นกแก้ว มีหลายกลิ่น บนชั้นวางของในร้านสะดวกซื้อในกลุ่มสบู่เราจะเห็น สบู่นกแก้ว ที่วางอยู่หลากหลายสีสัน แต่ละสีก็คือแต่ละกลิ่น ใครชอบกลิ่นไหนก็เลือกซื้อกลิ่นนั้น เราเลือกมาแนะนำ 4 กลิ่น ที่วางขายอยู่ใน เซเว่น ใกล้บ้านและไม่ลืมหยิบ สีเขียว ที่ใช้อยู่เป็นประจำ

พฤกษานานาพรรณ

 กลิ่น พฤกษานานาพรรณสบู่นกแก้ว สีเขียว กลิ่นพฤกษานานาพรรณ เป็นกลิ่นดั้งเดิมที่เราเชื่อว่าทุกคนคุ้นเคย เป็นกลิ่นหอมที่บอกไม่ได้ว่าหอมแบบดอกไม้อะไร แต่เป็นความหอมที่พอได้กลิ่นก็รู้สึกได้ถึงความสดชื่น เราชอบซื้อมาครั้งละหลาย ๆ ก้อน ก้อนที่ยังไม่ได้ใช้ก็เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า เปิดตู้ออกมาได้กลิ่นหอมฟุ้ง คุณวอลเตอร์ ผลิตออกมาให้เป็นกลิ่นรวม ๆ ของดอกไม้ป่าหลาย ๆ พันธุ์ จึงตั้งชื่อว่า กลิ่นพฤกษานานาพรรณ แต่ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของดอกไม้ชนิดใดก็ตาม ความรู้สึกก็คือหอมสดชื่น หอมติดทนนาน ช่วงที่ โควิด-19 แพร่ระบาด สิ่งที่ต้องทำบ่อย ๆ คือการล้างมือให้สะอาด ล้างมือด้วย สบู่นกแก้ว มือหอมนานมาก ๆ

Advertisement

Advertisement


มะลิ

สบู่นกแก้ว กลิ่น มะลิสบู่นกแก้ว สีเหลือง กลิ่น มะลิ ที่ห่อเขียนรายละเอียดไว้ว่า กลิ่นหอมสดชื่นของมะลิ เป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับสบาย เราดมดูก็ได้กลิ่นหอมของดอกมะลิ หอมละมุน กลิ่นให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างที่อ่านรายละเอียดที่ห่อเลย อาบน้ำด้วยกลิ่นมะลิก่อนนอน เป็นความหอมสบาย ๆ ก่อนนอนจริง ๆ

ไวท์ ซากุระ

สบู่นกแก้ว สีชมพูอ่อน กลิ่น ไวท์ซากุระสบู่นกแก้ว สีชมพูอ่อน กลิ่นไวท์ซากุระ เป็นกลิ่นหอมที่นุ่มนวล เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นน้ำหอมอ่อน ๆ ดมกลิ่นแล้วให้ความรู้สึกอยากอาบน้ำ ซะตั้งแต่ตอนนี้เลย

ทานาคา

สบู่นกแก้ว ห่อสีชมพูอมส้ม กลิ่น ทานาคา สบู่นกแก้ว กลิ่น ทานาคา ห่อสีชมพูอมส้ม แต่เนื้อสบู่จะออกสีเนื้อ ๆ ถ้าเคยใช้ผงทานาคา น่าจะชอบกัน กลิ่นเหมือนทาโลชั่น หรือทาแป้งเด็กเลย ใช้แล้วให้ความรู้สึกหอมสดชื่น

สบู่นกแก้ว การใช้ สบู่นกแก้ว แต่ละครั้ง เราสามารถเลือกตามอารมณ์ของเราเวลานั้นได้เลย อยากได้กลิ่นติดตัวแบบหอมแรง ๆ ก็ กลิ่นพฤกษานานาพรรณ อยากได้กลิ่นหอมละมุนหน่อย ก็เปลี่ยนมาเป็น มะลิ, ไวท์ ซากุระ, ทานาคา หรือกลิ่นอื่น ๆ ซึ่งยังมีอีกหลายกลิ่น กุหลาบ, ลิลลี่พีช, ลีลาวดี, ไม้หอม, ปุบผชาติ, ดอกแก้ว, จำปี ด้วยราคาที่ไม่แพง ซื้อมาไว้พร้อม ๆ กันได้หลายก้อนค่ะ สลับกันใช้ใด้ในแต่ละวัน

