เพลง

รวม 7 ปรากฏการณ์ของ ‘TREASURE’ ที่ปังจนได้รับฉายา ‘รุกกี้มอนสเตอร์’

2.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 7 ปรากฏการณ์ของ ‘TREASURE’ ที่ปังจนได้รับฉายา ‘รุกกี้มอนสเตอร์’

รวม 7 ปรากฏการณ์ของ ‘TREASURE’ ที่ปังจนได้รับฉายา ‘รุกกี้มอนสเตอร์’

เรียกได้ว่านาทีนี้คงไม่มีสาวก K-POP คนไหนไม่เคยได้ยินชื่อวงบอยกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย YG Entertainment อย่างวง ‘TREASURE’ ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ และความสามารถที่น่าสนใจ แต่รู้หรือไม่ ว่านอกจากพวกเขาจะเป็นวงน้องใหม่ที่น่าจับตามองแล้ว พวกเขายังได้สร้างปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่าปังจนได้รับฉายา รุกกี้มอนสเตอร์’ อีกด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย!

treasure

สมาชิกเยอะที่สุดของค่าย YG Entertainment

เหมือนเป็นลักษณะเฉพาะตัวของค่าย YG ไปแล้ว กับการที่วงไอดอลมีสมาชิกไม่เยอะมาก ด้วยเหตุผลที่ต้องการให้สมาชิกแต่ละคนได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ แต่ด้วยเหมือนจะใช้ไม่ได้กับวง TREASURE ที่มีสมาชิกมากถึง 12 คน! นับเป็นไอดอลวงแรกของค่ายเลยก็ว่าได้ที่มีจำนวนสมาชิกเป็นเลขสองหลัก แต่ถึงแม้สมาชิกจะเยอะก็ไม่ได้บดบังความสามารถที่พวกเขามีเลยแม้แต่น้อย โดยสมาชิกแต่ละคนจะสลับผลัดเปลี่ยนกันโชว์ความสกิลในแต่ละเพลงแตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งปริมาณ และคุณภาพสุด ๆ

Advertisement

Advertisement

ศิลปินรายแรกในรอบ 5 ปี ที่ได้ขึ้นงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Award

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่าค่าย YG Entertainment และทางสถานีโทรทัศน์ Mnet มีปัญหาไม่ลงรอยด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ศิลปินจาก YG ไม่ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Award เลยนับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา โดยล่าสุดในปี 2020 ที่ผ่านมา TREASURE ก็ได้เป็นศิลปินรายแรกที่ได้เข้าร่วมงาน Mnet Asian Music Award เป็นวงแรกของค่าย และสามารถคว้ารางวัล Best New Male Artist ประจำปี 2020

treasure

ยอดขายอัลบั้มรวมในปีแรกมากถึง 700,000 ชุด

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของค่าย YG ที่ขึ้นชื่อว่าศิลปินส่วนใหญ่มักทำยอดดิจิทัลได้ดี แต่กลับมียอดขายอัลบั้มที่ไม่โดดเด่นมากนัก แต่สิ่งนั้นกลับใช้ไม่ได้กับวง TREASURE ที่เพียงเปิดตัวด้วยซิงเกิลอัลบั้มชุดแรกอย่าง THE FIRST STEP : CHAPTER ONE ก็มียอดขายมากกว่า 160,000 อัลบั้มภายสัปดาห์แรก และอีก 2 อัลบั้มกับยอดขายที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง โดยมียอดขายรวมทั้งปีมากกว่า 700,000 อัลบั้ม เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรุกกี้และค่าย YG เลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

treasure

เดบิวต์มาเพื่อถล่มชาร์ตเพลงนอกบ้าน

นอกจากยอดขายอัลบั้มที่สุดปังปุริเย่แล้ว ด้านชาร์ตเพลงก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน แม้ว่าชาร์ตเพลงในบ้านเกิดอย่างประเทศเกาหลีจะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ชาร์ตเพลงต่างประเทศกลับปังสุด ๆ โดยสามารถติดชาร์ต iTunes อันดับ 1 ได้ในหลายประเทศ อีกทั้งยังสามารถขึ้นอันดับ 1Line Music’s real time chart และ Rakuten Music’s rankings ของประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึง Social 50 ของ Billboard Chart อีกด้วย

treasure

ไอดอลที่มีอาชีพหลักเป็น YouTuber อาชีพเสริมเป็นนักร้อง

นอกจากงานเพลงแล้ว เชื่อว่าสำหรับใครที่ตามหนุ่ม ๆ มาตั้งแต่ช่วงแข่งขันรายการ TREASURE Box และต้องรอเดบิวต์อย่างเป็นทางการ คงจะไม่พลาดกับรายการ , Vlog ต่าง ๆ ของหนุ่ม ๆ ที่ขยันกันทำออกมาให้เหล่าแฟนคลับได้เสพกันอย่างเต็มอิ่ม โดยมีมากกว่า 100 คลิปเลยทีเดียว เรียกได้ว่าดูให้ตาแฉะไปเลย

Advertisement

Advertisement

ยอดผู้ติดตามถล่มทลายทุกแพล็ตฟอร์ม

เรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ กับยอดผู้ติดตามในทุกช่องทางของหนุ่ม ๆ ไม่ว่าจะเป็น Instragram 2.6 ล้าน , Facebook 1.3 ล้าน , V Live 1 ล้าน , YouTube 3 ล้าน , TikTok 2.3 ล้าน และ Twitter กว่า 8 แสนผู้ติดตาม (ข้อมูล ณ วันที่ 23 ธันวาคม 2563)

treasure

กวาดรางวัลศิลปินหน้าใหม่มากถึง 5 เวที

นอกจากสถิติต่าง ๆ ที่ TREASURE สามารถทำได้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่การันตีถึงความปังกับรางวัลรุกกี้ (ศิลปินหน้าใหม่) ที่ปีนี้พวกเขาสามารถกวาดไปมากถึง 5 เวที กับงาน AAA , MAMA , Eurokpop , 2020 KBS World Radio Survey และ 1st Korean Brand Awards


ติดตามข่าวสาร K-POP อัปเดตข้อมูลเพลงดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดได้ที่

FB : K-POP GURUTwitter : K-POP GURU

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

- AKMU กลับมาแล้ว ใน ‘Happening' พร้อมบทบรรเลงแห่งความอบอุ่น

-เปิดประวัติสมาชิก ‘ONF’ บอยกรุ๊ปมากความสามารถ กับแนวเพลงไร้แรงโน้มถ่วง

- ชวนรู้จักกับ ‘ยูน’ STAYC สาวน้อยเสียงใส กับใบหน้าที่เหมือนตุ๊กตา

Source : TREASURE Official & Mnet Official Cover / 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์