เพลง

10 เรื่องน่ารู้ของ 4MIX บอยแบนด์หน้าใหม่ที่น่าจับตาในวงการ TPOP

959
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องน่ารู้ของ 4MIX บอยแบนด์หน้าใหม่ที่น่าจับตาในวงการ TPOP

วงการ T-POP เมืองไทย กำลังเติบโตอย่างงดงาม ทั้งบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป มีผลงานเพลงออกมาให้ฟังกัน ด้วยความโดดเด่น ต่างสไตล์กันไปแต่ละวง แม้ว่าการแพร่ระบาด โควิด-19 ยังเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต หรือจัดกิจกรรมที่ทำให้ศิลปินกับแฟนเพลงได้เจอกันจริง ๆ ก็ตาม บอยแบนด์ วง 4MIX เป็นวงหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เราเขียนแนะนำเรื่องราวความเป็นมาของวงไว้แล้ว

>>>> รู้จักสมาชิก 4MIX บอยแบนด์วงน้องใหม่<<<<

แต่ก็ยังอยากจะเขียนถึง อยากบอกเล่าถึงเรื่องราวของพวกเขาให้รู้จักกันมากขึ้น เพราะหลังจากที่ได้ฟังเพลงเดบิวต์ ได้ชม MV เพลง "Y U COMEBACK" ที่ยอดวิวใน Youtube เข้าสู่หลักล้าน...สองล้าน...ก้าวไปสู่หลักหลาย ๆ ล้านวิวในอนาคตอันใกล้ เราเองฟังเพลงซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็ยิ่งเพิ่มความสนใจ ยิ่งชอบในเนื้อหาของเพลง ดนตรี ความโดดเด่นที่มีสไตล์เป็นของตัวเองของสมาชิกทั้ง 4 คน นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด, จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม รวมทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ที่เพิ่มสีสันของอารมณ์เพลงได้อย่างลงตัว ดังนั้นเราจึงมาเพิ่มเติมความน่ารู้จัก 4 หนุ่ม 4MIX บอยแบนด์หน้าใหม่ที่น่าจับตาในวงการ T-POP วงนี้ด้วย 10 เรื่องน่ารู้ของพวกเขากันค่ะ

Advertisement

Advertisement

4MIX

1. ชื่อวง "4MIX" เกือบจะไม่ได้ชื่อนี้

ค่าย KS GANG ในเครือ ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เตรียมที่จะสร้างวงบอยแบด์ขึ้นมา เพื่อทำให้ T-POP เป็นที่สนใจของชาวโลกมากขึ้น จึงได้เปิดให้มีการออดิชั่น แมกก้า เป็นเพื่อนร่วมทีมเต้นอยู่กับ เจทู, โฟล์คซอง จึงชวนทั้งสองคนมาออดิชั่นด้วยกัน และเพราะทุกคนสนิทกับ นินจา ซึ่งไม่รู้มาก่อนว่า นินจา ที่เต้นเก่งอยู่แล้ว จะชอบร้องเพลงหรือเปล่ามาออดิชั่นอีกคน ชวนด้วยความรู้สึกว่า นินจา น่าจะเป็นคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ เพราะ นินจา รักทั้งการร้องเพลง และการเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อถูกชวน เขาก็ตอบตกลงทันทีเช่นกัน ทั้ง 4 หนุ่มผ่านการออดิชั่น แต่ในช่วงเวลานั้นยังไม่มีชื่อวง ทางผู้ใหญ่ในค่ายจึงเรียกพวกเขาว่า 4MIX ไปก่อน ตั้งชื่อวงได้เมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยน แต่เมื่อคิดกันหลาย ๆ ชื่อ ก็ไม่มีชื่อไหนที่ลงตัว ประกอบกับทุกคนคุ้นชินกับชื่อ 4MIX อยู่แล้ว จึงขอเลือกใช้ชื่อนี้ และก่อนที่จะมีผลงานออกมาให้ฟังกัน เจทู ได้ลาออกจากวง จอร์จ จึงเป็นสมาชิกคนที่ 4 ที่ของวง

Advertisement

Advertisement

นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา

นินจา

แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล

แมกก้า

โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด

โฟล์คซอง

จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม

จอร์จ

2. ทำไม "4MIX" มี 4 คน ?

