อื่นๆ

2101 ห้องผีสิง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2101 ห้องผีสิง

ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด พอเรียนจบ ม.6 ผมก็เดินทางมาที่เชียงใหม่เพื่อเรียนต่อมหาวิทยาลัย​ไม่ต่างจากเพื่อนคนอื่น ๆ ในห้อง ผมได้มาเช่าพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ดูเผิน ๆ ก็ค่อนขัางเก่าและเหมือนยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์​ แต่ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรหรอก เห็นว่าค่าเช่าถูกดีผมเลยเลือกที่นี้

.(ภาพถ่ายโดย Ian Panelo จาก Pexels)​

โชคดีที่ผมได้อยู่ชั้นแรกของคอนโด​ เลยไม่ต้องขึ้นลง สะดวกด้วย ( คอนโด​มีความสูงอยู่ประมาณ​ 11 ชั้น)​ ผมลากกระเป๋าเข้าห้องไปด้วยความเหนื่อยจากการเดินทาง สภาพห้องเหมือนทำลวก ๆ แต่ผมไม่ซีเรียส​ ผมกะจะมาอยู่ 2 -​ 3 เดือนช่วงปิดเทอมเท่านั้น (ชั้นอื่นห้องสวยครับ คงมีแค่ชั้นผมที่ยังสร้างไม่เสร็จอ่ะแหละมั้ง)

ผมสะดุ้งตื่นมาช่วงกลางดึกหลังจากหลับไปเพราะความเพลีย ด้วยความที่ผมเป็นเด็กขี้สงสัยอยู่แล้ว แน่นอนสิครับเดินออกสำรวจรอบ ๆ ตึก ผมไม่รอช้าล้างหน้าเดินออกจากห้องมา พุ่งไปที่ลิฟท์​เพื่อขึ้นไปด่านฟ้าทันที แต่ก่อนที่ผมจะได้ขึ้นไปชมด้านฟ้า ลิฟต์​ดันเปิดตรงชั้นที่ 11 ผมเดินออกมาอย่างงง ๆ แต่ในใจก็คิดว่ามันเป็นเพราะลิฟต์​ไม่ได้ติดตั้งบนด่านฟ้าด้วย คงต้องเดินขึ้นบันไดไปเอง ผมไม่รีรอรีบหาทางขึ้นทันที

Advertisement

Advertisement

.( ภาพถ่ายโดย ramy Kabalan จาก Pexels)​

พลึ่บ! ไฟบ้านี่ดันมาดับเอาซะได้ ผมไม่ได้หยิบไฟฉายมาซะด้วย แถมคอนโดนี้ดันไม่มีเครื่องสำรองไฟอีก เห้อออ! ไม่ลงทุนเอาซะเลย ผมนั่งลงเก้าอี้ที่วางแถวๆข้างระเบียง รอครับ ผมจะเดินลงไปที่ห้องก็มืดเกินกว่าที่จะลงไปได้ มันห่างกันตั้ง 11 ชั้นนะครับ  จะขึ้นไปด่านฟ้าผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำบันไดอยู่ตรงไหน

"น้อง ๆ ไม่กลับเข้าห้องมานั่งทำอะไรมืด ๆ ตรงนี้" ผมสะดุ้งเล็กน้อยกับเสียงที่ทักแต่ก็เรียกสติกลับมาได้ ผมพยายามมองหน้าของคนที่เข้ามาทัก แต่เขาถือโทรศัพท์​ส่องมาทางผมตลอด แสงที่ส่องมาทำให้ผมไม่สามารถเห็นคนที่ถือมัน

"ไปที่ห้องพี่ก่อนไหม? นั่งคนเดียวมืด ๆ มันอันตราย​นะ" ผมลังเลอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจตกลง เพราะผมเองก็ไม่อยากนั่งมืด ๆ แบบนี้คนเดียวเหมือนกัน

.(ภาพถ่ายโดย Francesco Paggiaro จาก Pexels)​

Advertisement

Advertisement

2101 พี่เขาค่อย ๆ บิดประตูเปิด ห้องพี่เขาอยู่ชั้น 11 ที่ผมติดอยู่นี่แหละ ผมเดินตามพี่เขาเข้าไปในห้อง ห้องพี่เขาคือเย็นมากกก ทั้ง ๆ ที่เป็นหน้าร้อน มีกลิ่นแปลก ๆ ตลบอบอวลไปหมด พี่เขาจุดเทียนในห้อง ถึงจะมีความสว่างจากเที่ยนอยู่บ้างแต่พี่เขาไม่ยอมหันหน้ามาหาผมเลย ดูจากด้านหลังเขาดูผอมเอามาก ๆ มากซะจนเหมือนคนไม่ได้ทานอะไรมาเป็นเดือน จะว่าไปห้องพี่เขานี่น่าอยู่กว่าห้องผมอีกนะ

"พี่ชื่ออะไรครับ" ผมถามออกไปหลังจากที่ความเงียบเข้าครอบงำเป็นเวลานาน

"บอล" เขาตอบสั้น ๆ และไม่ได้พูดหรือเอ่ยถามชื่อผมต่อ เขาคงเป็นคนขี้แาย เอาว่ะชวนคุยหน่อยละกัน ผมไม่อยสกนั่งอยู่เงียบ ๆ เพราะบรรยากาศในห้องนี้ทำผมขนลุกซู่อยู่ตลอดเวลา ไม่สิ! มันเป็นแบบนี้มาซักพักตั้งแต่ผมแตะเท้ามาที่ชั้น 11 นี้แล้วล่ะ

" พี่เรียนที่ไหนเหรอครับ"

Advertisement

Advertisement

"...."

