เพลง

พิมรี่พาย จากแม่ค้า สู่นักร้องและเจ้าของค่ายเพลง High​ Cloud​ Entertainment​

500
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พิมรี่พาย จากแม่ค้า สู่นักร้องและเจ้าของค่ายเพลง High​ Cloud​ Entertainment​

พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ และ Youtuber ชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิตอย่างเพลง "อย่านะคะ" การันตีด้วยรางวัล Rookie of the Week จากรายการเพลงที่กำลังมีกระแสอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ รายการ T-POP Stage โดยเธอกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ในบทบาทใหม่สุดท้าทายของชีวิต กับการเป็นศิลปินเต็มตัว และเจ้าของค่ายเพลงกระแสแรงอย่าง "High Cloud Entertainment" วันนี้เรามาทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้น

จาก "แม่ค้าขวัญใจตลาดล่าง" สู่ "นางฟ้าสายบุญ"

เธอแจ้งเกิดจากแม่ค้าออนไลน์ที่ทั้งแรง และเฟียส เวลาไลฟ์สดขายสินค้า ด้วยเอกลักษณเฉพาะตัวนี้กลับเป็นที่พูดถึงและชื่นชอบอย่างมาก จนได้รับฉายา "แม่ค้าขวัญใจตลาดล่าง" และด้วยความที่เป็นคนสู้ชีวิต ไม่ย่อท้อ รวมทั้งโนสนโนแคร์ลมปากคน จึงทำให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ในเวลาเพียง 3 ปี โดยมีเพจ Facebook​ ชื่อ พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง ที่มีสินค้าภายใต้ชื่อของตนเองอย่างหลากหลาย จนติดเทรนสินค้ายอดนิยม เช่น น้ำปลาร้าแม่อีพิม วิตามินซีแม่อีพิม พริกทอดแม่อีพิม น้ำพริกแม่อีพิม ฯลฯ นอกจากนี้ยังรับรีวิวให้สินค้ายี่ห้ออื่นๆ น้ำหอม และเครื่องสำอาง เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง pimrypie​

ในวงการโซเชียลมีเดีย พิมรี่พาย ถือเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่งก็จริง แต่กระแสของเธอเริ่มกลับมาอีกครั้ง เพราะการทำ Content ช่วยเหลือผู้คนในสังคม เช่น การบริจาคสิ่งของ หรือการซื้อสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้า โดยให้ในราคาสูง พร้อมนำไปบริจาคต่อผู้ยากไร้ หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ จนได้รับฉายาใหม่ "นางฟ้าสายบุญ" เนื่องจากมีคลิปวิดีโอหนึ่ง ที่เป็นกระแสโด่งดังชั่วข้ามคืน นั่นคือ การให้ความช่วยเหลือน้อง ๆ บนดอย ด้วยการบริจาคจานดาวเทียม และโทรทัศน์ เพื่อให้น้อง ๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ รวมไปถึงติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนดอย และคลิปล่าสุดชุมชนคลองเตย กรุงเทพมหานคร เพื่อให้มีไฟฟ้าใช้เพียงพอในยามค่ำคืน โดยเธอกล่าวทิ้งท้ายไว้สั้น ๆ

เพราะพิมเชื่อว่า ทุกคนมีสิทธิเข้าถึงแสงสว่าง

จาก นักร้องสมัครเล่น สู่ "ศิลปินล้านวิว" ในชั่วข้ามคืน

Advertisement

Advertisement

"ตายทั้งเป็น" หรือเพลง "ฝนตกไหม" ที่พิมรี่พายร้อง cover ให้ฟัง เกิดจากเสียงเรียกร้องของแฟนคลับทั้งนั้น ซึ่งเธอทำออกมาได้ดี เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนคลับ และพูดถึงกันอย่างมาก จนกระทั่งในที่สุด เธอจึงคิดอยากทำเพลงประจำตัว ที่สื่อถึงความเป็นตัวเองผ่านบทเพลง พร้อมทั้งสามารถนำไปใช้ประกอบขายสินค้าของเธอได้ ด้วยความที่เป็น "คนเล่นใหญ่" เล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ต้องเจ๊พิมเท่านั้น เธอจึงเริ่มติดต่อและทาบทามนักร้อง นักแต่งเพลง และแรปเปอร์ชื่อดังแห่งยุคอย่าง กอล์ฟ  F.Hero แห่งค่าย What the Duck เพื่อทำซิงเกิลแรกในชีวิตของตัวเอง นั่นคือเพลง "อย่านะคะ" ซึ่งยอดวิวทะลุหลักล้านได้ในชั่วข้ามคืน

