อื่นๆ

Ghost story : ผีหัวขาด

183
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Ghost story : ผีหัวขาด

สวัสดีค่ะนักอ่าน True ID ทุกคน คนสมัยนี้ไม่ค่อยเชื่อเรื่องเวรกรรมไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดจึงกล้าที่จะทำความผิดทำบาปกันต่าง ๆ นานาโดยที่ไม่กลัวผลที่จะตามมาในอนาคต ที่ตัวของคนคนนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การสร้างบาปด้วยการฆ่าคน ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตล้วนแต่เป็นการสร้างเจ้ากรรมนายเวรขึ้นมาให้กับตนทั้งสิ้น เพราะความพยาบาทของเจ้ากรรมนายเวร  เป็นสิ่งที่น่ากลัวกว่าความพยาบาทของมนุษย์  เพราะเจ้ากรรมนายเวรมีฤทธิ์มากกว่า  จึงสามารถเล่นงานเราได้ทุกเมื่อGhost story : ผีหัวขาด

คนในสมัยนี้ไม่ค่อยเชื่อเรื่องเจ้ากรรมนายเวร  ซึ่งผิดกับคนในสมัยก่อนที่จะมีความเชื่อเรื่องเจ้ากรรมนายเวรกันทุกคน  เจ้ากรรมนายเวรเป็นเรื่อง ของอดีตชาติ  ที่เราเคยได้ไปกระทำล่วงเกินใครไว้ด้วยกายวาจาหรือใจทำให้บุคคลนั้น  เกิดความอาฆาตแค้นจองเวรเราและตาม เรามาในชาตินี้อาจทำให้เรานั้น  ต้องเจอกับเหตุการณ์ร้ายแรงที่ไม่คาดฝันหลายอย่าง เช่น ทุกข์ทรมาน เจ็บปวด โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ และร้ายแรงสูงสุดคือเสียชีวิต ทั้งหมดล้วนเกิดจากเจ้ากรรมนายเวรทำให้เป็นไปทั้งสิ้นGhost story : ผีหัวขาด

Advertisement

Advertisement

วันนี้เรามีเรื่องเล่าจากปากคุณยายของเรา  ซึ่งท่านได้เล่าให้เราฟังเมื่อตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่มาฝากทุก ๆ คนค่ะ ในตอนที่เรายังเป็นเด็กคุณยายของเราท่านได้เล่าเราให้ฟังว่า ท่านรู้จักครอบครัวหนึ่งครอบครัวนี้ ต้นตระกูลของเขาเป็นเพชฌฆาตตัดคอคน สมัยก่อนนักโทษที่ถูกตัดสินประหารชีวิต ก็จะต้องถูกปู่ทวดของเพื่อนคุณยายฟันคอทุก ๆ คน คุณยายเล่าต่ออีกว่า ตั้งแต่ปู่ทวดของเพื่อนคุณยายตายไป  ทางราชการก็ได้มีการออกกฎหมายยกเลิกการประหารชีวิตด้วยการตัดคอ รุ่นลูกรุ่นหลานของปู่ทวดของเพื่อนคุณยาย  จึงไม่ต้องทำหน้าที่เป็นเพชฌฆาตอีกต่อไป แต่เหตุการณ์มันไม่ได้จบอย่างสวยงามเช่นนั้นค่ะ เพราะตั้งแต่ปู่ทวดของเพื่อนของคุณยายท่านเสียไป  คุณยายเล่าว่าลูกหลานของปู่ทวด ต้องเจอกับเหตุการณ์หลอน ๆ น่ากลัวแทบทุกคน เหตุการณ์ที่ว่ายกตัวอย่างเช่น มีเสียงลูกมะพร้าวร่วงใส่หลังคาดังตูม ในยามดึก แต่พอรุ่งเช้าปีนขึ้นไปดูบนหลังคาก็ไม่มีมะพร้าวแม้แต่ลูกเดียว ที่พื้นก็ไม่มี และยังมีเหตุการณ์ที่สยองกว่านี้อีก เพราะอยู่ดี ๆ หลานของปู่ทวดที่เป็นเพชฌฆาต ก็ล้มป่วยกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ นอนเพ้อดิ้นทุรนทุรายตลอดจนเพื่อนของคุณยาย ลุงป้าน้าอา ต้องไปนิมนต์พระเกจิที่อยู่ในหมู่บ้านมาดูอาการ  เพราะพาไปรักษามาทุกหมอก็ไม่หายGhost story : ผีหัวขาด

