อื่นๆ

7 ฟิลเตอร์ไอจีที่สายกล้องฟิล์มจะต้องเลิฟ!

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 ฟิลเตอร์ไอจีที่สายกล้องฟิล์มจะต้องเลิฟ!

'ฟิลเตอร์ไอจี' เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่เรียกได้ว่าฮิตฮอตติดกระแสมากในปี 2020 และในปี 2021 ที่ถึงนี้ เนื่องจากมีฟิลเตอร์ไอจีนั้นมีหลากหลายแนวสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวสายฝอหน้าเต็ม สายเกาหวาน ๆ ฟิลดตอร์ที่มีสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆและอีกหนึ่งฟิลเตอร์ยอดฮิตเลยก็คือ ฟิลเตอร์ไอจีสีกล้องฟิล์ม นั้นเองละค่ะ โดยวันนี้แอดเลยถือโอกาสจะมาแนะนำ 7 ฟิลเตอร์ไอจีที่สายกล้องฟิล์มจะต้องเลิฟกันว่ามีแนวไหน สีไหน และช่องทางกด save หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็ตามแอดมากันเลยจ้า~

FujiColor C200 by. marcosalfonso_

เป็นหนึ่งในฟิลเตอร์ยอดฮิตสำหรับสายฟิล์มกับ FujiColor C200 โดยสีของฟิลเตอร์นี้จะค่อนข้างมีมีความติดสีส้มสว่างและสดใส ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้นจะเป็นสีที่สดและช่วยเพิ่มความสว่างให้กับภาพหรือวิดิโอที่ถ่ายออกมาเหมาะสำหรับการถ่ายในที่แจ้ง ท้องฟ้าสดใส ผลลัพธ์ที่ออกมาจะทวีคูณความสดของภาพค่ะ

Advertisement

Advertisement

1

disposable by. gezsang

เป็นฟิลเตอร์ที่แอดเชื่อว่า 100 ทั้ง 100 จะต้องมีฟิลเตอร์นี้ติดเครื่องเป็นแท้แน่นอน นั้นคือ disposable จากคุณ gezsang โดย Inspiration ของฟิลเตอร์นี้ก็คือกล้องฟิล์มใส่แล้วทิ้งหรือชื่อของมันก็คือ Disposable Camera ซึ่งสีของภาพจะมีความละมุนสไตล์ญี่ปุ่น ติดสีเขียวหน่อย ๆ ดังนั้นภาพหรือบริบทที่ควรจะถ่ายนั้นคือที่ ๆ สว่างและพวกต้นไม้ต่าง ๆ และอีกหนึ่งกระแสยอดฮิตติด Social เลยนั้นคือถ่ายด้วยฟิลเตอร์นี้แล้วทำการเปิดแฟลช ทำให้ภาพที่ออกมาสวยสุด ๆ แต่จะต้องระวังเรื่องการเปิดแฟลชใส่ตากันด้วยละค่ะ ^^

2

  • ช่องทางดาวน์โหลด : disposable

kodak gold by. gezsang

ฟิลเตอร์ต่อมาเป็นอีกหนึ่งฟิลเตอร์ที่แอดขอ recommend เลยละค่ะ นั้นก็คือเจ้า kodak gold นั้นเอง ซึ่งฟิลเตอร์นี้จะมีความสว่างและสีมีความติ่งทอง ส้ม เหลือง เมื่อถ่ายแล้วจะให้ความรู้สึกอบอุ่นสุด ๆ เหมาะกับถ่ายในที่แจ้ง แดดแรง ๆจะสวยมากเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

3

  • ช่องทางดาวน์โหลด : kodak gold

Kodachrome V1 by. marcosalfonso_

ถือว่าเป็นอีกฟิลเตอร์ลูกรักของแอดเลยก็ว่าได้ค่ะ💘 โดยเจ้าตัว Kodachrome ขึ้นชื่อว่าเป็นฟิล์มที่มีสีที่สวยที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้! ซึ่งฟิลเตอร์นี้มีสีที่สดใส ดึงสีเหลืองสีเขียว อีกทั้งทำให้ภาพโดยรวมดูเข้ม มี Contract มากยิ่งขึ้นเหมาะกับการถ่ายในที่สว่าง แนว ๆ ไม้และสีเขียว หากใครชอบแนวนี้กดดาวน์โหลดเลยจ้า

4

Neopan Acros 100 by. marcosalfonso_

ฟิลเตอร์ตัวต่อมาคือ Neopan Acros 100 เป็นหนึ่งฟิล์มขาวดำที่มีความเรียบง่ายแต่ดูดีสุด ๆ ซึ่งสีขาวดำตากภาพหรือวิดิโอที่ได้จะมี Contract ค่อนข้างหนักบางจุด โดยดูดีมากทีเดียวละค่ะ ซึ่งหากเพื่อน ๆ ชอบโทนสีดำง่าย ๆ รีบ save ด่วนเลยค่ะ

5

Advertisement

Advertisement

Kodak Proimage 100 by. safwanthetaurusguy

ฟิล์มและฟิลเตอร์ตัวสุดท้ายที่ห้ามพลาดที่จะกด fav เลยก็คือ Kodak Proimage 100 ซึ่งเป็นฟิล์มที่ฮิตฮอตมาก เพราะด้วยความที่หาซื้อได้ง่าย มีสีที่สวยอีกทั้งราคาก็ยังไม่แรงมาก ซึ่งฟิลเตอร์นี้ทำออกมาค่อนข้างใกล้เคียงมาก ทั้งสีและละมุน เหมาะกับการถ่ายวิว ธรรมชาติ พื้นที่ที่มีสีเขียว รับรองว่าสวยสุด ๆ

6

Kodak Portra 400 by. alessasemiao

ฟิลเตอร์สุดท้ายตามมาติด ๆ  กับฟิลเตอร์ที่มีชื่อว่า Kodak Portra 400 เป็นม้วนฟิล์มยอดฮิตอีกม้วนของเหล่าสาวกกล้องฟิล์ม โดยฟิลเตอร์ดังกล่าวทำออกมาได้ค่อนข้างคล้ายคลึงกับสีของฟิล์มสุด ๆ มีความสดของภาพ มีสีทอง ๆ ละมุนทำให้ภาพและวิดิโอออกมามีความสดใสมากยิ่งขึ้น แอดแนะนำเลยค่ะสำหรับตัวนี้

7

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ 7 ฟิลเตอร์ไอจีที่สายกล้องฟิล์มจะต้องเลิฟ! เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟิลเตอร์ยอดฮิตมาแรงสำหรับสายกล้องฟิล์มกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากถ่ายรูปได้แล้วก็สามารถถ่ายวิดิโอสีสวย ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็สามารถคลิ๊กลิ้งค์ดาวน์โหลดด้านล่างฟิลเตอร์ที่ตนสนใจได้เลยจ้า ^^

*เครดิตภาพจากเจ้าของบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์