เพลง

รุ้ง (Rainbow song) - OMD กับอดีตและความฝันที่สวยงาม

259
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รุ้ง (Rainbow song) - OMD กับอดีตและความฝันที่สวยงาม

รุ้ง (Rainbow song) - OMD กับอดีตและความฝันที่สวยงาม

ภาพเนื้อหา

“ฉันเห็นสายรุ้ง”

“แสนไกลอยู่อีกขอบฟ้า”

“เรามีฝันจะปีนป่าย”

“เพราะสุดปลายจะสมปรารถนา”

ความฝันและคำสัญญาของเราในวัยเด็กที่มากมายจนอาจเกินความเป็นจริงและอาจเกินที่จะนับไหว แต่เราก็ยังคงเฝ้าฝันไว้เพื่อให้มันเป็นเหมือนเป้าหมายในการใช้ชีวิตที่ทำให้เราพยายามอยู่ในทุกวันนี้ ความฝันและคำสัญญาที่ไม่รู้ว่าจะเป็นจริงได้ไหมแต่ก็ยังคงเฝ้าฝันและพูดกับมันทุกวัน มันเป็นเหมือนคุณค่าที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไปเรื่อยๆและพร้อมจะฝ่าฝันกับสิ่งต่างๆเพื่อให้ได้มันมาไม่ว่าจะเมื่อไรก็ตามและไม่ว่าจะยากแค่ไหนก็ตาม

“แต่ว่าฉันได้อธิษฐาน”

“ขอให้ความรักไม่มีวันเก่า”

“อย่าได้โตไปพร้อมกับเรา”

“ให้มันงดงามอ่อนเยาว์เสมอไป”

ขอให้ความรักความสุขและความฝันที่เจอในตอนนี้หรือในอดีตจงอยู่แบบนี้ต่อไป ไม่ต้องเติบโตมาพบเจอกับเรื่องราวต่างๆมากมายที่อาจทำให้เรานั้นรู้สึกแย่และท้อถอยกับการมีชีวิตอยู่ในทุกวันนี้ ให้มันงดงามเสมอในเวลาของมันและในเวลาที่เราย้อนกลับไปมองมันอีกครั้ง ให้มันงดงามและมีคุณค่าที่สุดในเวลาของมัน เพื่อที่ทุกครั้งที่เราหันมามองมันอีกครั้งมันจะทำให้เรามีความสุขความหวังและความฝันขึ้นมาอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

ภาพเนื้อหา

“แต่ละวันที่ปีนขึ้นสูง”

“เพียงเธอยังยิ้มฉันไม่เคยหวั่น”

“จนเกือบจะเห็นปลายทางที่ฝัน”

“หันมองแต่เธอกลับหายไป”

ความฝันที่บางทีมันอาจหายไปกับความคาดหวังของใครบางคนหรือหายไปกับอุปสรรคต่างๆมากมายที่ต้องเจอ เมื่อมองไม่เห็นเป้าหมายหรือคนที่พร้อมจะยินดีกับเราเมื่อถึงเป้าหมายเราก็คงไม่มีความสุขหรอก ไม่มีทางที่จะยิ้มออกมาได้อย่างเต็มที่หรือเมื่อถึงเป้าหมายแล้วไม่มีใครบางคนที่เราอยากให้เขายินดีกับเราในเป้าหมายนี้ มันก็คงไม่มีความหมาย เมื่อมันไม่มีความหมายเราก็จะเริ่มตั้งคำถามกับมันว่าตอนนี้สิ่งที่เราทำอยู่นั้นมันทำเพื่ออะไรกันแน่เพื่อตัวเราจริงๆหรอหรือเพื่อใครกันแน่

“หรือแค่ลมฝน”

“พัดลอยข้ามไปอีกฟ้า”

“ปลายรุ้งสวยงามดังว่า”

“แต่คำสัญญาฉันจะเก็บไว้ให้ใคร”

หรือบางที่มันอาจเป็นแค่อุปสรรคที่เราต้องเจอ แต่บางทีอุปสรรคเหล่านั้นมันก็ทำให้เราท้อและมองไม่เห็นหนทางข้างหน้าแล้ว คำสัญญาและความฝันเหล่านั้นมันอาจหายไปแล้วกับหลายๆอย่างที่เราต้องพบเจอ ทั้งความคาดหวังความกดดันและความเป็นจริงของสังคมบนโลกที่อาจโหดร้ายเกินกว่าที่เราคิดและวาดฝันไว้ จนบางทีก็อยากยอมแพ้กับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา

Advertisement

Advertisement

ภาพเนื้อหา

“เก็บตะวันอำลาโค้งฟ้าจะมีรุ้งใหม่”

“ในวันที่ฝนโปรยปราย”

“หวังจะได้พบอีกครั้ง”

แต่เมื่อเราผ่านพ้นกับทุกอย่างมาได้ เราก็ยังคงมีความหวังที่จะได้เจอและได้ทำสิ่งที่เราเฝ้าฝันถึงมันอีกครั้งและได้ลงมือทำและพยายามทำให้มันสำเร็จได้อีกครั้ง เพียงแค่เราต้องตั้งความหวังและความฝันขึ้นมาใหม่อีกครั้งและเก็บอดีตไว้เหมือนเป็นบทเรียนของชีวิต บทเรียนบทเรียนหนึ่งที่มอบคำสอนมากมายให้เราในตอนนี้และในอนาคตข้างหน้า

เหมือนคำสัญญาและความฝันที่ว่าเราจะต้องใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปเรื่อยๆจนถึงวันที่เราไม่มีลมหายใจ ตอนนี้เราอาจจะไม่มีความสุขกับมันก็ได้จนเราอยากที่จะจบลมหายใจเราตอนนี้เลย ไม่อยากที่จะพบเจออุปสรรคที่ต้องพบเจอในวันพรุ่งนี้อีกแล้ว แต่เมื่อเราผ่านจุดนั้นมาได้ทุกอย่างมันจะดีขึ้น เราจะพยายามสร้างความฝันและความหวังใหม่และเก็บสิ่งเก่าไว้ให้มันเป็นเพียงแค่อดีตที่งดงามหรืออดีตที่เราย้อนกลับไปมองมันอีกครั้งก็ยังคงมีความสุขที่เราได้ทำไว้

Advertisement

Advertisement

หวังว่าตอนนี้ทุกคนกำลังใช้ชีวิตตามความฝันและคำสัญญาอย่างมีความสุขนะคะ

ภาพเนื้อหาบทเพลง OMD - รุ้ง (Rainbow Song)

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ


ขอขอบคุณเครดิตภาพหน้าปก 3ภาพ (ภาพที่1 โดย Free-Photos จาก pixabay) (ภาพที่2 โดย fietzfotos จาก pixabay) (ภาพที่3 โดย cm_dasilva จาก pixabay)

ขอขอบคุณเครดิตภาพเนื้อหา 4ภาพ(ภาพที่1 โดย Free-Photos จาก pixabay) (ภาพที่2 โดย fietzfotos จาก pixabay) (ภาพที่3 โดย cm_dasilva จาก pixabay)  (ภาพที่4 โดย Michael_Luenen จาก pixabay)


Twitter @aourwriter

Blockdit Aourwriter

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์