Advertisement

Advertisement

และด้วยกระแสขูด สบู่นกแก้ว ที่กำลังมาแรง เราก็ไม่พลาดล่ะค่ะ ต้องลองด้วย แม้ว่ากลิ่นหอมจะไม่ได้อยู่นาน แต่ความหอมช่วงหนึ่งที่โชยมา ก็ให้ความรู้สึกดีจริง ๆ

ขูดสบู่นกแก้ว เพิ่มกลิ่นหอมในบ้าน

สบู่นกแก้ว สบู่นกแก้ว เป็นสบู่คู่บ้านเรามาอย่างยาวนาน ช่วงนี้มีกระแสขูด สบู่นกแก้ว เพื่อเพิ่มความหอมในบ้าน เราก็ขออินเทรนด์ทำด้วยคน

อุปกรณ์

- สบู่นกแก้ว กลิ่น/สี ที่ชอบ

- ที่ขุดผลไม้ หรือจะใช้มีดขูดก็ได้

- ภาชนะที่ใส่

อุปกรณ์ แก้ว ที่ขุดผลไม้- เราเลือกแก้วทรงสูงเป็นภาชนะที่ใส่ แต่ถ้าต้องการนำวางไว้ในห้องน้ำ ควรจะใช้ภาชนะที่เป็นพลาสติก พลั้งมือทำตกจะได้ไม่แตก

สบู่นกแก้ว ที่ขูดผลไม้- จะเลือกขูดสีเดียวแล้วใส่ภาชนะวางไว้ หรือเลือกสีผสมกันก็ได้ ตามใจเราชอบ^^

สบู่นกแก้ว- เราสามารถขูดสบู่ได้ในรูปแบบที่อิสระ ขูดเป็นเส้นเล็ก ๆ ขูดเป็นฝอย ๆ แต่เราชอบแบบเป็นแผ่นม้วน ๆ

สบู่นกแก้ว- เราใช้ 2 สี จาก 2 กลิ่น ขูดมาใส่ไว้ด้วยกัน ได้กลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วห้อง เป็นกลิ่นที่ความหอมผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

สบู่นกแก้วสบู่นกแก้ว สีสวยทุกกลิ่น และแต่ละกลิ่นมีความหอมที่แตกต่างกันไป สิ่งหนึ่งที่เราได้รับเมื่อใช้ สบู่นกแก้ว เสมอ ก็คือความรู้สึกสบายใจ กลิ่นหอม ๆ นั้นทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และสำหรับการขูดสบู่มาวางไว้ เมื่อหมดกลิ่นหอมก็สามารถนำมารวมเป็นก้อนใหม่โดยให้น้ำช่วยปั้นให้เป็นก้อนกลม ๆ นำกลับมาไว้ใช้ล้างมือได้อีก

ถ้าจะให้คะแนนว่า สบู่นกแก้ว สีไหน คะแนนเท่าไหร่ สำหรับเราคุ้นเคยกับ สีเขียว มาตั้งแต่เด็ก ๆ ให้คะแนน 10/10 เสมอสำหรับสีนี้ ส่วนสีอื่น ๆ จะซื้อสลับกันไป แล้วแต่ว่าหยิบมาดม ๆ แล้วรู้สึกชอบกลิ่นเป็นพิเศษในช่วงเวลานั้น และเมื่อเลือกที่จะซื้อแล้ว ความรู้สึกความชอบก็ 10/10 เช่นกันค่ะ :)


ภาพประกอบโดย ฉันท์ชมา ผู้เขียน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- กระแสแรง!! ขูดสบู่นกแก้ว เพิ่มความหอมในบ้าน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์