Advertisement

Advertisement

เมื่อพระเกจิมาถึงที่บ้านของเพื่อนคุณยายและนั่งทางในดู ท่านจึงได้เห็นด้วยตาทิพย์ว่ามีผีหัวขาดผู้ชายและผู้หญิง  นั่งล้อมรอบตัวเด็กอยู่เต็มไปหมด และมี 1 ตน นั่งทับอยู่บนตัวเด็กและกำลังบีบคอเด็กอยู่ ท่านจึงขอบิณฑบาตไป แต่ก็ได้เพียงไม่กี่ตนที่ยอม นอกนั้นไม่ยอมรับผลบุญที่ท่านให้  เพราะอาฆาตปู่ของเด็กที่เคยฆ่าตนไว้ จึงคิดว่าจะเอาคืนกับลูกหลานให้สาสมกับความแค้น ทุกคนในบ้านของเพื่อนคุณยายต่างร้องไห้กันระงม  เพราะกลัวจะต้องสูญเสียหลานคนนี้ไป  แต่ละคนในบ้านโดยเฉพาะพ่อแม่ของเด็กจึงได้อ้อนวอนขอร้องให้พระเกจิช่วย ท่านนั่งทางในดูอยู่สักครู่  ท่านจึงบอกว่ามีทางเดียวที่จะแก้เรื่องเลวร้ายในครั้งนี้ได้  ทุกคนในบ้านของเพื่อนคุณยาย จึงถามพระเกจิรูปนั้นไปว่า  จะต้องให้ทำอย่างไรบ้างยอมทั้งหมด ท่านนั่งหลับตาอยู่สักครู่ เพื่อติดต่อสื่อสารกับเจ้ากรรมนายเวรที่ปู่ทวดสร้างขึ้นมาอย่างมากมาย  จนได้คำตอบว่า โยมจะต้องให้เด็กคนนี้บวชให้พวกเขาตลอดชีวิต พวกเขาถึงจะยอม เพราะเขาก็ต้องการไปผุดไปเกิดเหมือนกัน  แต่ที่ไปไหนไม่ได้ก็เพราะความอาฆาตพยายาทจองเวร เมื่อทุกคนในบ้านของเพื่อนคุณยายรวมทั้งเพื่อนของคุณยายได้ฟังเช่นนั้น  จึงยอมรับปากที่จะทำตามที่พวกดวงวิญญาณร้องขอ เมื่อดวงวิญญาณเห็นว่าทุกคนในบ้านพร้อมที่จะทำตามที่เขาร้องขอ  และอโหสิกรรมให้กับการกระทำที่เขาได้มาทำให้ทุกคนในบ้านนี้เดือดร้อน วิญญาณเหล่านั้นจึงได้ยอมยกโทษให้  และกราบพระเกจิและหายไปในทันทีเพียงเหลือเชื่อเพียงไม่ถึง 10 นาที  หลานปู่ทวดก็อาการดีขึ้นราวปาฏิหาริย์  โดยที่ไม่ต้องกินยาใด ๆ ทั้งสิ้น

Advertisement

Advertisement

ในวันรุ่งขึ้นหลวงพ่อได้ทำการบวชให้กับเด็กคนนี้ด้วยมือของท่าน  หลังจากนั้นครอบครัวของเพื่อนคุณยาย ก็ไม่ได้พบกับเหตุการณ์หลอน ๆ น่ากลัวอีกเลย หลานของปู่ทวดก็ได้บวชตลอดชีวิตตามคำขอของดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรของปู่ และไม่เคยสึกจนมรณภาพในผ้าเหลือง และทั้งหมดนี้ก็คือประสบการณ์จริงจากปากคุณยายของเรา  เกี่ยวกับเรื่องความพยาบาทของเจ้ากรรมนายเวร ที่เราอยากแชร์ให้ทุกคนได้อ่านค่ะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

(เครดิตปกผู้เขียน / ภาพประกอบ pixabay ภาพที่1 /ภาพที่2 /ภาพที่3)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์