อื่นๆ

Word กับ Docs อันไหนดีกว่ากัน?

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Word กับ Docs อันไหนดีกว่ากัน?

เชื่อว่าในคอมพิวเตอร์ของทุกคนน่าจะมี Word Powerpoint และ Excel แน่นอน ซึ่งนั่นก็คือผลิตภัณฑ์หนึ่งของบริษัท Microsoft แต่มีอีกที่หนึ่งที่ใช้ได้เหมือนทั้ง 3 โปรแกรมนั้น คือ Docs Slide และ Sheet ซึ่งเป็ผลิตภัณฑ์ของ Google ที่ใช้ได้ค่อนข้างง่าย วันนี้เราจึงขอนำเสนอ

แนะนำ Google Docs Slide และ Sheet

1 ถ้าจะเข้าไปใช้งานนั้นก็ง่ายได้ เพียงแค่กดที่จุด 9 จุดด้านบนขวา ในหน้า Google แล้วเลื่อนหา Docs Slide หรือ Sheet


Google Docs - Microsoft WordDocs

เริ่มต้นกันด้วย Google Docs วิธีการทำงานนั้นจะคล้ายกับ Microsoft Word ความแตกต่างของ Google Docs กับ Microsoft Word คือ ความง่ายในการใช้งาน โดย Docs จะง่ายกว่า Word ตรงที่ ไม่จำเป็นต้อง Save เพราะระบบจะ Save โดยอัตโนมัติใน Google Drive ที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดไฟล์ของ Docs ได้ทั้ง docx. pdf. และอื่นๆ นอกจากนั้นรูปแบบของ Ribbon ด้านบนยังใช้งานง่ายกว่า แต่การใช้งานก็แล้วแต่ความเหมาะสมโดย Microsoft Word จะเหมาะกับงานที่ละเอียด เช่น จดหมาย รายงาน เป็นต้น ส่วน Google Docs จะเหมาะสำหรับการจดบันทึก หรือว่าเขียนลางๆ

Advertisement

Advertisement


Google Slide - Microsoft PowerpointSlide

ส่วนใหญ่ผู้คนนิยมใช้ Microsoft Powerpoint มากกว่า เพราะมีรูปแบบที่ใช้งานที่ละเอียดมากกว่า เนื่องด้วยผู้คนส่วนใหญ่ที่ใช้ Powerpoint จะใช้เพื่อนำเสนองาน ซึ่ง Powerpoint จะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าถามว่าอันไหนใช้งานง่ายกว่าก็ขอบอกว่า Google Slide ใช้ง่ายกว่า ถ้าอยากจะทำ Slide เล่น หรือแค่อยากทำให้เพื่อนอ่าน แนะนำ Google Slide มากกว่า


Google Sheet - Microsoft ExcelSheet

ทุกคนคงรู้จักกับ Microsoft Excel หรือก็คือที่เป็นตารางๆ มีประโยชน์ในด้านการเงินและธุรกิจ สามารถสร้างตารางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตารางรายรับรายจ่าย การคำนวณต่างๆ นอกจากนั้น ซึ่งการทำงานของ Google Sheet ก็ไม่ต่างกัน หรือพูดง่ายๆ ก็คือทั้ง Microsoft Excel กับ Google Sheet ใช้ได้ง่ายไม่ต่างกัน แต่ถ้าให้แนะนำจะแนะนำให้ใช้ Google Sheet มากกว่า เพราะไม่จำเป็นต้อง Save เพราะระบบจะ Save ให้เอง

Advertisement

Advertisement


สรุปว่าถ้าจะเลือกว่าอันไหนดีกว่า ถ้าพูดถึงเรื่องความละเอียด แม่นยำ จะแนะนำให้ใช้ Microsoft Word Powerpoint และ Excel แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความง่าย รวดเร็วในการใช้งานจะแนะนำว่าใช้ Google Docs Slide และ Sheet เพราะของ Google จะบีนทึกให้เองใน Google Drive


รูปภาพทั้งหมด โดยนักเขียน


ติดตามบทความต่างๆ ของเราได้ ที่นี่

เล่นแก้ว Stack เบื้องต้น ต้องเล่นยังไง?

พับจรวดอย่างไรให้ร่อนได้ไกล?

5 อันดับอนิเมะที่คนชอบมากที่สุด

มีไพ่ 1 สำหรับ เล่นอะไรดี ที่ไม่ใช่พนัน?

ต้องใช้น้ำแข็งกี่ก้อน น้ำถึงจะเย็น?

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NoLedgeness
NoLedgeness
อ่านบทความอื่นจาก NoLedgeness

ไม่ไม่มีความรู้ ศึกษาได้ไร้ขอบเขค

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์