ไลฟ์แฮ็ก

พับจรวดอย่างไรให้ร่อนได้ไกล?

4.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พับจรวดอย่างไรให้ร่อนได้ไกล?

เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยนำกระดาษมาพับจรวดเล่นใช่ไหมครับ แต่เราก็แค่พับไปเล่นๆ หรือแข่งกับเพื่อนว่าใครร่อนได้ไกลกว่าหรือร่อนได้นานกว่า แต่การพับเหล่านี้มันมีเทคนิคของมันที่จะทำให้ร่อนได้นานหรือร่อนได้ไกล ซึ่งวันนี้เราจึงขอนำเสนอ

สอนพับกระดาษให้ร่อนไกล

1 ถ้าหากจะทำตามสามารถใช้กระดาษขนาด A4 หรือกระดาษ A Series อื่นๆ พับตามได้ เช่น A3 A5 เป็นต้น และสามารถดูรูปภาพเพื่อพับตามได้ แต่แนะนำว่าควรอ่านบทความ พร้อมกับดูรูปภาพไปด้วย


2ขั้นตอนที่ 1 : เตรียมกระดาษ A Series เช่น A4 A3 A5 เป็นต้น

ขั้นตอนที่ 2 : พับครึ่งกระดาษตามแนวยาวเหมือนในรูปภาพแล้วกางออกมา

ขั้นตอนที่ 3 : ใช้มุมด้านบนซ้ายและขวาพับลงมาให้ชนกับเส้นประที่ได้จากการพับครึ่งเมื่อขั้นตอนที่ 1 เป็นรูปสามเหลี่ยม

ขั้นตอนที่ 4 : ใช้มุมด้านบนข้างซ้ายและขวาหลังจากทำขั้นตอนที่ 2 (ไม่ใช่มุมที่เป็นหัวจรวดที่เป็นแหลมด้านบนสุด) พับลงมาให้ถึงเส้นประที่ได้จากขั้นตอนที่ 1 แนะนำว่าพยายามทำหัวจรวดด้านบนให้แหลมๆ

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนที่ 5 : พับครึ่งกระดาษตามแนวยาว โดยจับด้านขวาพับไปหาด้านซ้าย โดยไปด้านหลัง

ขั้นตอนที่ 6 : หลังจากทำขั้นตอนที่ 5 แล้วให้เริ่มจากหันไปทางด้านที่เหมือนในรูปภาพขั้นตอนที่ 6 ก่อน จากนั้นพับด้านซ้ายมาด้านขวา โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับด้านหลังเลย แนะนำว่าควรพับให้มุมแหลมที่เป็นหัวจรวดด้านบนนั้นแหลมๆ

3ขั้นตอนที่ 7 : หลังจากที่ทำขั้นตอนที่ 6 แล้ว ให้พลิกไปที่ด้านหลัง จะเห็นเหมือนหลังจากที่ทำขั้นตอนที่ 5 แล้ว แต่จะกลับด้านซ้ายขวา

ขั้นตอนที่ 8 : ให้ทำเหมือนขั้นตอนที่ 6 แต่พับจากด้านซ้ายมาด้านขวาแทน

ขั้นตอนที่ 9 : ให้กางปีกจรวดออกและลองร่อนดู แนะนำว่าถ้าร่อนในที่โล่ง นอกบ้าน หรือที่ในร่มที่กว้าง เพราะจะได้เห็นประสิทธิภาพขั้นสูงสุด ซึ่งคาดว่าถ้าร่อนภายในบ้านอาจจะได้ประมาณ 10+ เมตร แต่สูงสุดคาดว่าน่าจะประมาณ 30 เมตรได้เลยทีเดียว หากคิดว่าอยากให้ไกลกว่านี้สักนิดให้ลองเปลี่ยนท่าการร่อน โดยพยายามร่อนสูงๆ เข้าไว้ หรือถ้าอยากให้ไกลอีกแนะนำว่าลองจับปลายให้แหลมมากกว่าเดิม

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NoLedgeness
NoLedgeness
อ่านบทความอื่นจาก NoLedgeness

ไม่ไม่มีความรู้ ศึกษาได้ไร้ขอบเขค

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์