"พี่เป็นคนจังหวัดไหนเหรอ"

"...." ไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ จากคนที่นั่งเก้าอี้หันหลังให้ผมอยู่ตรงหน้า ผมเลยตัดสินใจเงียบ ได้แต่ภาวนา​ให้ไฟมาเร็ว ๆ

ปิ๊ง! ผ่านไป 5 นาที ไฟตึกกลับมาใช้งานได้ปกติ ผมไม่รอช้ารีบลุกขอบคุณและขอตัวกลับห้อง

​​​​​​" อย่าขึ้นมาที่ชั้น 11 นี้อีก" ผมงงกับขับพูดที่ดูเย็นเยือก​ของเขามาก ผมหันหลังกลับเพื่อที่จะถามเกตุผล แต่ผมต้องตกใจกับสิ่งที่ปรากฏ​อยู่ตรงหน้า ผู้ชายที่ผิวซีดมาก หน้าและตัวเต็มไปด้วยแผล น้ำหนอง ผมดูรอบ ๆ ห้อง ค่อย ๆ กลายสภาพเป็นห้องเก่า ๆ ทรุดโทร​ม ฝุ่นเอย หยากไย่​ แมลงสาบ​ยั้วเยี้ย​ทำผมขนลุกไปหมด ผมอยากจะวิ่งให้สุดแรงเกิดแต่ขาตัวดีผมกลับไม่ขยับเขยื้อน​เลยซักนิด ผมหันหน้ากลับไปที่ประตู แต่ไม่ทันที่จะก้าวขาออก พี่บอลก็มาโผล่ตรงหน้าผม สภาพเขาตอนนี้แทบจะเล๊ไปทั้งตัว ผมถอยกลับเข้าไปในห้อง แล้ววิ่งไปที่ระเบียง (นี่ผมกำลังคิดจะปีนไปออกอีกห้องข้าง ๆ)​ แต่ทันทีที่ถึงระเบียง ให้ตายสิ! ระเบียงแต่ละห้องมันห่างกันมาก ไม่เห็นเหมือนในหนังเลยวะ

อย่าขึ้นมาที่ชั้นนี้อีก! อย่าขึ้นมาที่ชั้นนี้อีก!! อย่าขึ้นมาที่ชั้นนี้อีกกกก!!!!!!! ​​​​​​เสียงที่เย็นชาเพิ่มความดังขึ้นเรื่อย ๆ และพี่บอลที่ค่อย ๆ เดินเข้ามาใกล้ผมที่อยู่ระเบียง ทำผมต้องเดินถอยหลังจนไม่ทันระวัง​สะดุดตกลงมาบนรถเก๋งที่จอดอยู่ด้านล่าง.... ตอนนี้ผมคงตายไปแล้ว

.(ภาพถ่ายโดย Lykruwe จาก Pexels)​

​​​​​​.

​​​​​​.

​​​​​​.

ฮึก!! ผมสะดุ้งขึ้นมา พบว่าตัวเองนอนอยู่บนเตียงในห้องพัก นี่ผมยังไม่ตายเหรอ? ไม่สิ! ทุกอย่างมันเป็นแค่ฝัน ฝันที่เหมือนจริงมาก

วันรุ่งเช้าผมได้ไปถามแม่บ้านของคอนโดเกี่ยวกับชั้น 11 และห้อง 2101 ทราบมาว่าเคยมีนักศึกษา​ชายของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งเข้ามาพักกันอยู่ 3 คน วันหนึ่งคนที่ชื่อบอลเกิดเครียดกับการเรียนมาก เขาตัดสินใจกระโดดจากระเบียงห้องที่อยู่ชั้น 11 ตกลงมาใส่รถเก๋ง สภาพศพเละ แทบจะจำไม่ได้ หลังจากนั้นคนที่พักชั้น 11 ก็เจอเรื่องแปลก ๆ ประจำ ส่วนคนที่เข้าพักห้อง 2101 ก็ย้ายออกเป็นว่าเล่นเหตุผลเดียวกันหมดคือ โดนผีหลอก จึงเป็นสาเหตุให้ตอนนี้ห้องนั้นปิดตาย และทั้งชั้น 11 ก็ไม่มีใครกล้าเช่า........

หลังจากวันนั้น ผมไม่เคยย่างกราย​ขึ้นไปชั้นนั้นอีกเลย....

​​​​​​เนื้อหาโดย : เจ้าของบทความ

ภาพหน้าปกโดย : ramy Kabalan จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์