อย่านะคะ พิมรี่พาย

บทบาทใหม่ "เจ้าของค่ายเพลง High Cloud Entertainment"

หลังจากที่เพลง "อย่านะคะ" โด่งดังเป็นอย่างมาก เธอไม่ให้สัมภาษณ์หรือปรากฏตัวตามสื่อมวลชนต่าง ๆ เลย จะเห็นเธอได้ผ่านการไลฟ์สดขายของเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอไม่ได้เป็นคนถือตัวหรือหยิ่งอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เพราะตัวเธอยังเป็นเพียงแม่ค้า ไม่ใช่ศิลปินอาชีพ ซึ่งการจะเป็นศิลปินอาชีพนั้น จะทำเล่น ๆ ไม่ได้ และต้องให้เกียรติต่ออาชีพนี้

Advertisement

Advertisement

พิมรี่พายได้ปรากฎตัวในวันแถลงข่าวเปิดตัวค่ายเพลง "High Cloud Entertainment" พร้อมกับการ Debut Stage เพลงดังของตนเองครั้งแรกในงานนี้ โดยเธอเผยว่า ตนเองได้รับเกียรติเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย ควบกับตำแหน่งผู้บริหาร ร่วมกับ กอล์ฟ F.HERO และ หลุยส์ ธชา คงคาเขตร หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ หลุยส์ rap is nowผู้กำกับ MV เพลงดังอย่าง “Ooh La La!” จากวง 4EVE มาร่วมกัน ผลักดันวงการเพลง T-POP ที่กระแสเริ่มกลับมาอีกครั้ง

สำหรับที่มาของชื่อค่าย "High Cloud" นั้น กอล์ฟ F.HERO ให้ความหมายว่า ความฝันของคนเหมือนก้อนเมฆที่ลอยสูงอยู่บนท้องฟ้า การตั้งความความหวังควรจะต้องมุ่งสูงไว้ก่อน และมุ่งมั่นเพื่อให้สามารถแตะความฝันให้กลายเป็นความจริงได้ และครั้งหนึ่งพิมรี่พายเคยพูดว่า ความฝันในวัยเด็ก ตนอยากเป็นนักร้อง แต่คิดว่าตัวเองไม่สวย และทางบ้านไม่ได้มีฐานะทางการเงินที่จะเรียนร้องเพลง รวมไปถึงปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ ก็ดูเป็นไปได้ยาก เลยหยุดความฝันไว้ก่อน แต่ตอนนี้เธอพร้อมที่สุดบนเส้นทางฝันนี้แล้ว ซึ่งตัวตนของเธอสอดคล้องกับความหมายของชื่อค่ายเพลงจริง ๆ

ในการให้สัมภาษณ์เปิดตัวค่ายเพลงที่ผ่านมา ทำให้เรายิ่งเห็นตัวตนของการเป็น "พิมรี่พาย" คือ ความฉลาดในการตอบสัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งพูดจาฉะฉาน รู้จักเล่นกระแสข่าวให้เป็นประโยชน์กับทางค่าย โดยกอล์ฟ F.HERO ถึงกับกล่าวชมว่า การได้พิมรี่พายมาเป็นหุ้นส่วนด้วย ทำให้สบายใจในการทำธุรกิจ เพราะผมไม่สันทัดทางธุรกิจ จากนี้จะได้มุ่งผลิตผลงานเพลงตามที่ผู้ฟังคาดหวังไว้

พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง วันนี้เที่ยวไหนดี

หลังจากนี้ เราคงต้องจับตาดูค่ายเพลงนี้ อย่าได้กระพริบตาเด็ดขาด เพราะเมื่อยอดฝีมือในวงการเพลง กอล์ฟ F.HERO หลุยส์ ธชา และแม่ค้าสาย Content อย่าง พิมรี่พาย ว่าจะสร้างกระแสวงการเพลงของบ้านเรา ให้ลุกเป็นไฟ และกลับมาเป็นที่สนใจได้อีกครั้งหรือไม่ พิมรี่พาย ในฐานะ "ศิลปิน" เต็มตัว จะมีอะไรใหม่ ให้เราประหลาดใจ และสร้างความสุขให้เราได้รับชม ต้องคอยติดตามดู ห้ามพลาด!!!

พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง pimrypie​

ขอขอบคุณรูปภาพจาก pimrypie.official : ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4

ติดตามบทความอื่น ๆ ได้ที่ วันนี้เที่ยวไหนดี?

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์