สุดสัปดาห์นี้ แก๊งลูกหมูของเราเลือกที่จะไปพักผ่อนที่ ปิล๊อค กาญจนบุรี แหมมมม มาถึงก็เปิดตัวเลยนะ 555 เอาหล่ะแนะนำปิล๊อคกันหน่อย ปิล๊อค ตั้งอยู่บน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัด กาญจนบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี เขาว่ากันว่า อากาศดี สงบ น่าดู ว่าแล้วก็ลุยยยยยยยยยยยย

เช้าวันเสาร์พวกเราเดินทางจากกรุงเทพมหานครมุ่งตรงสู่จังหวัดกาญจนบุรี เราเดินทางโดยรถส่วนตัว ทางจาก กรุงเทพไปสู่กาญจนบุรีดีมากคะ แนะนำขับมากันเองก็สะดวกสบายคะ จุดลุ้นมันอยู่ตรงเส้นทางที่เราจะขึ้นทองภาภูมิสู่ ปิล๊อคคะ ความโหดเริ่มต้นขึ้นแล้ว  ทางขึ้นปิล๊อคค่อนข้างชันและโค้งคะ ทางแก๊งลูกหมูได้เมารถกันบ้างประปราย บ้างอ้วก บ้างผายลม 55555 ดีนะพกยาดมไปเที่ยวด้วย (แต่ไม่โค้งขนาดปายนะคะ) แต่ถึงจะตั้งหน้าตั้งตาดมยาดมก็ยังไม่ลืมนั่งมองบรรยากาศข้างๆ ต้นไม้เขียว ๆ รอบๆเรา สวยมากคะ เราเปิดกระจกวิ่ง สูดอากาศกันเต็มปอดหมูหล่ะ

หมูทั้ง6 อินปิล๊อควัดที่หมู่บ้านอิต่องคะ

ถึงจุดหมายของเราหมู่บ้านอิต่อง รถเยอะมากคะ แต่ไม่เป็นอุปสรรคคะ หมูชอบเที่ยวแบบพวกเราถือว่ายิ่งคนเยอะรถเยอะก็หมายถึงเราเลือกมาถูกที่แล้ว ที่สวยๆอากาศดีๆ ใครๆก็อยากมาชมจิงมั๊ยคะ เราได้ที่จอดรถขนของเข้าที่พักและเริ่มออกสำรวจหมู่บ้านเดินถ่ายรูปรอบหมู่บ้าน และขึ้นไปไหว้พระธาตุด้านบนหมู่บ้าน    มื้อเย็นเราทานอาหารกันในร้านอาหารในหมู่บ้าน ราคาไม่แพง อร่อยคะ หลังจากนั้นเราก็เข้าที่พักเพื่อพักผ่อนพร้อมลุยต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น เข้าโหมด หมูเก็บแรง

ร้านอาหารในหมู่บ้านคะ อร่อย ราคาถูก

เช้าวันอาทิตย์ก่อนเดินทางกลับเราตื่นเช้าใส่บาตร และได้ไปเที่ยวชม ช่องมิตรภาพ เนินเสาธง กันก่อนกลับคะ มีชาวพม่ามาวางขายของให้เราเลือกซื้อกับบ้านด้วย ชาวพม่าที่นั่นน่ารักมากคะ ยิ้มแย้มอารมณ์ดี เจ้าหน้าที่ที่นั่นให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวดีมาก ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เนินช้างศึก สำหรับให้นักเที่ยวที่อยากมาลุยธรรมชาติ สัมผัสความสวยงามด้วยคะหัวหน้าแก๊ง ตื่นเช้าตักบาตรเนินเสาธง กับ นายแบบหนุ่มช่องมิตรภาพ     ทุกๆการเดินทางมักมีความประทับใจให้เราได้จดจำเสมอ ปิล๊อค คืออีก1 สถานที่ท่องเที่ยวที่เราแก๊งลูกหมู เลือกจะเดินทางไปเปิดโลก และนำมาเล่าสู่กันฟัง สิ่งที่เราอยากบอกในวันนี้ คือ "รักธรรมชาติ ดูแลธรรมชาติ เหมือนที่ธรรมชาติบำบัดเรา" สร้างธรรมชาติที่ดีไว้ให้ลูกหลานเรา