สวัสดีกันด้วยนะครับ วันนี้ผมจะมาเล่าบันทึกการเดินทางของผมให้ทุกคนได้ฟัง ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ครั้งเเรกของผม เเละวันนี้ผมจะมาเเชร์ประสบการณ์ ให้ทุกคนได้รู้ เผื่อว่าในอนาคตเพื่อนๆ พี่ๆ อาจจะได้เดินทางเเบบผม เเละ หวังว่าประสบการณ์ที่ผมเเชร์ไป  จะทำให้ทุกคนอยากออกเดินทางเเบบผมมั่ง

ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเดินทางตอนเช้าเนื่องจากมีอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรถเยอะ เเละเเดดร้อน ผมเลยเลือกเดินทางตอนกลางคืน เเละผมได้วางแพลนไว้ว่าจะไปหาเเฟนที่ลำปาง ซึ่งก็เป็นวันหยุดของผม วันนั้นเป็นเวลาเกือบเที่ยงคืน ผมได้จัดกระเป๋าเรียบร้อยเเล้วพร้อมออกเดินทาง เเละผมก็ขับมอไซค์ wave125i ขณะที่ผมขับออกมาเรื่อยๆ นั้นในที่สุดก็ออกจากเขตกรุงเทพได้เพราะเวลานั้นรถไม่ค่อยมี ผมเลยขับได้สบายๆ เเละขับออกมาได้ไม่นาน มาถึงอยุธยา ผมก็ต้องจอดปั๊มน้ำมันเพื่อนเติมน้ำมัน การเติมน้ำมันครั้งเเรกของผมนั้นเสียไป 100 บาท  เเละผมก็ไม่รอข้าเพราะผมได้เช็คไว้เเล้วว่าการเดินทางนี้อย่างต่ำ 9 ชั่วโมง ผมเลยไม่พักรถหลังจากเติมน้ำมันผมก็ขับไปต่อ ระยะเวลานั้นผมรู้สึกง่วงมาก เเละผมก็ฝืนขับไปเพราะอยากให้ตัวเองไปถึงไวๆ เเละผมก็ขับไปเรื่อยๆ ผ่านหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี  ชัยนาท อุทัยธานี  เเละก็มาถึงนครสวรรค์

alt="https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/71394841_2414075642193674_7568721785693143040_n.png?itok=sXTsWxkl"

/>            ซึ่งผมมีภาพกล้องจากหมวก ผมเลยเอาภาพมาเเชร์ เล้กๆ น้อยๆ ในขณะขับรถมาเรื่อยๆจนถึงนครสวรรค์ น้ำมันผมเหลือน้อยเอามากๆ ผมเลยจอดเติมน้ำมัน เเละก็จ่ายเงิน รอบนี้ก็เช่นกัน ค่าน้ำมันเสียไปอีก100 บาท ซึ่งมอไซค์ผมนั้นประหยัดน้ำมันเอามากๆ เเละหลังจากเติมน้ำมันเสร็จผมไม่รอช้า ผมออกจากปั้มให้เร็วที่สุดเเละก็รีบขับต่อไป เพราะผมรู้ตัวว่ายังไม่ถึงครึ่งทางเลย ผมก็ขับไปเรื่อยๆ ต่อ

ตอนนั้นผมรู้สึกง่วงมาก เพราะไม่ได้นอนก่ออนจะออกเดินทาง เเต่ผมก็ฝืนขับต่อไปด้วยความเร็ว 100 k/h ต่อ 1ช.ม. เเละผมก็ได้ไปถึงกำเพงเพชรซึ่งผมรู้สึกว่ามันนานมากเเละหิวด้วย เเต่ด้วยความขี้เกียจ ผมไม่อยากเสียเวลามากนัก เเทนที่จะจอดหาไรกิน ผมขับต่อไปเพื่อจะมุ่งไปยังจังหวัดต่อไป คือจังหวัดตาก ผมได้ขับผ่านวังเจ้าเเละได้เข้าสู่จังหวัดตาก เพราะที่นั่นคือบ้านเกิดผม ผมเลยจอดพักรถที่ปั๊มน้ำมัน เเละหาอะไรกินสัก 30 นาที

