สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะพาเพื่อนๆทุกคนไปเที่ยวเกาะแสมสารชลบุรี เกาะสวยน้ำใส ใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง เนื่องจากทริปนี้เรามีเวลาน้อยเพราะเราไปขึ้นเขาคิชกูฎมาใช้เวลา 1 วันเต็มๆ เป็นทริปที่มาแบบเร่งด่วนและไม่ได้จองที่พักล่วงหน้าเลย พอลงจากเขามาก็เหนื่อยมาก ต้องหาที่พักแบบด่วนๆเพื่อพักร่าง และพร้อมที่จะตื่นไปดำน้ำดูปะการังในเช้าวันถัดไป

ดำน้ำทริปนี้เราจองเรือสปีดโบ๊ทกับเพจ "Nerina Snokeling" ราคาเหมาเรือข้ามเกาะเพื่อดำน้ำดูปะการัง แต่ละช่วงจะแตกต่างกันไปนะคะ ถ้าไปวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ก็จะราคาสูงนิดนึง เราไปช่วงสิ้นเดือนมีนาคม ราคาอยู่ที่ 2,500 บาท เที่ยวแรกเรือเริ่มออกเวลา 06:00 น. และเที่ยวสุดท้ายประมาณ 16:00 น. เราแนะนำให้ไปแต่เช้า เพราะจะได้รับอากาศเย็นๆ และได้ดำน้ำได้เต็มที่ ไม่มีคนมาแย่งถ่ายรูปด้วย ที่สำคัญไม่ดำด้วยจ้า แต่ละรอบมีเวลาเล่นน้ำประมาน 2-3 ชั่วโมงนะคะ เล่นให้ชุ่มช่ำกันไปเลยจ้า

เช้าๆคนจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะอาจจะเช้าเกินไป คนไม่อยากจะตื่นมาดำน้ำเย็นๆตอนเช้าด้วย แต่เราคิดว่าช่วงเช้าคนไม่แออัด เราได้เล่นน้ำเต็มที่ แถมทริปนี้เขามีถ่ายรูปให้เราด้วยนะคะ ทั้งบนน้ำและใต้น้ำ ได้รูปภาพสวยๆเยอะเลย

ข้ามเกาะรูปนี้เป็นรูปที่ทางไกด์เป็นคนถ่ายให้เราระหว่างวิ่งข้ามเกาะ เรามีเรือส่วนตัวไม่ต้องมานั่งเบียดกับใคร มีน้ำหวานให้ดื่มบนเรือ เอาไว้แก้เมาค่ะ 555 หรือจะถือขนมไปเองก็ได้นะคะ ถือว่าคุ้มค่าและดีสุดๆ

ดำน้ำภาพถ่ายใต้น้ำสวยๆที่เห็นอยู่ ไกด์เป็นคนถ่ายให้พวกเราเองค่ะ เขาแนะนำดีมากและยังช่วยเราใส่อุปกรณ์เสื้อชูชีพ และ Snokel เพื่อดำน้ำและได้ถ่ายรูปสวยๆกับเจ้าปลาทั้งหลายนั่นเอง

ดำน้ำและนี่คือเจ้าปลานีโม่ที่เราเคยเห็นในการ์ตูนไงคะ ในที่สุดก็ได้เจอเจ้าจริงๆซักที ไกด์แชะภาพสวยๆให้เรากับเจ้าปลานีโม่ไว้เป็นที่ระลึกจ้า แต่กว่าจะได้ถ่ายรูป เราต้องต่อคิวเพื่อถ่ายรูปกับเจ้านีโม่เลยนะคะ เพราะทั้งเกาะไม่ได้หาปะการังของนีโม่ได้ง่ายๆ ตอนที่เราไป มีอยู่จุดเดียว ก็เลยต้องรอนิดหน่อย แต่ยังไงก็เถอะ เรารอได้^^

ดำน้ำหากเพื่อนๆคนไหนที่อยากไปเที่ยวเกาะสวยน้ำใส ใกล้ๆกรุงเทพ แนะนำไปเที่ยวเกาะแสมสารนะคะ หรือถ้าอยากมีรูปสวยๆแบบเราสามารถติดต่อชื่อเพจที่ให้ไว้ด้านบนได้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

บอกไว้ก่อนว่า ใครที่เมาเรือให้กินยาแก้เมาก่อนขึ้นเรือนะคะ เพราะคลื่นแรงๆจะทำให้เราเมาได้ง่าย เช่นเจ้าของกระทู้ก็เมาเช่นกัน

ดำน้ำครั้งนี้เราได้ไปดำน้ำหลายจุด ทั้งลึกและตื้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ในการดำน้ำ สนุกสุดๆ ไกด์ก็ใจดี จะดำน้ำไปตรงจุดไหนก็พาไปได้หมด ถ่ายรูปให้ทุกจุด และรูปที่ถ่ายมาลงปีนี้ก็ไม่หมดจริงๆ 555

สำหรับวันนี้ก็ได้เล่นน้ำจนชุ่มช่ำไปทั้งตัวแล้ว คงหายร้อนไปได้นานเลยทีเดียว ถ้าใครอยากจะไป ก็ต้องไป สถานที่ใกล้ๆจ่ายไม่แพง อย่ามัวลังเลเลยค่ะ เพราะที่เราลงรูปไป คงทำให้ใครหลายๆคนอิจฉามากเลยทีเดียว สนุกสุดๆกับวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วมาติดตามกันใหม่ ว่าทริปหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันอีกนะคะ

รักทะเล รักเขา อย่าลืมรักเราบ้างนะ ^^

เครดิตรูปภาพ : เจ้าของโพสต์เอง