แมกก้า, เจทู, โฟล์คซอง และ นินจา ได้เข้ามาออดิชั่นด้วยกันที่ค่าย KS GANG ด้วยความตั้งใจว่าจะโชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ หากไม่ผ่านการออดิชั่นก็จะไม่ท้อจะไปที่อื่นต่ออีก ด้วยความสามารถของทั้ง 4 คน การออดิชั่นครั้งแรกประสบความสำเร็จ การร้อง การเต้น เหมาะสมที่จะเดบิวต์เป็นวงบอยแบนด์ได้ แต่เมื่อ เจทู ลาออกไป จึงเริ่มคิดกันใหม่ว่าสมาชิกวงควรมีกี่คน แมกก้า มีความคิดว่าอยากจะให้วงมีสมาชิก 5 คน เพราะเห็นว่ามีวงที่มีสมาชิก 4 คนหลายวงแล้ว แต่ที่สุด เมื่อ จอร์จ เข้ามาเป็นสมาชิกคนใหม่ ทุกคนก็รู้สึกว่าการมีสมาชิก 4 คน สำหรับพวกเขาลงตัวที่สุดแล้ว ดังนั้น 4MIX ก็ต้องมี 4 คนล่ะน๊าาาา^^

Advertisement

Advertisement

4MIX

3. ซ้อมร้อง ซ้อมเต้น แม้ไม่รู้วันเดบิวต์

นินจา, แมกก้า, โฟล์คซอง, จอร์จ ต่างก็มีความฝันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ว่าอนาคตอยากเป็นศิลปินมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง ทั้ง 4 คนต่างเดินตามเส้นทางความฝันของตัวเองด้วยการซ้อมร้อง ซ้อมเต้น หาโอกาสให้ตัวเองมาตลอด มีการแข่งขันที่ไหนถ้าไปได้ก็ไป มีที่ไหนที่จะฝึกฝนแล้วทำให้สามารถพัฒนาฝีมือของตัวเองได้ ก็ไม่เคยทิ้งโอกาส และเมื่อความฝันใกล้ที่จะเป็นความจริงมากที่สุดแล้ว ด้วยการได้เซ็นสัญญาเป็นบอยแบนด์ค่าย KS GANG แต่วันเวลาก็ไม่ได้รวดเร็วอย่างที่ควรจะเป็น ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ที่ทำให้การใช้ชีวิตของผู้คนไม่เป็นไปตามปกติ และส่งผลให้ 4MIX เช่นกัน ที่ต้องเลื่อนเวลาในการออกผลงานนานถึง 2 ปี แต่ระหว่างนั้นพวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะซ้อมร้อง ซ้อมเต้น อย่างมีวินัย และรอคอยเวลามาจนถึงวันนี้

4MIX

4. 4MIX TIKTOK

ช่วงแรก ๆ ที่ โควิด-19 แพร่ระบาด เป็นช่วงที่การเล่น TIKTOK กำลังได้รับความนิยม 4MIX ก็เริ่มสนใจ เมื่อเห็นว่าสามารถโชว์การร้องและเต้นได้ เป็นช่องทางที่โชว์ความสามารถของทุกคนได้ ในช่วงเวลาเพียงแค่ 15 วินาที-1 นาที เป็นการเต้นที่ไม่ยุ่งยาก และได้รับผลตอบรับที่ดีได้ พวกเขาจึงมีผลงาน TIKTOK ออกมาเรื่อย ๆ เพราะสนุกกับการเต้น แฟน ๆ ที่ติดตามเริ่มชอบ เริ่มติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ 4MIX มีแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศ ก่อนที่จะมีผลงานเพลงออกมาให้ฟังกันเสียอีก

https://www.tiktok.com/@4mix.official?lang=en

5. เพลงเดบิวต์ "Y U COMEBACK"

