อื่นๆ

โควิด-19 ทำพิษ! 5 วิธี เรียนออนไลน์อยู่บ้านยังไงไม่ให้น่าเบื่อ

1.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โควิด-19 ทำพิษ! 5 วิธี เรียนออนไลน์อยู่บ้านยังไงไม่ให้น่าเบื่อ

ช่วงนี้หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะน้องๆนักศึกษาที่ถูกสั่งปิดสถานศึกษา ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนการเรียนมาอยู่ในรูปแบบของการเรียนออนไลน์

การเรียนออนไลน์อาจจะดีที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่การนั่งเรียนอยู่เงียบๆคนเดียวในห้อง เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกเบื่อแบบสุดๆ

วันนี้จึงมาเสนอ 5 วิธีเรียนออนไลน์อยู่บ้านยังไงไม่ให้น่าเบื่อ ไปดูกัน!

1.เปิดเสียงคลื่นทะเลสร้างบรรยากาศ

คลื่นทะเลรูปภาพโดย freepik

เคยเป็นกันไหม นั่งเรียนอยู่ในห้องคนเดียว บรรยากาศในห้องดูแล้วเงียบๆเหงาๆ มีแต่เสียงของอาจารย์ที่กำลังทำการสอนผ่านวีดีโอคอลดังอยู่เรื่อยๆ ฟังแล้วคล้ายกับยานอนหลับชั้นดีที่จะทำให้เราหลับสบาย... ดังนั้น ถ้าเสียงอาจารย์เพียงอย่างเดียวฟังดูน่าเบื่อเกินไป ทำไมไม่ลองเปิดเสียงคลื่นทะเลคลอเบาๆไปด้วยล่ะ เรียนไปฟังเสียงคลื่นไป ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังนั่งเรียนอยู่ริมชายหาดเลย...

Advertisement

Advertisement

หรือใครที่ไม่ชอบเสียงคลื่น ก็มีเสียงอื่นๆที่น่าสนใจเหมือนกัน อย่างเสียงฝนตก เสียงในป่า เสียงบรรยากาศในร้านกาแฟ เสียงกองไฟ เสียงบรรยากาศตอนกลางคืน อะไรแบบนี้ ใครชอบแบบไหนก็ลองเอาไปเสิร์ชหาเสียงต่างๆในยูทูปได้เลย

2.เรียนไปกินไป

ขนมหวาน

รูปภาพโดย chevanon จาก freepik

หากยังเรียนอยู่ในชั้นเรียนจริงๆ คงจะไม่มีโอกาสนั่งเรียนไปด้วยกินขนมไปด้วยหรอก ไหนๆต้องกักตัวอยู่ในบ้านทั้งที ก็ใช้โอกาสนี้ลองทำดูสิ!

ถ้าไม่ต้องเปิดกล้องให้อาจารย์เห็นหน้าค่าตากัน เวลานั่งเรียนเบื่อๆก็ไปหยิบขนมมานั่งกินไปด้วย อาจจะเป็นของหวานอย่างเค้กหรือเบเกอรี่ กินคู่กับน้ำหวานแสนอร่อย ทำเหมือนกำลังนั่งรับประทานอยู่ในคาเฟ่เล็กๆ

แค่คิดว่าคาบต่อไปจะกินอะไรดี ก็รู้สึกสนุกขึ้นมาแล้วใช่ป่ะ แต่ต้องระวังอย่ากินมากเกินไป ไม่งั้นความอ้วนถามหาแน่ๆ

Advertisement

Advertisement

3.เปลี่ยนที่นั่งเรียนบ้าง

นั่งเรียนรูปภาพโดย freepik

ลองสังเกตดูดีๆ ภายในบ้านของเรา...อาจจะมีห้องมีมุมน่านั่งอยู่หลายที่ก็ได้ ทำไมไม่ลองเปลี่ยนที่นั่งเรียนไปเรื่อยๆดูล่ะ น่าจะทำให้การเรียนดูสนุกขึ้นมาก็ได้นะ อย่างวันนี้นั่งเรียนในห้องนอน คาบต่อไปก็ลองไปนั่งเรียนอยู่ในครัวบ้างเป็นไง หรือบ้านใครมีสวนเล็กๆแสนร่มรื่นก็เยี่ยมไปเลย

เรียนในสวนบ้างก็เป็นความคิดที่ไม่เลว!

4.แต่งตัวจัดเต็ม

ชุดรูปภาพโดย freepik

ใครบอกว่าอยู่บ้าน แล้วจะแต่งหน้าแต่งตัวแบบจัดเต็มไม่ได้ ยิ่งอยู่บ้านตัวเองยิ่งไม่ต้องอายใหญ่เลย ถือเป็นโอกาสดีๆซะอีกที่จะได้ใส่ชุดที่ชอบแต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใส่ เอาสิ! รีบไปรื้อชุดมาใส่เลย อยากแต่งตัวแบบไหนยังไงก็ทำเต็มที่ไป อาจจะลองหยิบกี่เพ้ามาใส่ตอนนั่งเรียนในคาบวิชาภาษาจีนก็ได้นะ หรือจะใส่ชุดเดรสจัดเต็ม นั่งเรียนวิชาการตลาดก็ไม่ว่ากัน

Advertisement

Advertisement

ดูสิ! การได้คิดว่าคาบเรียนต่อไปจะแต่งตัวแต่งหน้าแบบไหนก็น่าสนุกมากไม่ใช่เหรอ...

5.มีส่วนร่วมกับการเรียน

โบกมือรูปภาพโดย freepik

แม้จะไม่เห็นหน้านักศึกษา แต่อาจารย์บางคนก็ยังชอบที่จะสื่อสารโต้ตอบกับนักศึกษาเสมอ ถ้าไม่อยากให้การเรียนวิชานั้นมีบรรยากาศกร่อยๆ ก็อย่าลืมส่งเสียงพูดคุยตอบกลับกับอาจารย์ผู้สอนด้วยนะ

ครบแล้วสำหรับ 5 วิธี เรียนออนไลน์อยู่บ้านยังไงไม่ให้น่าเบื่อ ลองเอาไปทำตามดูกันได้นะ บรรยากาศในการเรียนออนไลน์จะได้มีสีสันมากขึ้น

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเรียนออนไลน์อยู่บ้าน คือการตั้งใจเรียน หากตั้งใจเรียนเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเรียนในชั้นเรียนหรือเรียนที่บ้าน ก็ได้รับความรู้ได้เต็มๆไม่ต่างกัน สู้ๆจ้า!

และสามารถติดตามบทความเกี่ยวกับแหล่งเรียน Online ฟรีอื่น ๆ ได้ โดยคลิกที่ https://bit.ly/2LI0hpw

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์