เพลง

สิ้นสุดการรอคอย BNK48 กับปรากฎการณ์ครั้งใหม่ 'Heavy Rotation'

515
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สิ้นสุดการรอคอย BNK48 กับปรากฎการณ์ครั้งใหม่ 'Heavy Rotation'

สิ้นสุดการรอคอย BNK48 กับปรากฎการณ์ครั้งใหม่ ‘Heavy Rotaion’

เรื่อง : PARICH

นับเป็นเวลากว่า 4 เดือนหลังจากที่วงไอดอลชื่อดังอย่าง BNK48 ได้จัดงาน ‘BNK48 9th Single Senbatsu General Election’ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อค้นหาสมาชิกทั้ง 48 คนร่วมโปรโมทในซิงเกิ้ลที่ 9 นี้ แต่ก่อนที่เราจะไปชมมิวสิควิดีโอตัวใหม่กันนี้ ผมขอย้อนรอยกลับไปดูเส้นทางของซิงเกิ้ลนี้กันสักหน่อย กับเพลง ‘Heavy Rotaion’

General Election‘เจน’ กับตำแหน่ง Center ครั้งแรก

แน่นอนว่าที่ฮือฮาที่สุดในการประกาศผลผู้ชนะ Senbatsu General Election ที่ผ่านมาก็คงเป็นตำแหน่ง Center คนใหม่อย่าง ‘เจน กุลจิราณัฐ’ สมาชิกทีม BIII ที่รอบนี้สามารถล้มแชมป์เก่าอย่าง ‘เฌอปราง อารีย์กุล’ สมาชิกทีม BIII ไปด้วยคะแนนกว่า 100,489 ทำลายสถิติเดิมของปีที่แล้วของเฌอปรางที่ 84,195 คะแนน นับเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับเหล่าโอตะไม่น้อย และยังเป็นที่คาดหวังว่าการซิงเกิ้ลที่ 9 นี้ เจนจะเลือกเพลงอะไรมาใช้ในการโปรโมท เพราะการตัดสินใจในครั้งนี้อาจส่งผลต่ออนาคตของเธอเองและ BNK48 ก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

AKB48Heavy Rotaion – AKB48

‘Heavy Rotaion’ ไพ่ตายของ BNK48?

ถ้าพูดว่าจะเลือกเพลงรุ่นพี่อย่าง AKB48 เพลงไหน? มาใช้ในการโปรโมท แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคงมีคำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่ตัวเลือกที่หลาย ๆ คนลงความเห็นว่าเป็นเพลงที่มีโอกาสจุดกระแสเหมือน ‘คุ้กกี้เสี่ยงทาย’ (Koi Suru Fortune Cookie) ก็คงหนีไม่พ้นเพลง ‘Heavy Rotaion’ เพลงฮิตตลอดกาลของ AKB48 ที่เรียกกระแสและยอดขายอย่างถล่มทลายทั่วเกาะญี่ปุ่นมาแล้ว ด้วยท่อนร้องยอดฮิตอย่าง ‘I Want you I Need You!’

Heavy RotationTeaser Heavy Rotation

ปล่อยให้เหล่าแฟนคลับสงสัยกันได้ไม่นาน ทาง Official ก็ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาเป็นการประกาศถึงศักราชใหม่ของวงที่จะกลับมาทวงกระแสคืนอีกครั้ง

1 2 3 4!

Heavy Rotationนับถอยหลังสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ BNK48

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของวงด้วยการปล่อยภาพ Photo Teaser นับถอยหลังของสมาชิกเซ็มบัตสึทั้ง 16 คน โดยปล่อยมาวันละ 1 คน สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าแฟนคลับไม่น้อย

Advertisement

Advertisement

ดาราอีกทั้งยังสร้างเสียงฮือฮาด้วยคลิปให้กำลังใจเชียร์จากรุ่นพี่คนดังในวงการบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คริส หอวัง , วู้ดดี้ , เบิร์ด ธงไชย , เก้า จิรายุ หรือสาวสวยสายฮาที่กำลังมีกระแสอย่าง หยาด พิรุณ รวมไปถึงคนอื่น ๆ อีกมากมายที่มาร่วมให้กำลังใจและพร้อมระเบิดความสนุกไปพร้อม ๆ กัน

Heavy RotationMusic Video Heavy Rotaion - BNK48

สิ้นสุดการรอคอย มาปั่นจนหัวใจระเบิดกันไปเลย!

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดงาน ‘BNK48 Wonderland หมุนวนไป จนหัวใจเตลิด’ ที่เปิดตัวอย่างต้อนรับซิงเกิ้ลใหม่นี้อย่างอลังการ โดยภายในงานยังได้มีการเปิดตัวมิวสิควิดีโอ ‘Heavy Rotation’ เป็นครั้งแรก พร้อมซิงเกิ้ลรองอีก 2 เพลง อย่าง 'Hashire Penguin' และ 'Wink wa 3 kai' อีกด้วย

Heavy Rotationโดยเอ็มวีตัวนี้เป็นการเล่าเรื่องราวกลุ่มเด็กสาวที่มีความฝันและร่วมออกไปใช้ชีวิตบนโลกกว้าง โดยจำลองการถ่ายทำด้วยกล้องจากมือของสาว ๆ อีกทั้งชุดเสื้อผ้าในเอ็มวีทั้งชุดนักเรียนญี่ปุ่นกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ และชุดเซ็มบัตสึที่มีสีสันสดใส ชวนให้เราได้รู้สึกสนุกสนาน และอยากชวนเพื่อนออกไปสัมผัสชีวิต โดยมีซีนน่ารัก ๆ ของเหล่าสมาชิกที่กำลังทำกิจกรรมต่าง ๆ ชวนให้อมยิ้มไปตลอดความยาวกว่า 7 นาที

Advertisement

Advertisement

นับเป็นอีกมิวสิควิดีโอที่น่าประทับใจ และสามารถถ่ายทอดเรื่องราวของสาว ๆ ไปกับเนื้อเพลงที่ชวนให้ทุกคนได้ไปสนุกสนานต้อนรับศักราชใหม่ของ BNK48 จนดูแล้วต้องเผลอร้อง 'I Want Youuu I Need Youuu' กันอย่างแน่นอน

I want You I Need You~

#BNK48#HeavyRotationTH

ที่มารูปภาพ : ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4-(1,2,3,4,5,6,7,8) / ภาพที่ 5 / ภาพที่ 6 / ภาพที่ 7


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์