อื่นๆ

แจกทริค 4 วิธี สะสมทรูพอยต์ยังไง? ให้ได้เยอะ คุ้มสุด ปี 2021

33.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แจกทริค 4 วิธี สะสมทรูพอยต์ยังไง? ให้ได้เยอะ คุ้มสุด ปี 2021

ทรูพอยท์ (True Point) เป็นคะแนนที่ทางทรูมอบให้ลูกค้า เพื่อเก็บสะสมแต้มเอาไว้ใช้แลก ลด ลุ้น สินค้าและบริการจากเครือทรู รวมถึงใช้ทรูพอยท์ (True Point) เป็นส่วนลดหรือแลกรับสินค้าและบริการกับร้านค้าชั้นนำต่างๆที่เป็นพันธมิตร โดยทางทรูจะให้คะแนนทรูพอยท์ (True Point) กับลูกค้า 1 คะแนน เมื่อใช้จ่ายทุกๆ 25 บาท ซึ่งถ้าดูจากเงื่อนไขนี้กว่าเราจะสะสมได้คะแนนจำนวนมากก็คงต้องเสียเงินใช้จ่ายไปมากเช่นกัน แล้วเราจะทำอย่างไรให้ได้คะแนนสะสมเยอะขึ้นโดยใช้จ่ายเท่าเดิมหรือบางครั้งก็ไม่ต้องจ่ายสักบาท บทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำ 4 วิธีสะสมทรูพอยท์ (True Point) ให้ได้คะแนนเยอะขึ้นแบบง่ายๆ กันครับ

วิธีที่ 1 : จ่ายค่าสินค้าและบริการด้วยแอป TrueMoney Wallet

เวลาที่เราไปรับประทานอาหาร ซื้อของ หรือใช้บริการในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าที่รองรับการชำระเงินด้วยแอปทรูมันนี่วอลเล็ท ให้เราเลือกจ่ายด้วยการสแกนบาร์โค้ดผ่านแอป แทนการจ่ายชำระด้วยเงินสด ก็จะช่วยให้เรามีคะแนนสะสมทรูพอยท์ (True Point) จำนวนมากได้เร็วขึ้น เนื่องจากชีวิตประจำวันของเรามักต้องเข้าร้านค้าเพื่อซื้อของกินของใช้อยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อเราจ่ายบ่อย ก็จะได้คะแนนบ่อยตามไปด้วย

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างร้านค้าที่รับชำระด้วยแอป เช่น ร้านกาแฟ True Coffee, ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, ร้านบุฟเฟ่ต์ Hot Pot, ร้านชาไข่มุก The Alley, ห้าง Makro, ศูนย์อาหารบางแห่งของ Central เป็นต้น

ทรูพอยท์ทรูพอยท์วิธีที่ 2 : จ่ายด้วย "บัตรทรูมาสเตอร์การ์ด"

หากเราไปใช้บริการหรือซื้อสินค้า ณ ร้านค้าที่ไม่รองรับการชำระด้วยแอปทรูมันนี่วอลเล็ท แต่รับชำระด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิตได้ ให้เราจ่ายด้วยการรูด แตะ หรือเสียบบัตรทรูมาสเตอร์การ์ดแทน เพราะว่าเป็นบัตรเดบิตมีชิปแบบเติมเงิน ซึ่งผูกกับยอดเงินที่เราเติมไว้ในแอปทรูมันนี่วอลเล็ท นอกจากนี้เวลาที่เราจะซื้อของออนไลน์ ถ้าตัดสินใจว่าจะจ่ายด้วยการตัดบัตรเดบิต/เครดิตแบบปกติ ก็ให้เปลี่ยนมากรอกเลขบัตร และเลข CVC ของบัตรทรูมาสเตอร์การ์ดแทน ซึ่งวิธีนี้ยังได้คะแนนทรูพอยท์ (True Point) X3 กับแคมเปญส่งเสริมการใช้บัตรทรูดิจิทัลที่ทรูจัดขึ้นอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ทั้งนี้ หากเพื่อนๆคนไหนยังไม่มี สามารถติดต่อขอรับบัตรฟรีได้ที่ True Shop & TrueSphere (เฉพาะลูกค้าทรูแบล็ค ทรูเรด ทรูบลู ทรูกรีน) ส่วนลูกค้าทรูไวท์ สามารถซื้อได้ในราคา 69 บาท

