ไลฟ์แฮ็ก

คลายแหวนคับนิ้ว ด้วยด้ายเส้นเดียว 

564
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คลายแหวนคับนิ้ว ด้วยด้ายเส้นเดียว 

เช้า ๆ เดินเข้าออฟฟิศมา เจอน้องมีปัญหาให้ช่วยเหลือ  เหล่าพี่ ๆ อย่างเรา ๆ จะนิ่งดูดายก็ใช่เหตุ เลยมารวมตัวกันที่โต๊ะของ "น้องชล" ผู้ที่กำลังประสบปัญหา สวมแหวนคับนิ้ว จนไม่สามารถถอดออกได้ นั่นเองค่ะ

ก่อนหน้านี้ก็ได้แก้ปัญหาด้วยการใช้วาสลีนก็แล้ว น้ำสบู่ก็แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถเอาแหวนออกจากนิ้วได้  และยิ่งพยายามเอาออกเท่าไหร่ นิ้วก็ยิ่งบวมจนแดงและมีสีเขียวคล้ำร่วมด้วย ซึ่งถ้าไม่รีบเอาออกก็คงต้องพาไปพบแพทย์ เพื่อให้แพทย์ตัดนิ้วออกจากแหวนซะแล้วค่ะ (อ่ะ! ล้อเล่น... 😁)คลายแหวนคับนิ้ว ด้วยด้ายเส้นเดียว

ภาพโดย : ผู้เขียน

เราก็เลยได้ลองวิธีใช้เส้นด้าย มาพันที่นิ้วบริเวณที่สวมแหวนคับแน่น เพื่อคลายแหวนออกนั่นเองค่ะ

1.  เริ่มต้น ให้เอาเส้นด้ายสอดเข้าไประหว่างนิ้วกับแหวน บริเวณที่คับแน่นอยู่นั้นค่ะ ค่อนข้างสอดยากนะคะ เพราะความคับแน่นของนิ้วมือกับแหวนที่สวมใส่ ต้องหาตัวช่วยดันเส้นด้ายเข้าไปค่ะ ลองใช้อะไรแหลม ๆ ดันก็ได้ ในกรณีของพวกเราใช้มีดที่อยู่กับกรรไกรตัดเล็บช่วยค่ะ (เขาเรียกมีดหรือเปล่านะ...😅)

Advertisement

Advertisement

2.  พันเส้นด้ายรอบนิ้วในทิศทางที่เราจะถอดแหวนออก (พันไล่ออกไปทางฝั่งปลายนิ้ว) พันให้แน่นเลยนะคะ  ให้รู้สึกว่านิ้วส่วนที่เราพันเส้นด้ายนั้น เล็กกว่าแหวนที่สวมใส่ แล้วก็ผูกเก็บปลายที่เหลือเก็บไว้ค่ะ

ซึ่งมีผลทำให้นิ้วในส่วนที่ไม่ได้พันเส้นด้ายนั้น บวมใหญ่และตึงมาก ปลายนิ้วและส่วนที่ไม่ได้พัน อาจมีสีแดงหรือม่วงคล้ำ อันเกิดจากเลือดไม่สามารถไหลเวียนไปในส่วนของโคนนิ้วและบริเวณที่พันเส้นด้ายค่ะ

3.  พันเส้นด้ายเป็นช่วงสั้น ๆ  เท่านั้นนะคะ เพราะเราทดลองแล้วว่า ถ้าพันทีเดียวเป็นช่วงยาวไม่ได้ผลเท่าที่ควร  และเสี่ยงที่จะทำให้นิ้วขาดเลือดเป็นเวลานานด้วยค่ะ เป็นผลทำให้นิ้วชาไม่มีความรู้สึกใด ๆ คลายแหวนคับนิ้ว ด้วยด้ายเส้นเดียว

ภาพโดย : ผู้เขียน

4.  คลายเส้นด้ายฝั่งที่ไม่ได้พันเกลียวออก โดยการดึงเส้นด้ายให้ตึงพร้อมกับพยายามดันแหวนไล่ออกไปทางฝั่งปลายนิ้ว  จนด้ายที่เราพันไว้นั้นหมด ซึ่งเริ่มแรกที่เราพันด้ายเยอะจนถึงข้อนิ้วนั้นไม่ได้ผล เพราะพอดึงไปได้สักพักแหวนไม่ขยับตามเส้นด้ายนั่นเอง เราจึงเปลี่ยนมาพันเส้นด้ายเป็นช่วงสั้น ๆ แทน ซึ่งทำให้ได้ผลดีกว่า แหวนเริ่มขยับเคลื่อนตัวตามระยะเส้นด้ายของเราแล้วค่ะ😊

Advertisement

Advertisement

5. ทำซ้ำในข้อ 2-4 ไปเรื่อย ๆ จนแหวนขยับพ้นข้อนิ้ว และสามารถถอดออกจากนิ้วได้สะดวกค่ะ ระหว่างนั้นก็ให้ใช้วาสลีนทานิ้วและเส้นด้าย เพื่อให้มีความลื่นสามารถขยับแหวนได้ง่ายขึ้นด้วยคลายแหวนคับนิ้ว ด้วยด้ายเส้นเดียว

ภาพโดย : ผู้เขียน

สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น  ส่วนหนึ่งเกิดจากความเชื่อเรื่องการสวมแหวน นั้นจะนำมาซึ่งโชคลาภ  อันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ช่วยให้มีแรงบันดาลใจและเสริมกำลังใจทั้งในการทำงาน ทั้งการดำเนินชีวิตต่อไปได้

แต่มีข้อผิดพลาดตรงที่ ผู้ประสบปัญหานี้นั้นซื้อแหวนมาเบอร์เล็กกว่านิ้วที่จะสวมใส่นั่นเองค่ะ  แต่ก็ยังพยายามจะสวมใส่แหวนตามความเชื่อที่มีนั้นให้ได้   จนทำให้ไม่สามารถถอดแหวนออกคืน  แถมเกิดอาการแพ้และนิ้วบวมจากการรัดแน่นของแหวน  ซึ่งทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก  จึงเป็นที่มาของการหาผู้ช่วย  เพื่อนำแหวนออกจากนิ้วนั่นเองค่ะคลายแหวนคับนิ้ว ด้วยด้ายเส้นเดียว

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย : ผู้เขียน

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าจะสวมแหวนทั้งที ไม่ว่าสวมเพื่อความสวยงาม เพื่อโชคลาภ หรือเสริมดวง อย่างไรก็แล้วแต่ ก็ควรซื้อแหวนให้มีขนาดที่เหมาะกับนิ้วที่จะสวมใส่ด้วยนะคะ บทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ค่ะ

ขอให้ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาในทุก ๆ ด้านค่ะ🙏

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์