หน้าร้อนอีกแล้วหรอเนี่ย  ไปทะเลกันไหมเธอ

d

สวัสดีค่ะเจอกันอีกแล้ว พิมพ์นะคะ ครั้งนี้พิมจะชวนทุกคนไปเดินเล่นรับลมชาดหาดกันที่เกาะเสม็ด โดยเริ่มการเดินทางโดย ขึ้นรถตู้โดยสารที่ขนส่งจตุจักร - ตรงไประยอง คนละ 180 บาท ใช้เวลาราวๆ 3 ชั่วโมงได้ค่ะ และพอเราถึงกันแล้ว ก็จะต้องหาเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะหรือที่พักของเรา ตรงท่าเรือบ้านเพ มีให้เลือกทั้งเรือช้าและเรือเร็ว เราจึงเลือกเป็นเรือเร็ว หรือสปีดโบ๊ท คนละ 250 บาท ประมาณ 10 นาทีก็ถึงที่พักอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็ไปเช่ามอเตอร์ไซต์ต่อค่ะ แต่พิมพ์เดินไปตรงท่าเรือเพื่อเช่า หรือใครจะสะดวกเช่ากับที่พักเขาก็มีนะคะ  เพือที่จะขับรอก่อนจะเช็คอิน และขับชมบรรยากาศรอบๆ เกาะด้วย

ก

กิพอปแกกก

ครั้งนี้พิมพ์พักที่ Bar and Bed Resort ที่พัก สไตล์โมเดิร์น ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะอยู่ห่างกัน ให้ความเป็นส่วนตัว การตกแต่งของห้องพัก ประตูจะทำด้วยไม้ที่อัดกันเป็นเส้นๆจนเป็นบานประตู และผนังห้องด้านในจะเป็นสีเขียวสลับขาว มีอุปกรณ์ครบครัน ทั้งทีวี น้ำอุ่น ตู้เย็น มาถึงโซนด้านนอกหรือบาร์ของทางที่พัก จะมีสระว่ายน้ำตรงบารืเลย สามารถว่ายได้ตลอดเวลา และมีตาข่ายให้ลงไปนอนเล่นเก้บภาพกัน หรือใครชอบมุมทะเล ตรงด้านล่างของที่พักเขาก็จะจัดเป็นเก้าอี้ชายหาดสีส้ม หรือมุมผักผ่อนที่จะมีผ้าม่านสีขาวมาตกแต่งทำให้ดูสวยขึ้นและเป็นมุมท็อปของที่พักนี้เลยก็ว่าได้

อ่าวนวลแแปแแปด

หลังจากที่เราเข้าที่พักเก็บกระเป๋ากันแล้วก้เตรียมตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าไปถ่ายรูปกัน เราก้ขับมอเตอร์ไซต์ไปเรื่อยๆ ไปที่อ่าวนวลกันก่อนเลย ตรงที่พิมพ์ไปจะเหมือนจุดชมวิวนะคะ เป็นหน้าผาสูงก็มีนักท่องเที่ยวตามเรามาถ่ายรูปด้วย หลังจากถ่ายเสร็จก็ลงไปที่หาด น้ำทะเลสีฟ้า ใส แต่เป็นทรายค่อนข้างหยาบเต็มไปด้วยซากเปลือกหอยและหินค่อนข้างเยอะ  ต้องคอยระวังการเดิน อ่าวนวลจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด เงียบสงบ  ไม่ค่อยมีพื้นที่เล่นน้ำส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งที่มาอ่าวนี้เพราะรักความเงียบสงบ เน้นถ่ายรูปมากกว่านะคะ

อ่าววงเดือน

แแกแดากก

ไปต่ออ่าวต่อไป อ่าววงเดือน เป็นอ่าวโค้งคล้ายพระจันทร์ครึ่งดวง หายทรายขาวสะอาด ยาวประมาณ 500 เมตร หน้าผาด้านหลังอ่าวเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกด้วย แต่พิมพ์มาในช่วงกลางวันนะคะ เขาจะมีสะพานตรงกลางให้เราเดินเล่นถ่ายรูปได้สวยๆเลย หาดตรงนี้ก็เช่นเคยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวฝรั่งเล่นน้ำกันจนตัวแดง แต่เราก็ลงไปเล่นนะ เพราะน้ำใสมาก เก็บภาพมาฝากกันด้วยและลงไปตรงจุดนึงจะมีฝูงปลาตัวเล็กๆด้วยค่ะ สามารถลงไปดำน้ำตื้นได้ แต่ก็ควรสวมชูชีพด้วยเช่นกัน หากเล่นจนเหนื่อยแล้วขึ้นมานั่งเปลให้หายเหนื่อย แล้วโพสท่า แชะรูปต่อกันเลย

NAGA BAR

ะกcff

เย็นแล้วเราออกไปกินข้าวตามร้านอาหารบนเกาะ ราคาค่อนข้างสูงนะคะ แต่ว่าไม่ได้ถ่ายภาพมานะเพราะเรากินบะหมี่กัน แล้วก็เดินเล่นบนหาด จะมีนักแสดงโชว์ควงไฟด้วยแหละค่ะ เป็นครั้งแรกเลยเหมือนกันที่ได้เห็น ก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอกลับมาด้วย  แต่หลังจากกินข้าวกันเรียบร้อย ตามประสาคนเหงาเราก้ต้องมาแวะร้านดังร้านหนึ่งของเกาะเสม็ดนะ ชื่อร้านว่า NAGA BAR เป็นร้านเหล้าที่โดดเด่นแบบไม่มองไม่ได้แล้วจ้า เพราะเขาเพ้นท์ร้านด้วยสีสะท้อนแสง และทั้งร้าน ไม่ว่าจะผนัง โต๊ะ เก้าอี้ ก็ทาสีสะท้อนแสงด้วยสีเขียว ส้ม ชมพู ม่วง เต้มไปหมด ที่สำคัญ เอามาทาตัวเราได้ด้วยนะฟรีเลย ส่วนเครื่องดื่มก้จะมีทั่วไปทั้งเหล้า เบียร์เป็นขวด แต่วันนี้พิมสั่งเป็นเหล้าปั่นรสชาติต่างๆ ที่ทางร้านเคลมว่าอร่อย ราคาเครื่องดื่มนั้นก็ไม่แพงมากค่ะ หลังจากเที่ยวแล้วก็หมดเวลาแล้ว เราก็กลับมาพักแล้วเตรียมตัวกลับกรุงเทพกันค่ะ

วันนี้ก็ขอตัวไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันทริปหน้านะคะ หรือเจอกันในFB PAGE : ไปไม่ชวน ค่ะ