ทรูพอยท์ทรูพอยท์วิธีที่ 3 : จ่ายบิลทรูรายเดือนผ่านแอปของทรู

หากเราเคยจ่ายบิลทรูรายเดือนด้วยแอปธนาคาร Mobile Banking หรือที่ Counter Service ให้เปลี่ยนช่องทางใหม่มาเป็นการจ่ายด้วยแอปของทรูเอง ได้แก่ TrueMoney Wallet,True i-service, True ID ซึ่งนอกจากจะได้คะแนนทรูพอยท์ (True Point) แล้ว ยังช่วยให้เราประหยัดเงินค่าธรรมเนียมที่ถูกเรียกเก็บจากตัวแทนรับชำระ 10-20 บาท เนื่องจากช่องทางของทรูนั้นไม่คิดค่าธรรมเนียม และในปี 2021 นี้เอง ทรูก็ได้มีโปรโมชั่น คุ้มทุกบิล ฟินทุกเดือน รับทรูพอยท์ X2 เมื่อจ่ายบิลทรูผ่าน 3 แอปดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขง่ายๆว่าต้องหักเงินผ่านบัญชีทรูมันนี่ วอลเล็ทเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

อธิบายเพิ่มก็คือ ตอนเราทำรายการจ่าย ระบบจะให้เราเลือกว่าต้องการหักเงินจากช่องทางไหน เช่น หักจากบัญชีธนาคาร หักจากบัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือหักจากบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท ซึ่งเราจะได้ทรูพอยท์ X2 ก็ต่อเมื่อ "เลือกหักผ่านบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท" นั่นเอง

ทรูพอยท์วิธีที่ 4 : ทำกิจกรรมหรือร่วมโปรโมชั่นที่แจกคะแนนทรูพอยท์ (True Point) ฟรี

สำหรับวิธีนี้ต้องอาศัยการติดตามข่าวสาร กิจกรรม โปรโมชั่นต่างๆของทรู แล้วเข้าไปมีส่วนร่วมกับแคมเปญหรือกิจกรรมเหล่านั้น เพื่อให้ได้ทรูพอยท์ (True Point) มาครอบครอง ยกตัวอย่างเช่น

  • กิจกรรม “รีวิวร้านนี้ ได้ฟรีทรูพอยท์" ที่ให้ลูกค้าช่วยรีวิวร้านอาหาร โดยแจกสูงสุดถึง 80 ทรูพอยท์ (True Point) ต่อ 1 รีวิว
  • กิจกรรม "ตู้โยคโชคหล่น ปังข้ามปี" เป็นการเล่นเกมลุ้นโชคในแอปทรูไอดี ซึ่งมีทรูพอยท์ (True Point) เป็นของรางวัลรวมอยู่
  • กิจกรรม "อิชิตันxทรู 5G สุขปังทุกฝากับรหัสอัจฉริยะ" เป็นการส่งรหัสใต้ฝาลุ้นโชค จะได้รับฟรีทันที 5 ทรูพอยท์ (TruePoint)

ทรูพอยท์จะเห็นได้ว่า 4 วิธีดังกล่าวเป็นวิธีสะสมทรูพอยท์ง่ายๆที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันและการเล่นมือถือของเราอยู่แล้ว ต่อไปเมื่อเรามีคะแนนสะสมมากขึ้น ก็อย่าลืมใช้คะแนนเพื่อความคุ้มค่าของเรากันนะครับ^^ ทั้งนี้หากคิดต่อว่าจะเอาไปใช้ยังไงหรือเอาไปทำอะไรดี สามารถคลิกอ่านได้จากลิงค์บทความนี้เลยครับ ทรูพอยท์ (True Point) คะแนนแห่งความสุขเพื่อลูกค้าทรูคนพิเศษ


ภาพปกและภาพประกอบโดย : นักเขียน

สามารถอ่านบทความอื่นๆของนักเขียนได้ที่ : @ArtVich

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- รีวิว "ทรูพอยท์แลกเน็ต" หรือ "ค่าโทรฟรี" แบบง่าย ๆ

- รีวิววิธีเช็กทรูพอยท์ก่อนหมดอายุ รู้ไว้จะได้ใช้ทัน

- รีวิวใช้ทรูพอยท์แลกของเซเว่น แบบคุ้ม ๆ ทางแอปTrueID

- โค้งสุดท้ายก่อนทรูพอยท์หมดอายุ แลกอะไรสุดคุ้ม ไปดู!

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ArtVich
ArtVich
อ่านบทความอื่นจาก ArtVich

แบ่งปันเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์