ใครไม่ง้อ…เขาค้อ…ง้อเธอนะ

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่น่ารักของหมูอ้วนทุกคน วันนี้หมูอ้วนจะพาไปท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้ๆ กับบ้านของหมูอ้วน นั่นก็คือ “เขาค้อ” นั่นเอง

เขาค้อ     เนื่องจากเดอะแกงค์ของหมูอ้วนได้มีวันหยุดพร้อมหน้าพร้อมตากันจำนวน 1 วันเต็ม จึงได้ร่วมกันตัดสินใจจะไปเที่ยว “เขาค้อ” เพราะใกล้ดีและไม่ได้ไปมานานมากแล้ว เมื่อตัดสินใจได้จึงหอบหิ้วของเต็มไม้เต็มมือกระโดนขึ้นรถโดยพร้อมเพรียงกัน ทริปนี้จะสนุกแค่ไหน ภาพวิวสวยยังไง เราไปรับชมพร้อมกันเลยครับผม GO GO GO !!!

ออกเดินทาง     พวกเราทั้ง 3 คน ที่ไม่มีใครคบแล้ว #จะบ้าเหรอพูดเป็นเล่นหมูอ้วนขี้โม้ 555 เราทุกคนออกจะน่ารักกับทุกคนอยู่กันแบบพี่แบบน้อง (กาสะลอง ซ้องปีบ) 555 แซวขำขำนะครับ มาต่อกันดีกว่า

เราออกเดินทางกันแต่เช้าโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก - หล่มสัก) ยาวๆ กันไปเลยจ้า ทางขับโคตรง่ายเพราะตอนนี้เป็นถนนสี่เลนแล้วครับทุกท่าน

ถนน     หลังจากเราทั้งสามคนเดินทางกันมาได้ประมาณสองชั่วโมงก็เข้าเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งสองข้างทางก็เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารและร้านกาแฟ เต็มไปหมด อนิจจังท้องหมูอ้วนกำเริบอยากกินโกโก้สักหน่อยพร้อมกับรับชมบรรยากาศอันแสนธรรมชาติ พวกเราจังตัดสินใจแวะร้านกาแฟที่บรรยากาศสวยๆ นั่นก็คือ

โรงเตี๊ยม

ณ เขาค้อ

โรงเตี๊ยม     เป็นร้านขนาดใหญ่มีโต๊ะนั่งในร้านหลายแบบ และมีระเบียงชมวิวนอกร้าน สามารถรับนักท่องเที่ยวได้มากมาย บรรยากาศด้านนอกสวยงาม ชมวิวได้ 360 องศา เปรียบเสมือนเราอยู่ในทุ่งท่ามกลางหมู่ม่านเมฆอันสวยงามเชียวละทุกคน #หมูอ้วนคอนเฟิร์ม

โรงเตี๊ยม     เมนูที่เขาขึ้นชื่อว่าเด็ดที่รู้จักกันดีคือ ขาหมูหมั่นโถวยูนนาน เป็นขาขนาดกลาง จานใหญ่ทานได้หลายคน  #ถามว่าเราสั่งกันไหม ตอบเลยว่า “ไม่ครับ” เพราะว่าหมูอ้วนอยากได้โกโก้มากกกว่า มันเช้าอยู่นี่นาไว้กินกลางวันทีเดียวเลยละกันครับ

โรงเตี๊ยม     หลังจากกินโกโก้จนสมใจคนอ้วนแบบเราแล้ว เราทั้งสามคนก็ไม่ลืมที่จะแวะเก็บภาพสวยๆ อ้วนๆ มาฝากทุกคนก่อนที่จะเดินทางกันต่อไปครับ

โรงเตี๊ยม

ที่ตั้ง : โรงเตี๊ยม สาขาเขาค้อ อำเภอเขาค้อ ร้านติด รูท 12 ทางไปพิษณุโลก
โทรศัพท์ : 091-6188608
เปิดบริการทุกวัน : 07:30 – 22:30 น.
เส้นทาง : Google map

ออกเดินทางสักพักเราก็ไปต่อกันจุดแวะพักที่สอง นั่นก็คือ

ทุ่งดอกคอสมอส ไร่บีเอ็น (The Front by B.N.Farm)      ขอบอกเลยครับว่า “ทุ่งดอกคอสมอส ไร่บีเอ็น (The Front by B.N.Farm)” สวยสมคำร่ำลือจริงๆ เหมือนเรากำลังท่องเที่ยวอยู่ในความฝันที่มีดอกคอสมอสเต็มไปหมด วินาทีนั้นหมูอ้วนชอบมาก อะไรมันจะสวยขนาดนี้ ดอกคอสมอสเต็มไปหมดมองไปทางไหนก็เจอดอกคอสมอส ประกอบกับแสงแดดอ่อนๆ ลมพัดช้าๆ เดินเก็บรูปไปจนเพลินแน่นอนครับ #หมูอ้วนคอนเฟิร์ม

