ไลฟ์แฮ็ก

8 ต้นไม้แต่งบ้าน ปลูกได้ในห้องนอน

6.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
8 ต้นไม้แต่งบ้าน ปลูกได้ในห้องนอน

8 ต้นไม้แต่งบ้าน ปลูกได้ในห้องนอน

การปลูกต้นไม้เพื่อตกแต่งและสร้างบรรยากาศในห้องนอน ช่วยสร้างออกซิเจนตอนกลางคืน ผ่อนคลาย ลดความเครียด ทำให้การนอนหลับดีขึ้น ความเขียวธรรมชาติของต้นไม้ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้อง โดยต้นไม้ที่เลือกมาปลูกนั้น ควรมีลักษณะที่เหมาะสม สามารถฟอกอากาศภายในห้องและช่วยปรับสภาพอากาศให้บริสุทธิ์ ทำให้สดชื่น ลดความอับชื้นของห้อง ช่วยให้นอนหลับสบาย  ต้นไม้อะไรบ้างที่เราสามารถปลูกในห้องนอนได้ไปดูกันเลยจ้า

1. ลิ้นมังกร [Snake Plant ]

snake

ลิ้นมังกรเป็นต้นไม้ที่ปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ช่วยฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษที่กระจายอยู่ในอากาศรอบๆ ตัวเราได้ สามารถปลูกได้ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง ไม่ต้องรดน้ำมาก แค่ได้รับแสงแดดที่เพียงพอ  เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกในบ้าน

2. พลูด่าง [Pothos]

Advertisement

Advertisement

pothos

พลูด่างเป็นไม้เลื้อย เติบโตได้ดีในทุกสภาพ และดูแลง่าย สามารถปลูกในกระถางหรือแช่น้ำใส่แจกัน ช่วยดูดซับสารพิษได้ปานกลาง แต่คายความชื้นในอากาศได้ดีมาก ช่วยลดฝุ่นและเชื้อราในอากาศ ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์

3. เขียวหมื่นปี [Chinese evergreen]

Chinese evergreen เขียวหมื่นปีเป็นไม้ล้มลุกจำพวกว่าน ปลูกง่าย ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่มาก ทนแล้งได้ดี เจริญงอกงามได้ในที่ที่มีแสงสว่างน้อย ดูดสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ ช่วยฟอกอากาศได้ดีในระดับปานกลาง

4. จั๋ง [Broadleaf Lady Palm]

photo : จั๋งเป็นพืชในตระกูลปาล์ม มีการเจริญเติบโตค่อนข้างช้า ดูแลง่าย ทนแล้งได้ดี ต้องการแสงแดดพอสมควร  ช่วยดูดสารพิษในอากาศได้ดีมาก นิยมปลูกเป็นไม้ประดับทั้งภายในและภายนอกอาคาร

5. ว่านหางจระเข้ [Aloe Vera]

aloe vera ว่านหางจระเข้ช่วยดูดซับสารพิษในอากาศจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการระคายเคืองต่อผิวหนังและดวงตา อาการปวดศีรษะ  ช่วยฟอกอากาศและปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ลดมลพิษในห้องนอนได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

6. เฟิร์นบอสตัน [Boston Fern]

fernเฟิร์นบอสตันสามารถดูดสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ได้มาก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ทำให้ผ่อนคลายความเครียดนอนหลับสบาย  ชอบดินร่วนและมีความชื้นสูง ควรรดน้ำให้ดินชุ่มชื้นอยู่เสมอ

7. เดหลี [Peace lily]

deli

เดหลีเป็นไม้พุ่มเตี้ย ช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศ กำจัดเชื้อโรคในอากาศที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ ช่วยกรองสารพิษ เบนซีน ฟอร์มาลดีไฮด์ ชอบดินร่วนและมีความชื้นสูง ชอบแดดรำไร นิยมปลูกเป็นไม้มงคล

8. กวักมรกต [ZZ Plant]

กวัก

กวักมรกตเป็นต้นไม้ที่ช่วยกรองอากาศและดูดสารพิษได้ดี ไม่ชอบแดดจัด ดูแลง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย  นิยมปลูกเป็นไม้มงคลช่วยส่งเสริมให้มีโชคลาภ

ใครสนใจต้นไม้แต่งบ้าน ปลูกได้ในห้องนอนแบบไหน ลองหามาปลูกที่บ้านกันดูนะคะ  เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว แถมช่วยฟอกอากาศภายในห้องด้วย ทำให้บ้านของคุณมีอากาศสดชื่น ลดสารพิษในบ้าน ต้นไม้แต่ละชนิดจะมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศแตกต่างกันไป  จึงควรเลือกให้เหมาะสมและหมั่นดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ของคุณอยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์