กินเที่ยว EP.7 แคมป์ปิ้งนอนชิล ฟิลธรรมชาติ

เปิดทริปแบบแคมป์ปิ้ง 2วัน 1คืน ที่ราชบุรี กับที่พักผ่อนสวยๆ อากาศเย็นๆ สัมผัสธรรมชาติสุดชิล

เราจะพาเพื่อนๆ ไปสัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศดี๊ดี กับวิถีไบค์เกอร์ แบบใกล้กรุงเทพ เพียงนิดเดียว มาลุยกันเลย

0ระหว่างทางเราก็แวะพักรถที่ "ตลาดโอ๊ะป่อย" เป็นสถานที่เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ แวะนั่งเล่น ทานอาหาร เติมพลังก่อนที่จะลุยกันต่อจ้า

มาถึงที่พักแล้ว ณ "บ้านระเบียงหมอก" ที่นี่มีที่พักแบบห้องพัก และแบบแคมป์ปิ้ง ท่ามกลางหุบเขา และแอ่งน้ำเล็กๆ แถมยังมีสระว่ายน้ำจัดให้อีกด้วย คือดีสุดๆ1

หลังจากกางเต้นเสร็จเรียบร้อย เราคลายร้อน พร้อมโดดน้ำ พักผ่อนฟรีสไตล์ริมสระว่ายน้ำของทางที่พัก แถมยังมีผ้าเช็ดตัวให้ฟรีอีกด้วย (แต่เราไม่ได้เก็บภาพมา ฮ่าๆ)

ถึงเวาลาจัดเตรียมแคมป์ปิ้งมื้อเย็น ทางที่พักมีบริการอุปกรณ์ เตาปิ้งย่าง พร้อมภาชนะ และกระติกน้ำแข็งพร้อมลุยมื้อเย็นกันแล้วจ้า

(อาม่าจัดให้ครบ)

ทางที่พักยังมีครัวบริการด้านอาหาร และเครื่องดื่ม (บริการถึง 19.00 น.) เราก็จัดไปเบาๆสองเมนู คือต้มยำหม้อไฟร้อนๆ ทอดมันกุ้งมาพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยรสเด็ด ส่วนเมนูย่างเราก็บรรเลงเลยจ้า กับไส้กรอกรมควัน และคอหมูย่างที่เราจัดเตรียมมาจากกรุงเทพ ฮ่าๆ

ตื่นมาหลังทำภาระกิจส่วนตัวเสร็จ ก็จะมีอาหารเช้าจัดให้เรา (ทานได้ตั้งแต่ 07.00-09.00 น.)

เมนูมื้อเช้า ขนมปัง กาแฟ ไส้กรอกโบโลน่า มาพร้อมไข่ดาว ข้าวต้มร้อนๆ

หลังจากอิ่มจากอิ่มท้องในมื้อเช้าแล้ว เราก็หาวิวดีๆถ่ายรูปสวยๆ และสัมผัสธรรมชาติ รับลมแบบเต็มๆ เลย

1พร้อมลุยที่ต่อไปแล้วจ้า ก่อนจะกลับกรุงเทพ เราเดินทางมาต่อที่ "อุทยานหินเขางู"

1แวะทานข้าว ทานกาแฟ กับร้าน "ไหน ฟู้ส & คอฟฟี่"6

จัดไป กาแฟคาปูชิโน่เย็นหวานน้อย

ถึงเวลากลับกันแล้ว ระหว่างเดินทางกลับ เจอฝนตกหนัก เลยจอดหลบฝนสักครู่จ้า (เปียกชุ่มฉ่ำกันไปเลยจ้า)

6หลังจากฝนหยุดเราไปลุยกันต่อ จุดหมายปลายทางกรุงเทพ

ปิดทริปราชบุรี "ลมพัดเย็นดี ราชบุรีเค้าว่าแจ่ม" ตลาดโอ๊ะป่อย ระเบียงหมอก อุทยานหินเขางู เที่ยวครบ จบทริปเดียว สนุกสุดๆ ลองมากันนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

• พิกัด : ร้านไหน ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง ราชบุรี 70000
  • Facebook : ร้านไหน อุทยานหินเขางู ราชบุรี Tel : 094-672-0481