ทุ่งดอกคอสมอส ไร่บีเอ็น (The Front by B.N.Farm)      ศึกษารีวิวท่านอื่นๆ มา เขาบอกว่า ถ้ามาถึง “ทุ่งดอกคอสมอส ไร่บีเอ็น (The Front by B.N.Farm)” แล้วไม่ได้ถ่ายรูปกับชิงช้าถือว่าพลาดนะครับ จะรออะไรหมูอ้วนจัดไปสิครับ จนเพื่อนแซว “ระวังชิงช้าเขาพัง” แหมๆ ทำท่าเฉยๆ เหอะ ไม่ได้แกว่งจริงจังสักหน่อย หมูอ้วนก็กลัวตายนะครับ อิอิ

ทุ่งดอกคอสมอส ไร่บีเอ็น (The Front by B.N.Farm)      ก่อนจะเดินทางกันต่อไปไม่ถึงเขาค้อสักที แวะกันแทบทุกจุดแวะพักถ่ายรูปกันก็ว่าได้ ทำอย่างไร ทุกที่สวยไปหมดนะครับ ยังไงแวะมาเช็คอินเหมือนหมูอ้วนกันนะครับ สวยมากจริงๆ #หมูอ้วนคอนเฟิร์ม

• ที่ตั้ง : บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
  • โทรศัพท์ : 081-9720436
  • เปิดบริการทุกวัน : 06.00 - 18.00 น.
  • เส้นทาง : Google map

และแล้วพวกเราก็เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์จะตกดินไปเสียก่อน เพราะแวะพักถ่ายรูปหลายที่เหลือเกิน ที่นั่นก็คือ

ทุ่งกังหันลม เขาค้อ

ทุ่งกังหันลม เขาค้อ     โค้งสุดท้ายก่อนปิดทริป “ใครไม่ค้อ…เขาค้อนะ” เราเดินทางขึ้นไปด้านบนเพราะอยากเห็นและสัมผัสกับกังหันลมที่มีชื่อเสียงและสวยงาม ที่เขาว่ากันว่าใครมาเขาค้อแล้วไม่มาดูกังหันลมถือว่ามาไม่ถึงนะครับ #แล้วจะหาว่าหมูอ้วนไม่เตือน

ทุ่งกังหันลม เขาค้อ     นากจาก “ทุ่งกังหันลม เขาค้อ” ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่หมูอ้วนแนะนำให้ต้องมาให้ได้เพราะว่ามันเป็นทุ่งดอกไม้เยอะมาก มีทุกสายพันธุ์จริงๆ เก็บภาพมาไม่ไหวจริงๆ สวยทุกมุม อากาศเย็นสบาย แดดยามบ่ายเกือบๆ เย็น พอถ่ายรูปแล้วแสงได้ องค์ปรเกอบได้ อ้วนแค่ไหนหมูอ้วนก็ออกมาหล่ออยู่ดี #ทุกคนสวยหล่อแน่นอน คอนเฟิร์ม

ทุ่งกังหันลม เขาค้อ     ไฮไลต์มุมนี้บอกเลยโดนทุกคน ไปต่อแถวแชะภาพมาแล้ว สวยสมคำร่ำลือของจริง เสมือนอยู่บนฟากฟ้าหิมาลัย อะไรมันจะสวยพร้อมวิวได้ขนาดนี้ ใครยังไม่โดนรีบมาโดนนะครับ ไม่ต้องห่วงคุณจะไม่มีวันลืมสถานที่นี้ไปอีกนาน #มาโล้สำเภา (ไม่ใช่โล้ชิงช้าต่างหาก) แบบแม่หญิงการะเกดกับพี่หมื่นดีกว่า อิอิ

ทุ่งกังหันลม เขาค้อ

• ที่ตั้ง : ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67280
  • โทรศัพท์ : 097-1257778
  • เปิดบริการทุกวัน : 8.30 – 17.00 น.
  • เส้นทาง : Google map
  • FacebookKhao Kor Wind Power

เป็นยังไงกันบ้างครับจบไปแล้วสำหรับทริป “ใครไม่ค้อ…เขาค้อ” หมูอ้วนเริ่มเป็นนักเขียนหน้าใหม่ ภาษายังไม่ค่อยสวย แต่ก็อยากถ่ายถอดความรู้สึกและบรรยากาศต่างๆ ที่ได้พบเจอให้กับท่านผู้อ่านที่น่ารักของหมูอ้วนได้สนุกไปพร้อมๆ กันกับทริปการท่องเที่ยวของหมูอ้วนนะครับ

สุดท้ายนี้ หมูอ้วนขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกๆ ท่าน ที่เสียสละเวลาไปท่องเที่ยวกับหมูอ้วนนะครับ ยังไงแล้วเรามาตะลุยท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กันอีกนะครับ #หมูอ้วนขอบคุณครับ