การเดินทางคนเดียวในเชียงใหม่

มีอยู่วันหนึ่งเรารู้สึกอยากออกทางไปเที่ยวคนเดียวสักครั้งหนึ่งเราเลยนึกว่าอยากไปเที่ยวที่เชียงใหม่

การเตรียมในการไปเที่ยวในครั้งนี้คือ เงิน เสื้อผ้าประมาณ 1-2ชุด และควรจองที่พักไว้ก่อนซึ่งเราก็กดจองทีพักผ่านแอพไว้เรียบร้อย คราวนี้ถึงเวลาที่จะต้องออกเดินทางแล้วเราออกเดินทางประมาณ 6:30 น.แล้วไปเชียงใหม่ประมาณเวลา 11.30 น.

พอดีเราลืมบอกเราเดินไปยังไงนะคือเราเดินโดยขับรถจักรยานยนต์ไป

เราจะเล่าเรื่องระหว่างทางที่ขับรถไปนะคือเป็นประสบการณ์ที่ใหม่กับเรามากๆ เลยครั้งแรกกับการขับไปเที่ยวคนเดียว

โหนทางไปนั้นโหดมากๆ เราอยู่พะเยาแล้วขับไปเชียงใหม่ซึ่งช่วงนั้นเป็นที่เขากำลังสร้างถนนใหม่คือแบบทางขรุขระสุดยอดมากจริงๆเหมือนทางขับรถวิบากเลยประมาณนี้ พอไปถึงเรายังไม่ไปที่โรงแรมนะไปเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าก่อนเลยเราไปดูหนังในโรงคนเดียวที่ต่างจังหวัดเป็นประสบการณ์ที่เหงามากพอดูหนังจบเราก็เดินทางไปที่โรงแรมเข้าเช็คอินก็เกือบจะเย็นแล้วพอถึงเราก็อาบแต่งตัวออกไปเที่ยวที่แรกนิมมานเป็นที่เราเที่ยวยอดนิยมเพราะไปเชียงใหม่ก็ต้องไปเที่ยวที่นี่แหละ

เราได้ถ่ายภาพเก็บไว้อยู่บ้าง

นิมมาน

นิมมานนิมมาน
แล้วก็ไปซื้อของใช้ที่ตลาดข้างห้างสรรพสินค้า MAYA แล้วก็กลับที่โรงแรมเลย

พอถึงวันที่2ของการเที่ยวในครั้งนี้เราออกไปเที่ยวกันอีกวันหนึ่งก่อนที่กลับพะเยา มื้อเช้าที่เชียงใหม่เราไปฝากท้องที่ร้านชื่อดังในเชียงใหม่นั้นก็คือร้านโจ๊กสมเพรช เราสั่งโจ๊กหมูคือแบบอร่อยมากพอกินเสร็จเราก็ออกเดินทางไปอีกที่หนึ่งคือที่สวนสัตว์เชียงใหม่มีสัตว์มากมายเราลืมถ่ายรูปมาจึงไม่มีรูปให้ดูเลยแล้วเราก็เที่ยต่อที่ห้างสรรพสินค้าอีกครั้งแล้วเดินทางกลับ

ตอนเดินทางนี้แหละสนุกมากบอกเลยคือเราหลงทางคือเราไปตามแผนที่ใช่ไหมพอดีตอนนั้นเราลืมดูแผนที่เลยขับทางตรงไปเรื่อยๆ เลยใช้ในการเดินทางกลับนานกว่า ปกติเดินทางกลับจากเชียงใหม่ไปพะเยาประมาณ 2-3 ชั่วโมงใช่ไหมแต่เราใช้เวลาเกือบทั้งวันกว่าจะถึงพะเยา