เพลง

Pixxie : NEW "เฟย์ ฟาง แก้ว" Girl​ Group ที่น่าจับตาในขณะนี้

208
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pixxie : NEW "เฟย์ ฟาง แก้ว" Girl​ Group  ที่น่าจับตาในขณะนี้

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมมีข่าวสารที่น่าสนใจในวงการเพลง​ T - POP​ ในชื่อบทความว่า Pixxie : NEW "เฟย์ ฟาง แก้ว" Girl​ Group น้องใหม่ที่น่าจับตาในขณะนี้ โดยเพิ่งเปิดตัวเพลงล่าสุดชื่อ "เด็ด" (DED) ที่มีกลิ่นอายเพลงในสไตล์ Electronic Pop ผสม Hip - Hop ซึ่งโดดเด่นด้วย Beat เบา ๆ และจะมีช่วง​ Break Dance ที่ค่อนข้างตื่นเต้น ทั้งนี้ เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงความรักใส ๆ แต่แฝงความ Fierce ไปพร้อมกัน ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นในเพลงป๊อปไทยทั่วไป

Pixie by LIT Entertainment 1PIXXIE มีสมาชิกทั้งหมด 3​ คน ​ประกอบด้วย มาเบล (สุชาดา​ สอนพันธ์)​ ตำแหน่ง​ LEADER, Vocalist และ Visual, พิมมา (พิมพ์มาดา​ ใจสักเสริญ) ตำแหน่ง​ Main Rapper และ​ Main Dancer ส่วนคนสุดท้าย​ อิงโกะ (อินทปาลี​ โชติหิรัญธนนนท์)​ น้องเล็กสุดในตำแหน่ง​ Main​ Vocalist​ ซึ่งแต่ละคนต่างมีความ​ ​Unique เป็นของตัวเอง เมื่อแต่ละคนได้โชว์ความสามารถ ความเป็นเอกลัษณ์ และความโดดเด่นที่มีในตัว จึงสะท้อนผ่านผลงานเพลง "DED" ให้เราได้เห็น ยกตัวอย่างเช่น First Impression และ Performance ของมาเบล หรือ​ Part Rap ผสม Dance ของพิมมา​ รวมไปถึง Part โชว์พลังเสียงและการขึ้นไฮโน้ตของอิงโกะ ที่สร้างความประทับใจ พร้อมสะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัด​ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

มาเบล​ Pixxie​ LIT
พิมมา​ PIxxie​ LIT

อิงโกะ Pixxie​ เมื่อกล่าวถึงเนื้อร้องของเพลง "DED" นั้น มีจุดเด่นอยู่ที่การ​ "ไม่โกง" วรรณยุกต์ จึงทำให้การร้องไหลลื่นไปกับทำนองเพลง ชวนให้น่าฟังกว่าเพลง Girl Group ที่มีอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้​ขอชื่นชมการ Perform วงของ PIXXIE ที่สามารถนำเอาความ​สวย​ ​เปรี้ยว​ ​เท่​ ของศิลปินทั้ง 3 สาว มารวมอยู่ภายในวงได้​ แถมยังคงอัตลักษณ์เด่นของแต่ละคนไว้ได้อย่างกลมกลืน หลังจากผมดูคลิปวิดีโอจบ ทำให้ผมอดนึกถึง Girl Group ในตำนานอย่าง "เฟย์ ฟาง แก้ว" (Fay Fang Keaw) ของค่าย​ Kamikaze ที่มีเอกลักษณ์คล้าย ๆ กัน​หลายอย่าง รวมไปถึงสถานที่​ถ่ายทำ MV เพลงแรกของวง PIXXIE ที่เลือกใช้ Location ของ "สยามสแควร์" ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมของวัยรุ่นในหลายยุคหลายสมัย และส่วนที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องชื่นชมอย่างมากเลย คือ MV ภาพสวยมาก ดูมีความอินเตอร์ สีสันดึงดูดตา โดยมีการเล่นแสง ภาคกลางวันสลับกับภาคกลางคืน และถ่ายทำนอกสตูดิโอ​ ซึ่งแตกต่างจากวงอื่น ๆ ที่ปัจจุบันนิยมถ่ายทำกันในสตูดิโอมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

Update ล่าสุด (20 ก.พ. 2564) ทาง Facebook Official ของค่าย LIT Entertainment ได้ประกาศชื่อ FANDOM (ชื่อแฟนคลับของวง) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในชื่อว่า "PIXXEL"

pixxelสุดท้ายนี้ ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทีมงาน คุณธันวา เกตุสุวรรณ โปรดิวเซอร์, ทีม Choreographer จาก ​Kimmiiz Official และผู้บริหารค่าย LIT Entertainment อย่าง โดม จารุวัตร และ มุก นิตา ที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเพลง T - POP ของไทย เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพของศิลปินไทย ที่มีคุณภาพไม่น้อยไปกว่าศิลปินในต่างประเทศเลย

ติดตามผลงานของน้อง​ ๆ​ ได้ที่

Facebook​ : https://www.facebook.com/pixxie.official

Instagram : https://www.instagram.com/pixxie_official

Twitter​ : https://twitter.com/PIXXIEofficial_

YouTube​ : https://youtu.be/jDAs3KSNY8c

ขอขอบคุณรูปภาพจาก​ LIT Entertainment ภาพหน้าปก​ /รูปประกอบที่​ 1​ /รูปประกอบที่​ 2​ /รูปประกอบที่​ 3​ /รูปประกอบที่​ 4​ /รูปประกอบที่​ 5 ​​

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์