ไปเล่นน้ำกาญจน์ : อนันตาริเวอร์ฮิลส์ รีสอร์ท

ทริปปล่อยแก่แช่น้ำนอนเขื่อนของพวกเรา เป็นหนึ่งในทริปเก็บเงินเที่ยวสัปดาห์ละสองร้อย อย่างน้อยเที่ยวกันให้ได้ปีละสองครั้ง พอใกล้วันหยุดดีๆ เราก็นำเงินออกมานับ อืม..ยอดเงินสองหมื่นกว่าเป็นที่น่าพอใจ

บ้านเราเมืองร้อนจะไปนอนไปเล่นน้ำเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ ครั้งนี้พวกเราเลือกรีสอร์ทใหญ่ในเขื่อนศรีนคริทร์ “อนันตา ริเวอร์ฮิลส์ รีสอร์ท” ไปเขื่อนทั้งทีต้องนอนแพสิคะ วิธีเลือกแพที่เหมาะกับพวกเราไม่ยากเลยค่ะ แค่เข้ากูเกิ้ลเอิร์ธ ส่องดูตำแหน่งเหมาะๆ ...เหมาะที่ว่าก็คือห่างจากชาวบ้านชาวช่องเขาสักหน่อย เผื่อดึกดื่นยังเม้ากันเสียงดังจะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นไงคะ ฮาา และอีกอย่างคือ ไม่เลือกแพที่อยู่หน้าเครื่องเล่นค่ะ เลือกเป็นละแวกใกล้ๆ ที่ว่ายน้ำไปถึงพอ เวลามีแขกคนอื่นๆ มาเล่นน้ำจะได้ไม่เสียงดังใส่แพเราด้วย

บรรยากาศ

และแพที่ได้มานั้นชื่อ “แพปลาแขยง” ค่ะ ชื่อไม่ค่อยน่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ แต่ตำแหน่งที่ตั้งดีทีเดียว แพปลาแขยงเป็นแพแฝด คือใช้ฝาห้องร่วมกันด้านหนึ่ง มีฉากกั้นที่ระเบียงหน้าห้องเปิดปิดได้ หากเราจองแค่ฝั่งเดียวแผงกั้นหน้าระเบียงจะปิด แต่เนื่องด้วยพวกเราจองทั้งหลัง ที่ระเบียงหน้าจึงเปิดไว้ให้เดินหากันได้ค่ะ

เดินทางโดยรถส่วนตัวขึ้นไปยังเขื่อน เจอร้านเซเว่นอยากซื้ออะไรซื้อเลยนะคะ อย่าลังเล เพราะมีแค่ร้านเดียวตลอดทางค่ะ เครื่องดื่ม อาหาร ขนขึ้นไปกินบนแพได้หมดค่ะ ไม่ต้องกลัวของเยอะเหนื่อยหนัก เพราะที่นั่นมีพนักงานช่วยแบกของค่ะ ต้องมีคนช่วยจริงๆ เพราะลำพังตัวเองเดินลงจากลานจอดไปยังแพก็เหนื่อยลากแล้วค่ะ

ในส่วนของห้องนอนมีเตียงใหญ่สองเตียงนอนได้สี่คน แต่กระนั้นก็มีฟูกสำรองให้ด้วยค่ะ ดีเยี่ยมห้าดาวไปเลย

ห้องพัก

หน้าห้องที่หันเข้าหาผืนน้ำมีระเบียง เตียงนอนผ่อนอารมณ์ โต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร ในห้องมีตู้เย็น โทรทัศน์ สามารถโทรฯ สั่งอาหารมาส่งที่ห้องได้ด้วยค่ะ สั่งน้ำแข็งมาพร้อมกระติกปิดฝาให้อย่างดีไม่มีละลาย เอาไปอีกห้าดาวค่ะ

หน้าห้อง

มีเรือผูกไว้ให้เล่น มีเสื้อชูชีพแขวนไว้ให้ใส่ ไม่ว่าจะลงเรือหรือว่ายน้ำต้องใส่เสื้อชูชีพทุกครั้ง เขามีคนขับเจ็ทสกีวนตรวจตรา หากท่านไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ท่านจะถูกเชิญให้ไปใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อย และหากฟ้ามืดแล้วเจ้าหน้าที่ขี่เจ็ทสกีเจ้าเดิมก็จะวนมาเชิญท่านขึ้นจากน้ำโดยไว ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองนะคะ ...อย่าดื้อล่ะ

บ่ายๆ แดดยังร้อนโดดน้ำเล่นหน้าห้องไปก่อนค่ะ สักพักพอเริ่มสนุกก็ไม่สนแสงแดดกันแล้ว ว่ายน้ำพายเรือไปเล่นเครื่องเล่นกันค่ะ ที่นี่เครื่องเล่นไม่สูงมาก ...แต่ก็สูงพอที่จะทำให้มนุษย์วัยผู้ใหญ่อย่างพวกเราปีนขึ้นไปแล้วต้องนั่งพักหายใจหอบเหนื่อยก่อนทิ้งตัวลงน้ำ กระโดดน้ำกันลืมอายุไปได้เลย สนุกจริงๆ ค่ะ

ว่ายน้ำ พายเรือไปเล่นเครื่องเล่น

ตกเย็นมีกิจกรรมล่องแพเปียก ฟรีสำหรับแขกที่พักในรีสอร์ตค่ะ เรือจะลากแพออกไปกลางเขื่อน ปล่อยให้ชมวิว เล่นน้ำ ถ่ายรูป สำหรับใครที่ไม่อยากเปียกสามารถขึ้นไปอยู่บนเรือลากแพได้ค่ะ ขอบอกว่าน้ำกลางเขื่อนเย็นจับใจสุดๆ

กลับจากล่องแพเปียกอาบน้ำสั่งอาหาร สังสรรค์หน้าห้องพัก กินลมชมผืนน้ำ นั่งคุยสัพเพเหระ อยู่กันจนดึกจึงแยกย้ายไปนอน และแน่นอนว่าวันต่อมาพวกเราตื่นสาย ตื่นมาก็เล่นน้ำกันก่อนเลยแล้วจึงค่อยไปกินอาหารเช้าก่อนที่บุฟเฟ่จะเลิก กินเสร็จกลับห้อง เล่นน้ำต่อค่ะ ว่ายน้ำเลาะผ่านหน้าแพหลังอื่นไปรอบๆ ไปเล่นเครื่องเล่นอีกจุดหนึ่ง เล่นจนหนำใจว่ายน้ำกลับไม่ไหวแล้วค่ะ ก็เลยต้องปีนขึ้นไปเดินบนทางเดินเพื่อกลับแพไปอาบน้ำเตรียมตัวเช็กเอ้าท์

ทริปนี้จบแบบถึงใจถึงอารมณ์มากค่ะ สำหรับคนที่ชอบเล่นน้ำเป็นชีวิตจิตใจแนะนำให้ไปค่ะ อย่าลืมระวังตัวระวังอันตรายกันด้วยนะคะ ปฏิบัติตามกฎของรีสอร์ทเพื่อตัวท่านเองค่ะ

--------------------------------------------

ภาพประกอบทั้งหมดโดย : JD-I ผู้เขียน