เที่ยวเกาะเกร็ดครั้งแรก (First time at Koh Kret)

เนื่องจากเราได้ไปเจอรีวิวการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด เราเห็นแล้วจึงคิดว่าเป็นสถานที่ ๆ น่าไปเที่ยวมากจึงมีความคิดที่อยากจะชวนคุณครูฝรั่งที่สอนภาษาของเรา และเพื่อน ๆ ไปเที่ยวด้วยกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ

เราเตรียมตัวไม่เยอะมากกับการหาข้อมูล ซึ่งข้อมูลการเดินทางที่ได้ก็ได้มาจากเพื่อนของเราที่มีบ้านอยู่แถวนนทบุรีนั่นเอง และก็ยังดีที่มีพี่ที่ไปกับเรา เค้าเคยไปเที่ยวเกาะเกร็ดมาแล้ว ดังนั้นเราจึงได้ไกด์ให้ในทริปครั้งนี้ ไปดูกันเลยว่าครั้งแรกที่ได้เที่ยวบนเกาะเกร็ด เราไปไหน และทำอะไรกันบ้าง

รถเมล์- เราเริ่มเดินทางไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ตรงเกาะพหลโยธิน เพื่อไปขึ้นรถเมล์ สาย 166 สีน้ำเงินเป็นรถปรับอากาศ ซึ่งเราใช้เดินทางไปที่โลตัสตลาดปากเกร็ดค่ะ ป้ายรถเมล์จะอยู่บริเวณฟุตบาทเลนที่ติดกับถนนใหญ่นะคะ ค่าโดยสารคนละ 22 บาท

Teacher- เมื่อไปถึงให้เดินเข้าซอยข้างโลตัส เพื่อไปท่าเรือข้ามฟากไปเกาะเกร็ด ที่อยู่ในวัดค่ะ หากใครไม่อยากเดินสามารถนั่งรถสามล้อถีบ คันละ 20 บาท หรือจะนั่งวินมอเตอร์ไซค์ คนละ 10 บาท เรากับเพื่อนอีกคน และคุณครูนั่งรถสามล้อถีบค่ะ ส่วนน้อง และพี่นั่งวินมอเตอร์ไซค์เข้าไปค่ะ

ท่าเรือข้ามฟาก

เกาะเกร็ด- ข้ามเรือข้ามฟากไปเกาะเกร็ด 2 บาทต่อเที่ยวค่ะ

แผนที่- เมื่อไปถึงก็เดินไปเที่ยวตามทางเดินเข้าไปจะมีร้านค้าขายอาหาร ขนม น้ำดื่มตลอดทางเลย หรือใครขี้เกียจเดิน แต่อยากเที่ยวรอบเกาะ ที่นั่นก็มีรถจักรยานให้เช่าไม่จำกัดเวลา เริ่มต้นที่ 50 บาท หรือจะเรียกเรือท่องเที่ยวก็ได้ เรือท่องเที่ยวก็จะพาเที่ยววัด บ้านขนมหวานไทย และบ้านผ้าบาติก ราคาก็แล้วแต่จะตกลงกันค่ะ ระยะเวลาที่ใช้ท่องเที่ยวอยู่ที่ 1 ชั่วโมงครึ่ง

เราเริ่มจากการเดินค่ะ เดินเที่ยว แวะทานอาหารกลางวัน ขนม และเดินดูของก่อนที่จะกลับมาซื้อก่อนกลับค่ะ เมื่อเดินไปสุดอีกท่าเรือ เราจึงโทรเรียกเรือท่องเที่ยว (เบอร์โทรเรือท่องเที่ยวจะติดตามเสา หรือที่ต่าง ๆ นะคะ) พวกเราตกลงราคากับคนขับเรือได้อยู่ที่ราคา 500 บาทต่อลำ เพื่อหวังว่าจะพาคุณครูฝรั่งไปเที่ยว พวกเรากะว่าจะพาไปแค่ 2 ที่ คือบ้านขนมหวาน และบ้านผ้าบาติก แต่ที่น่าผิดหวังคือคนขับเรือไม่ได้แจ้งเรื่องเวลาให้เราทราบก่อน ทำให้เราเสียเวลาไปนั่งชิวกันอยู่ที่บ้านขนมหวาน จึงไม่มีเวลามาทำผ้าบาติก รู้สึกเสียดายมากๆ
คนขับเรือบอกว่าถ้าอยากได้เวลาเพิ่มจะคิดเพิ่มราคา 300 บาทต่อชั่วโมง ส่วนตัวคิดว่าราคาแรงมากค่ะ

