วันนี้เราไม่ได้มารีวิว สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแต่อย่างใด แต่เราจะมาเล่าให้ฟัง อยากให้ทุกคนเปิดใจกับสวนสัตว์เปิดเขาขียวกันนะครับ ที่เราไปเที่ยวมารอบล่าสุด คือมันดีเลยนะ ทริปนี้เราไปกัน 5 คน มีเรา แฟน และครอบครัวของพี่สาวแฟน ได้แก่ พี่โบว์ พี่เอ็กซ์ และเด็กน้อยลลิน เป็นการพาลลินไปสวนสัตว์ครั้งแรกเลย
พี่เอ๊กซ์ พี่โบว์ ลลิน    การเดินทางมาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวง่ายมาก ๆ เลย เพียงเปิด Maps ในสมาร์ทโฟน แล้วก็ตามมาได้เลย มาถึงค่าเข้าก็ไม่แพงเลยนะ เป็นที่เที่ยวที่เราสามารถนำรถขับเข้าไปได้เลย หรือถ้าใครไม่มีก็มีบริการรถกอล์ฟให้เช่า หรือใครที่ไม่อยากขับรถเลย เขาก็มีรถไฟในสวนสัตว์ให้ด้วยนะ

เอาละเข้าตัวสวนสัตว์กันดีกว่า ตอนเราซื้อตั๋วเข้ามา เขาก็จะให้แผนที่กลับเรามาด้วย แต่เราลืมถ่ายแผนที่มา 😭😭 ต้องขอโทษทุกคนด้วย แต่ในสวนสัตว์นี้ใหญ่มากเลย มีสัตว์มากมายเลยละ เราไปที่แรกเลยคือจะพาเด็กน้อยลลินไปดูเพนกวิน เรามาทันเวลาที่เขาทำการแสดงเลยพอดีเป๊ะ ทำให้เราไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศต่างๆไว้เลย งั้นเราไปชมสัตว์ตัวต่อไปกันดีกว่าเนอะ

เราพามาให้อาหารเจ้าละมั่งน้อยกันดีกว่า เด็กน้อยลลินตื่นเต้นใหญ่เลย ได้ให้อาหารละมั่งครั้งแรก ก็แอบกล้า ๆ กลัว ๆ เหมือนกัน แต่สุดท้ายเจ้าละมั่งตัวดีก็เมินลลินเฉยเลยๆ ทำเอาลลินหน้าเหวอไปเลยครับ ลลินหน้าเหวอ

แต่ก็ยังไม่หยุดความพยายามแค่นั้น น้าบัส แม่โบว์ และน้องลลินก็ยังพยายามต่อไป ที่จะให้เจ้าละมั่งนี่กินหญ้าที่ซื้อมาให้ได้ แต่สุดท้ายก็แห้วเหมือนเดิม เพราะโดนละมั่งเมินอีกตามเคย 😭😭😭 สงสัยน้องละมั่งคงจะอิ่มกันหมดแล้ว เพราะวันนั้นที่ไปเป็นวันหยุดยาว และคนค่อนข้างเยอะเลย

ละมั่งเมิน เค้าทำไม 😭😭        ไปกันต่อเถอะ ไปให้อาหารน้องยีราฟ กับ น้องแรดกันดีกว่า ต้องบอกก่อนว่า เราก็ไปดูพวกสิงโต เสือต่างๆเหมือนกันนะ แต่คนเยอะจริงๆ เลยถ่ายรูปได้ไม่สวยเลย เลยเลือกมาเฉพาะจุดที่ชอบนะครับ มาให้อาหารน้องยีราฟ เหมือนน้องจะหิวมากครับ วิ่งตรงเข้ามา งับหญ้าเข้าไปเต็มๆเลย แต่ต้องระวังหน่อยนะครับ เพราะยีราฟเวลาเขางับหญ้าไปแล้วเขาจะดึง ระวังจะล้มกันนะครับให้อาหารยีราฟ

ส่วนน้องแรดนะครับ อย่ายืนมือเข้าไปใกล้จนเกินไปกันนะ ไม่ควรให้เด็กตัวเล็กๆให้อาหารเองนะครับ ควรมีผู้ใหญ่คอยดูแลตลอดนะครับให้อาหารน้องแรด