เพลง "Y U COMEBACK" เป็นเพลงที่ออกมาให้ฟังต่อจากเพลง "คิดผิด" ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวที่ทำให้แฟน ๆ ได้ทำความรู้จักว่าสมาชิก "4MIX" ว่ามีใครบ้าง เป็นแนวทางให้เห็นว่า ผลงานเพลงที่จะออกมาให้ฟังกันต่อ ๆ ไปจะเป็นแนวไหน เนื้อหาของเพลง "Y U COMEBACK" เล่าถึงความรู้สึกของคนที่ถูกใครสักคนหนึ่งทำร้ายจิตใจ ไม่ว่าจากสถานการณ์ใดก็ตาม ทั้งเรื่องงาน ความรัก ความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นเรื่องแย่ ๆ ต่อจิตใจที่เคยเกิดขึ้นในอดีต และในวันหนึ่งที่ผู้ถูกกระทำก้าวออกมาจะความเสียใจ และมีชีวิตที่ดีแล้ว แต่คนที่ทำให้รู้สึกแย่ได้กลับมาอีก จึงมีคำถามว่า "Y U COMEBACK" จะกลับมาทำไม ? เพราะฉันในวันนี้ได้ก้าวออกจากชีวิตเก่า ๆ นั้นมาแล้ว เนื้อหาของเพลงเรียกว่าโดนใจเลยล่ะ และใน MV นินจา, แมกก้า,โฟล์คซอง, จอร์จ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคำว่า กลับมาทำไม ! ในเรื่องราวที่ต่าง ๆ กันออกไป ผสมผสานกับท่าเต้น ท่อนฮุคของเพลงที่ติดหู ฟังแล้วจำง่าย...กลับมาทำไม เธอต้องการไร เธอจะเอาไง พูดจบแล้วก็ไปไป บ๊ายบาย บ๊ายบาย...แฟน ๆ สนุกกับการร้อง การเต้นไปด้วยได้

6. สไตล์การแต่งตัว โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร

นอกจากสไตล์เพลง และสไตล์ของ นินจา, แมกก้า, โฟล์คซอง, จอร์จ ซึ่งได้นิยามความเป็น 4MIX ของพวกเขาตั้งแต่แรกว่าเป็น 4 คน ที่แตกต่างกัน มารวมกันเป็นวง 4MIX ที่กลมกลืนกันได้อย่างเป็นเนื้อเดียวกัน อีกสิ่งที่ถูกจับตามองมาก ๆ ก็คือสไตล์การแต่งตัวของพวกเขา ซึ่งก็คือการแต่งตัวแนว Gender neutral style หรือที่เข้าใจกันได้ง่าย ๆ ว่าเป็นแนวแฟชั่น ที่ไม่ระบุเพศ มีอิสระในการออกแบบชุดแต่งกายและเครื่องประดับ มีอิสระในการใช้สีสัน อย่างสังคมที่เปิดกว้าง ขอแค่ให้ทุกคนที่ติดตาม มีความสุขไปกับผลงานเพลง และการโชว์ของ 4MIX เพียงเท่านั้นก็พอแล้ว

4MIX

7. สีผม สีสัน บันเทิง

ที่เห็นโดดเด่นมาก ๆ กฺ็คือสีผมที่ 4 หนุ่ม 4MIX เปลี่ยนกันอยู่บ่อย ๆ เหตุผลก็คือ อยากให้แฟน ๆ ได้เห็นถึงความแปลกใหม่ และความมีสีสันที่สดใส เมื่อภาพออกมาใน MV ยิ่งทำให้ทุกคนดูโดดเด่นมากขึ้น ดังนั้นแฟน ๆ จึงได้เห็นสีผมหลากหลายสีสัน ที่เห็นแล้วให้ความรู้สึกบันเทิงเพลินตาเพลินใจ และสำหรับตัวตนของพวกเขาจริง ๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน สิ่งที่ทุกคนได้เห็นก็คือความเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน เฮฮา สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับทุกคนรอบข้างได้เสมอ ซึ่งทำให้พวกเขายิ่งเต็มไปด้วยเสน่ห์ ที่ใคร ๆ ที่ได้รู้จักอดที่จะหลงรักไม่ได้