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/66652434_1383859761738813_7924585892323262464_n_0.jpg?itok=vF_OZFLM ซึ่งในตอนนั้นเป็นเวลา 05.00 น. ผมเลยพักซื้อของมากินที่รถเเละจังหวะนั้นผมก็ได้ถ่ายรูปส่งให้เเฟนดู ผมเลยนำภาพนี้มาเป็นภาพตัวอย่าง ซึ่งเวลาผ่านไปเร็วมากจนเวลา 05.30 น.  ผมได้ตัดสินใจเดินทางต่อเพราะจังหวัดต่อไปคือลำปาง เเต่จุดมั่งหมายผมเป็นอยู่ห่างจากตัวเมืองไป 80 โล ผมเลยทำเวลาให้เร็วยิ่งขึ้นเพราะจะได้ไปนอนที่ห้องพักที่ผมจองไว้เเถวนั้น ผมไม่รอช้ารีบขับไปต่ออย่างเร็วเเละไม่นานนักน้ำมันผมก็จะหมดอีกครั้ง

ผมพยายามหาปั๊มน้ํามันเเต่เเถวนั้นเเถบไม่มีเลย เเละกว่าจะเจอเล่นจนน้ำมันเกือบหมดถัง รอบนี้ผมเติมเต็มถังเช่นเคย เสียไป 110 บาท ซึ่งไม่มากเกินไป เเละก็ขับไปต่อจนเข้าเขตจังหวัดลำปางซึ่งผมก็ได้เจอก่านตรวจ เเต่ก็ไม่มีไรมาก คุณตำรวจเขาขอดูใบขับขี่ ผมก้ให้ไปเเละเขาก็ให้คืน ละก็ได้เดินทางต่อ เดินทางมาสักพัก อากาศเป็นใจ ฝนตกสะงั้น เเต่ฝนเเค่นี้ทำไรผมไม่ได้หรอก ด้วยความที่ผมขี้เกียจจอด เลยขับไปอย่างหน้าด้านๆ เรียกได้ว่าขับต่อจนฝนหยุดตก เเละขุดเเห้งไปเอง เอาจริงๆมันทั้งหนาวทั้งสั่นมาก เเต่ผมทนได้เพราะอีกเเค่ 100 กิโลเมตรผมก็จะถึงที่หมายเเล้ว เเละผมก็ขับต่อไปอย่างไม่ยอมหยุด

เวลาผ่านไปเกือบหนึ่งชั่วโมง ผมได้เข้าสู่อำเภองาว ซึ่งเป็นที่หมายผมเรียบร้อย เเต่ว่าน้ำมันผมเเทยไม่เหลือผมได้ค่อยๆ ขับไปเพราะกลัวว่าน้ำมันจะหมด เเละผมก็ได้เจอปั้ม ปตท.ซึ่งโชคดีของผมมากเพราะปั๊มนั้นอยู่ใกล้กับที่พักของผม หลังจากผมเติมน้ำมันไป ผมจ่ายเงินไปอีก120 ซึ่งเต็มถังพอดีเลย เเละผมก้ได้ขับไปที่พักที่ผมเช่าไว้  https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/70295321_376300943024840_7119517688849760256_n_0.jpg?itok=4y8QvYVh                ซึ่งในขณะที่ผมจอดรถเเละผมก็เก็บเสื้อผ้าของผมจากใต้เบาะรถออกมาไว้ในห้อง เเละก็ได้อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เเละหาไรกิน นอนพักสัก เเละผมก็หลับไป  หลังจากเดินทางครั้งนี้ผมใช้เงินเพียง 500 กว่าบาทเท่านั้นเอง ซึ่งข้อดีของwave 125i นั้นประหยัดน้ำมันเเต่ไม่ควรเอามาเดินทางไกลเเบบผมนะ เเต่สำหรับผมมันคนละเรื่องเลย คติของผมคือ ถ้าใจถึงยังไงก็ไหว

สำหรับวันนี้ผมก็มาเเชร์ประสบการณ์เพียงเท่านี้นะครับ ก็อาจจะเป็นเเนวทางสำหรับใครที่อยากมาเที่ยวลำปางเเบบผมบ้าง ก็ขอบคุณทุกท่านที่อ่านบทความของผมจนจบนะครับ ขอบคุณครับ