ตลาดเกาะเกร็ดตลาดเกาะเกร็ดภาพอาหารเราถ่ายมาได้แค่นี้เองค่ะ เพราะมัวแต่ถ่าย VDO อยู่ค่ะ

แวะถ่ายรูปเจอ Location สวยๆ ก็ขอแวะถ่ายรูปซักหน่อยค่ะ ใครจะไปคิดว่าที่ท่องเที่ยวแบบนี้จะมี Location แบบนี้อยู่ด้วย ซึ่งพี่ที่มาด้วยกันบอกว่าเค้าสร้างใหม่ค่ะ

ร้านชาหอมทีร้านชาหอมทีร้านชาหอมทีร้านอาหารที่เราแวะทานตอนเที่ยงก็คือ ร้านชาหอมทีค่ะ ร้านนี้บรรยากาศดี อาหารอร่อย มีทั้งอาหารคาว หวาน และมีกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านก็คือ กาแฟกะทิสด ค่ะ ราคาอาหารก็แอบแรงนิดหน่อย และโต๊ะในร้านก็ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มาเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ เท่าไหร่ค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นโต๊ะนั่งได้แค่ 2 - 4 คน แต่ถ้าใครชอบถ่ายรูป ก็แนะนำร้านนี้เลยค่ะเพราะตบแต่งร้าน และอาหารได้สวยงาม

โรงงานเครื่องปั้นดินเผ่าเครื่องปั้นที่เกาะเกร็ดดังเรื่องเครื่องปั้นดินเผาด้วยนะคะ ดังนั้นเราจึงแวะเที่ยวชมกันก่อน ที่นี่ถ้าหากใครอยากจะลองปั้นเค้ามีให้ลองที่ workshop ด้วยค่ะ

ขนมถ้วยเราแวะทานขนมถ้วยกันที่ร้าน ขนมถ้วยคันทรี่ด้วยค่ะ

เรือเที่ยวเรือท่องเที่ยวที่เราจ้างพาเที่ยวค่ะ

บ้านขนมหวานบ้านผ้าบาติกบ้านขนมหวานไทย และบ้านผ้าบาติก

เจดีย์เอียงวิว

- เมื่อกลับมาถึงที่เกาะก็เดินกลับมาซื้อของที่อยากได้ แวะนั่งดื่มน้ำ และให้คุณครูได้พักทานบิงซู เพื่อรอเพื่อนของคุณครูมาหา และคุยกันก่อนกลับ (เราลืมถ่ายรูปในจุดนี้ไว้ค่ะ :) )

- ขากลับเราข้ามเรือกลับมา และเดินออกมาที่ถนนใหญ่ ข้ามไปอีกฝั่งที่เป็นร้านทอง ตรงนั้นจะเป็นป้ายรถเมล์ และมีรถตู้ขับไปอนุสาวรีย์ ขากลับเราเลือกนั่งรถตู้กลับค่ะ เพราะเป็นต้นสายคนจึงน้อย นั่งกลับได้พอดีกับจำนวนคนของเรา ค่าโดยสารอยู่ที่คนละ 30 บาทค่ะ

ขอสรุปการเที่ยวทริปนี้ สิ่งที่ประทับใจที่นี่มาก ๆ ก็คือ อาหารถูก มีอาหารไทย หรือขนมที่เรายังไม่เคยได้ทานด้วย และทุกอย่างก็น่ากินไปหมดเลยค่ะ วิวรอบ ๆ เกาะก็สวยค่ะ ยังอยากมีเวลาได้หามุมถ่ายรูปสวย ๆ อยู่เหมือนกัน คิดว่าครั้งหน้าจะมาเที่ยวอีกแน่นอนค่ะ

ภาพประกอบโดย MANYTLE's story

ติดตามได้ที่ช่องทาง Facebook : MANYTLE's story