4mix

8. T-POP STAGE การแสดงสเตจแรก

ด้วยความที่รอคอยกันมานาน ว่าเมื่อไหร่จะได้เดบิวต์สักที ระหว่างที่รอ นอกจากจะฝึกร้องและเต้น แต่ 4MIX ก็ยังได้ทำเพลง "คิดผิด" ขึ้นมา โดยได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน คือการที่เด็กรุ่นใหม่ถูกดูถูกถากถางไปก่อนแล้ว ทั้ง ๆ ที่พวกเขายังไม่ได้ทำอะไรผิดเลย 4MIX จึงได้ออกมาเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ตอบโต้กลับไปว่าสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นคิดคือ "คิดผิด" และให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ว่า หากสิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง และทำเรื่องดี ๆ เหล่านั้นต่อไป โดยไม่ต้องแคร์คำดูถูกที่ไม่มีเหตุผลของใคร ๆ เมื่อเพลง "คิดผิด" ถูกปล่อยออกมาให้ฟังกัน ได้รับการตอบรับที่ดี แฟน ๆ ได้ช่วยกันโหวต กระทั่ง 4MIX ได้ไปออกรายการ T-POP STAGE ซึ่งเป็นรายการจัดอันดับเพลงที่มีชื่อเสียง ทำให้แฟน ๆ ได้เห็นกันว่า 4MIX จะมีผลงานเพลงออกมาในสไตล์ไหน เป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยม แม้ว่า นินจา, แมกก้า,โฟล์คซอง, จอร์จ จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตื่นเต้นมาก แต่ในความตื่นเต้นนั้น พวกเขาก็โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่แปลกใจเลย เมื่อเพลงเดบิวต์ "Y U COMEBACK" ออกมาให้ฟังถูกใจแฟน ๆ

4MIX

9. A MIX OF สารคดีซีรีส์ 4MIX

นอกจากที่จะได้ทำความรู้จักกับ สมาชิก 4MIX จากการที่ นินจา, แมกก้า,โฟล์คซอง, จอร์จ ให้สัมภาษณ์สื่อต่าง ๆ ก็ยังจะรู้จักพวกเขาได้มากขึ้นจากการตามติดชีวิต 4MIX ผ่านทางซีรีส์สารคดีสั้น เรื่อง A MIX OF "เส้นทางความฝันสู่การเป็นบอยแบนด์ T-POP" ทาง Youtube ช่อง KS GANG เรื่องราวแต่ละตอนจะเล่าถึงประวัติความเป็นมาของทุกคนอย่างละเอียด และจะได้เห็นเบื้องหลังการทำงานเพลง การฝึกซ้อม และได้รู้ถึงอุปสรรคมากมายที่ต้องฝ่าฟันกันมา กระทั่งมีผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟังกัน ด้วยความตั้งใจที่ว่า... ฝันแล้ว ต้องไปให้ถึง...

4MIX

10. ความหวังของ 4MIX

กว่าจะมาถึงวันที่มีแฟน ๆ ติดตามผลงานมากขึ้นเรื่อย ๆ 4 หนุ่ม 4MIX ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อให้ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นบอยแบนด์ของทุกคนประสบความสำเร็จ และความหวังของพวกเขาจากนี้ไปก็คือ การแพร่ระบาดของ โควิด-19 หมดไปเมื่อไหร่ พวกเขาก็อยากจะพบแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุน อยากมีโอกาสเล่นคอนเสิร์ตต่อหน้าทุกคน พวกเขาเชื่อว่าแฟน ๆ จะได้รับความสุข และความแปลกใหม่ในงานเพลง จาก 4MIX อย่างแน่นอน ซึ่งแฟน ๆ ที่หลงรัก 4MIX เข้าให้แล้ว ก็อยากชมคอนเสิร์ตของพวกเขาเช่นกัน รอให้ถึงวันนั้นเร็ว ๆ เลยค่ะ :)

4MIX

ติดตาม "วง 4MIX" ทาง

IG นินจาninja.njcha

IG แมกก้าmcka_1809

IG โฟล์คซองfolksong.cnt

IG จอร์จ george_rmt

FacebookKS GANG, 4MIXofficial

TikTok4mix.official


ขอบคุณภาพประกอบ จาก

Facebook KS GANGปก ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5, 4MIXofficialภาพที่ 6 ภาพที่ 7 ภาพที่ 8

Twitter 4mix.Officialภาพที่ 9 ภาพที่ 10 ภาพที่ 11 ภาพที่ 12

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์