อื่นๆ

รีวิวการใช้งานและความรู้สึกหลังใช้ iPad pro 2018 มา 1 ปี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการใช้งานและความรู้สึกหลังใช้ iPad pro 2018 มา 1 ปี

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะมาแชร์เรื่องต่าง ๆ ของเจ้า iPad pro 2018 ตัวนี้ของเรากันว่าตัวนี้ทำไมเราถึงตัดสินใจซื้อมา มันมีข้อดียังไง ข้อเสียยังไงบ้าง แต่แอบเสียดายที่รุ่น 2018 ไม่มีวางขายแล้วมีแต่รุ่น 2020 รุ่นปัจจุบันขึ้นมาแทนที่แต่ประสิทธิภาพอะไรก็คล้าย ๆ ตัว 2018 อยู่นะเปลี่ยนไม่เยอะถ้าที่เห็นเปลี่ยนหลัก ๆ เลยคือตัวกล้องมี Lidar scanner เข้ามาช่วยในการทำงาน AR ได้ดียิ่งขึ้น

รูปโดยนักเขียนฝากไอจีของเราด้วยนะคะ @storystudy.62 เอาไว้ลงเรื่องราวการเรียน ชีวิตประจำวันต่าง ๆ

มาเข้าเรื่องกันดีกว่าถ้าถามว่าตอนแรกทำไมเราถึงซื้อตัวนี้มาเพราะว่าเรากำลังจะขึ้นเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว ซึ่งงานในอนาคตจะต้องเยอะมากแน่ ๆ และอีกอย่างอาจารย์จะมีชีทเนื้อหาการเรียนเป็นไฟล์ไม่ได้ให้ไปซื้อหนังสือเอามาเรียนเหมือนตอนเรียนที่โรงเรียนแล้วถ้าเราไม่ซื้อคงต้องไปปริ้นชีทมาเป็นปึก ๆ เวลาสอบกระดาษต้องมากจนอาจจะหายได้ เราเลยตัดสินใจซื้อมาใช้ได้ในระยะยาวสามารถทำงานได้หลายอย่างด้วย ตอนที่เราซื้อมาราคาอยู่ที่ 33,900 บาท สีเงิน รุ่น 256 GB แต่ถ้าเป็นนิสิตนักศึกษาสามารถนำบัตรนิสิตนักศึกษาไปลดได้เหลือ 32,900 บาท ปากกา apple pencil gen 2  ราคา 4490 บาท ราคานักศึกษาลดเหลือประมาณ 4100 เท่านั้น

Advertisement

Advertisement

รูปโดยนักเขียน อีกอย่างที่ทุกคนน่าจะคาดหวังกับคำว่าโปรคือการทำงานที่ลื่นไหล ไม่มีปัญหาในการใช้งาน ซึ่งความจริงแล้วหลังจากที่เราได้ใช้มาก็มีอาการค้างบ้าง งอแงบ้าง แต่โดยรวมถือว่าโอเคงานไม่ได้หายและไม่ได้เกิดบ่อย งานกราฟิค วาดรูป ตัดต่อ เอาอยู่แน่นอน รู้สึกว่าสเปคมันคุ้มค่ากับเงินที่ได้เสียไปและเราได้เอามาใช้งานจริง ทำให้ชีวิตเราง่าย รวดเร็วมากขึ้นกว่าแต่ก่อนที่ต้องหาซื้อปากกาหลาย ๆ สี สมุดหลาย ๆ เล่มแล้วที่เก็บในห้องก็แทบไม่มี ตอนนี้งานทุกอย่างอยู่ในเครื่องเดียวจบ เราบอกความรู้สึกต่าง ๆ ไปแล้วเราจะมาบอกข้อดีข้อเสียกันบ้างไปดูกันเลย

ข้อดีของ iPad pro 2018
-ที่เราชอบรุ่นนี้คือการดีไซน์เหมือนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นการที่หน้าจอไร้ปุ่มใดๆทั้งสิ้นจอกว้างเหมาะกับการดูหนัง หรือวิดีโอมาก ๆ
-ไม่ต้องกลัวว่าปลอกปากกาจะหายเพราะปากการุ่น 2 นี้ใช้แม่เหล็กติดกับตัวเครื่องได้เลยสะดวกมาก ๆ หลุดยากด้วย
-ทำงานได้ทุกสิ่งที่อาจารย์สั่ง แต่ประสิทธิภาพอาจสู้ไม่ได้เมื่อเทียบกับ Notebook
-แบตอึดมาก เราชอบสิ่งนี้มากที่สุดอยู่ได้ 7-9 ชั่วโมงต่อวันเลยไม่ต้องพกสายชาร์จติดตัวไปยังได้

Advertisement

Advertisement


ข้อเสียของ iPad pro 2018
-อย่างที่บอกไปข้างบนคือมีอาการเครื่องค้างบ้าง แอพเด้งบ้าง เป็นบางช่วง
-หาข้อเสียไม่เจอแล้วทุกคน 555

รูปโดยนักเขียนรูปโดยนักเขียนหากใครสนใจตอนนี้สามารถซื้อทาง apple store online มีหลายรุ่นให้เลือกเลยนะคะ

รูปทั้งหมดโดยนักเขียน

รูปภาพหน้าปกโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์