เพลง

PiXXiE ทำความรู้จักเจ้าของเพลงฮิต "เด็ด" (DED​)

559
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PiXXiE ทำความรู้จักเจ้าของเพลงฮิต "เด็ด" (DED​)

PiXXiE Girl​ Group​ ล่าสุดเพิ่งเปิดซิงเกิลแรก "เด็ด" (DED​) ไปไม่นาน กลายเป็นเพลงฮิตติดกระแส​ ขอบอกเลยว่ากระแสตอบรับของสาว ๆ ช่วยปลุกวงการ T-POP ให้มีไฟอีกครั้ง ถือว่าค่ายเพลงของคนรุ่นใหม่อย่าง LIT​ ENTERTAINMENT​ ได้แผลงฤทธิ์สำเร็จ และเป็นตัวอย่างคนสร้างฝัน ที่มากความสามารถ และกล้าแสดงออก จนแฟนเพลงต่างชื่นชอบ

เรามาทำความรู้จักวง PiXXiE เจ้าของเพลงฮิต "เด็ด" (DED​) กันเลย...

1. วง PiXXiE เป็น Girl Group ที่มีสมาชิก​จำนวน 3​ คน ได้แก่ มาเบล (Mabelz), พิมมา (Pimma), Ingkho (อิงโกะ) ทั้งสามคนมีความแตกต่างอย่างลงตัว ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างน่ารักสดใส เท่ และเซ็กซี่ ทำให้เป็นที่หลงใหลของบรรดาแฟนคลับได้ไม่ยาก

ืมาเบล (Mabelz) อิงโกะ (Ingkho) พิมมา (pimma)

2.​ ชื่อวง มีที่มาจากภูติตัวจิ๋วที่คอยแกล้งป่วนสวนดอกไม้ ที่ชื่อว่า Pixxie​ Gnomes ซึ่งเข้ากันกับคาแรคเตอร์สามสาวที่เป็นตัวจิ๊ดของรุ่น มีความมั่นใจในตัวเอง และชอบสนุกซุกซนตามสไตล์เด็กยุคใหม่

Advertisement

Advertisement

3. หากสังเกตชื่อวงให้ดี PiXXiE​ จะถูกเขียนด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษเป็น "X" 2 ตัวติดกัน เพราะ XX เป็นสัญลักษณ์แทนโครโมโซมของเพศหญิง  และเป็นการเน้น Girl Power ทั้งสามสาวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

PiXXiE T-POP STAGE

4. ที่มาของชื่อเพลง "เด็ด" ก็มาจากภูติจิ๋ว Pixxie​ Gnomes เวลาไปป่วนสวนคนอื่น จะคอย "เด็ด" ดอกไม้ใบหญ้าในสวนจนเกลี้ยง เมื่อนำแนวคิดไปผนวกกับคอนเซ็ปต์ของเนื้อเพลงที่ว่า "แค่เธอน่ารักเดี๋ยวฉันรักเอง" ดังนั้น ถ้าจะมาจีบ ดอกไม้ไม่ต้องเอามาให้ เพราะฉันจะเด็ด!

5. ดอกเยอบีร่า ที่ปรากฏในเพลงนั้น มีความหมายว่า "จิตใจที่ไร้เดียงสา แต่แฝงไว้ด้วยความเข้มแข็ง" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์​ของเพลงนี้ และเปรียบเสมือนตัวตนของเด็กสาวสมัยใหม่ที่ถึงแม้จะไร้เดียงสา แต่ก็ยังเข้มแข็ง ไม่ยอมใครง่าย ๆ นั่นเอง

ดอกเยอบีร่า PiXXiEล่าสุดในรายการ T-POP STAGE ของ​ Workpoint Entertainment นั้น​ วง PiXXiE เจ้าของเพลงฮิต​ "เด็ด" (DED)​ ได้รับโอกาสแสดงความสามารถบนเวที​ พร้อมฉากสวย ๆ ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปชมคลิปกันเลย...

Advertisement

Advertisement

สำหรับใครที่กำลังตกหลุมรัก "ภูตสาวจอมป่วน" สามารถเป็น "PiXXeL" (ชื่อ Fandom ของวง) ​โดยเข้าร่วม Line Open Chat ตามรูป QR Code ด้านล่าง เพื่อเป็น "PiXXeL of PiXXiE"

PiXXeL of PiXXiE

สุดท้ายนี้ เราขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทีมงาน คุณธันวา เกตุสุวรรณ โปรดิวเซอร์, ทีม Choreographer จาก ​Kimmiiz Official และผู้บริหารค่าย LIT Entertainment อย่าง โดม จารุวัตร และ มุก นิตา เพื่อดันอุตสาหกรรมเพลง T - POP ของไทยให้กลับมาคึกคัก และเพิ่มพื้นที่แก่เด็กไทยให้ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และศักยภาพอีกครั้ง

เพราะเราเชื่อมาตลอดว่า ศิลปินไทยเก่ง มีความสามารถ และมีคุณภาพ ไม่น้อยกว่าศิลปินในต่างประเทศเลย

นอกจากนี้แฟนดอมสามารถติดตามผลงานและกิจกรรมของน้อง ๆ ได้ตามช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

Facebook​ : https://www.facebook.com/pixxie.official

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์