เอาละ ให้อาหารสัตว์ต่าง ๆ มาก็นานละ จนถึงเวลาเกือบเที่ยง ท้องก็เริ่มร้องแล้ว มากับเชฟทั้งที จะให้มากินอาหารร้านธรรมดาได้ไง เลยหาที่นั่งร่ม ๆ ลมเย็น ๆ แล้วก็หยิบกล่องข้าวปั้นต่าง ๆ ที่เราทำเองทั้งหมดเลย ตั้งแต่หุงข้าวญี่ปุ่นเอง ทำน้ำส้มสายชูสำหรับผสมข้าวซูชิ แม้กระทั่งไข่หวาน และแร่ปลาแซลมอน แล้วนำมาทำเป็นข้าวปั้นน่าปลาแซลมอน ยังมีมากิ (ข้าวม้วนสาหร่าย) ไส้ด้านในก็จะประกอบด้วย แตงกวาญี่ปุ่น ปูอัด ไข่หวาน จัดเต็มเลย เรียกกันว่าอิ่มจุใจ แล้วตบท้ายด้วย สตอเบอร์รี่หวาน ๆ แก้วมังกรอีก

ข้าวปั้นต่างๆ ซูชิ ที่ทำเองมาจากบ้าน    เมื่ออิ่มท้องแล้วเราก็พร้อมลุยกันต่อเลย ที่เกาะลีเมอร์กันเลย เป็นส่วนที่เราประทับใจมากๆของทริปนี้เลย จะเปิดเฉพาะเสาร์อาทิตย์นะครับ ในส่วนนี้ และจะเปิดเป็นรอบตามเวลานี้เลย 10.00 - 12.00 น. อีกรอบก็จะเป็น 13.00 - 15.00 น. และในส่วนนี้มีค่าบริการเพิ่มนะครับ สำหรับผู้ใหญ่ 150 บาท เด็กราคา 30 บาท และในจุดนี้จะมีอาหารลีเมอร์ขายนะครับ ให้ซื้อจากจุดนี้ได้เลย พร้อมกับใส่ถุงมือ และเราก็ข้ามแพไปเกาะลีเมอร์กันได้เลย

ลีเมอร์จะกระโดดหาคนที่ถืออาหารมาเลย   น้องลีเมอร์จะกระโดดเข้าหาคนที่ถืออาหารมาเลยครับ อย่าสบัดน้องออกนะครับ เดี๋ยวจะทำให้น้องกลัว เขากระโดดมาเพื่อกินอาหารเฉย ๆ ครับ ลีเมอร์ที่นี่สะอาด และขนนุ่มมากเลยครับ พี่โบว์ พี่เอ็กซ์ เด็กลลิน ให้อาหารลีเมอร์

พอน้องลีเมอร์กินกันเสร็จ เราก็อยู่เล่นกับน้องลีเมอร์ได้อีกแปปนึง เดี๋ยวก็จะมีแพของรอบต่อไปมา เราก็นั่งกลับไป ล้างมือให้สะอาดและก็เตรียมกลับบ้านกันดีกว่า เพราะเด็กลลินเริ่มง่วงแล้วน้องลีเมอร์อิ่มแล้ว

ก่อนกลับบ้าน แวะถ่ายรูปสักหน่อย ทางไปขึ้นแพนี่ละวิวสวยดีเลยครับ แช๊ะ !!! ก็ได้รูปออกมาประมาณนี้เลย

ถ่ายรูปก่อนกลับบ้านสักหน่อย       หวังว่าทุกคน คงจะสนุกไปกับเรานะครับ ทริปนี้เป็นทริปที่เราถ่ายรูปเองทั้งหมด ด้วย Smart phone และก็แต่งภาพเพิ่มนิดหน่อย เพื่อให้ได้สีที่เราต้องการ เอาล่ะ ก็เดินทางกันมาพอสมควรแล้วครับ ตอนนี้เด็กลลินก็ได้หลับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไงใครมาเที่ยวชลบุรี ก็อย่าลืมแวะกันมาที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันนะครับ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะครับ ❤️❤️❤️