อื่นๆ

ใช้ iPad Gen7 ยังไง ให้คุ้ม

397
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ใช้ iPad Gen7 ยังไง ให้คุ้ม

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังเก็บเงินเพื่อซื้อ iPad หรือคนที่มี iPad ไว้ในมืออยู่แล้วแต่ไม่รู้วิธีที่จะใช้ iPad ของท่านให้คุ้มค่า คุ้มราคากับที่จ่ายไป มาอ่านบทความนี้แล้วไปลงมือทำตามได้เลยค่ะ ผู้เขียนเชื่อว่า iPad ที่อยู่ในมือทุกท่านจะได้ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

สิ่งที่ควรรู้เป็นอันดับแรก

เคยสงสัยกันไหมคะว่า iPad สามารถทำอะไรได้บ้าง? แล้วทำไมเราถึงอยากได้ iPad บางคนอาจจะตอบว่าอยากได้ไอแพดมาเพื่อใช้ในการเรียน อยากได้ไอแพดเพื่อมาสร้างรายได้ให้กับตนเอง หรือมาวาดรูป แต่งภาพ ตัดต่อวีดีโอ อยากได้ไอแพดมาเล่นเกม สรุปก็คืออยากได้ไอแพดมาช่วยในทำงานให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น … ก่อนอื่นเรามารู้จักข้อดี - ข้อเสีย ของไอแพดกันก่อนค่ะ


ข้อดีของไอแพด

1. ใช้ในการศึกษาหาความรู้ ด้านการเรียน เพราะไอแพดมีขนาดที่พกพาสะดวก น้ำหนักเบากว่าโน๊ตบุกเลยทำให้เป็นที่นิยมใช้มากขึ้น ใช้จดแทนกระดาษก็ได้ ใช้นำเสนองานหรือโปรเจ็คก็ได้ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

2. ใช้เพื่อความบันเทิง สร้างความผ่อนคลายให้กับตนเองได้ เพราะด้วยขนาดเครื่องที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ภาพคมชัดดูเต็มตา เล่นเกมได้เพลิน ๆ ไม่มีสะดุด เครื่องลื่นสุด ๆ

3. ใช้หารายได้หรือสร้างประสบการณ์ชีวิต เพราะเราสามารถนำความรู้ที่เรามีที่เราถนัด บวกกับไอแพดที่เรามีใช้สอนพิเศษได้ อย่างน้อยรายได้ชั่วโมงละ 150 บาทเลยทีเดียว หากถนัดวาดรูป เขียนนิยาย เขียนบทความ ก็สามารถทำได้สะดวกบนไอแพดได้เลย หรือจะสร้างเพจ เปิดช่องยูทูบก็ได้ รายได้ขึ้นอยู่กับความสามารถและความขยันอดทน

ข้อเสียของไอแพด

1. มีราคาสูง เริ่มต้นหลักหมื่นกว่าบาท ยังไม่รวมเคส ฟิล์ม ปากกา แป้นพิมพ์อีกมากมาย (ราคาแพงไม่แพงของแต่ละคนอาจจะคิดไม่เหมือนกัน)

2. อาจเสียเงินเพิ่มเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดเวลา เพราะอาจเราอาจจะอยากได้แอพโน้นนี้ ซึ่งอาจแอพพลิเคชันที่ต้องซื้อ รวมถึงพวกอุปกรณ์เสริมของไอแพดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกกระเป๋าไอแพด เคสหรือสติกเกอร์ปากกาอีก มันน่ารักน่าตำไปหมดเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

ภาพจากสายลมผู้เขียนขอไม่พูดถึงเรื่องการใช้ไอแพดเพื่อการเรียน เพราะหลาย ๆ คนคงรู้ ๆ กันเยอะแล้วแหละ เพราะใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว ขอเริ่มที่ช่องทางการหารายได้เลยนะคะ จากประสบการณ์การใช้ไอแพด รุ่นที่ 7 ระยะเวลา 1 ปีเต็มผู้เขียนสามารถหาเงินได้เท่ากับราคาไอแพดที่ซื้อมาได้แล้วนะ สิ่งที่ผู้เขียนทำเพื่อหารายได้มีช่องทางดังนี้

1. เขียนบทความกับเว็บ https://creators.trueid.net/#

2. รับทำPortfolio ออกแบบอินโฟกราฟฟิก ช่องทางติดต่อผู้เขียน Facebook : AS Smilingly

รูปจากสายลม การสร้างความผ่อนคลาย ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นเช่นกัน ผู้เขียนใช้ดูยูทูบ ซีรีส์ อ่านการ์ตูน เล่นเกม บางครั้งก็หัดวาดรูป แล้วเพื่อน ๆ ละคะใช้ไอแพดทำอะไรบ้างมาเล่ามาแชร์กันได้นะคะ

สุดท้ายนี้สำหรับผู้เขียนคิดว่าผู้เขียนใช้ไอแพดเครื่องนี้คุ้มราคาแล้วแหละ ต่อไปก็จะใช้ทำงานต่อหาทุนอัปรุ่นใหม่เพื่อต่อยอดไปทำในสิ่งที่ชอบ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่คลิกเข้ามาอ่านบทความนะคะไว้โอกาสหน้าจะมารีวิวแอพที่ควรมีติดไอแพดค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 จาก :  ผู้เขียน

เนื้อเรื่องจาก : ผู้เขียน

#นักเรียน/นักศึกษา #ไอแพดเจนเจ็ด #วัยรุ่นสร้างตัว

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์