อื่นๆ

ลางร้าย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลางร้าย

นน สะดุ้งตื่นขึ้นมาจากเตียงในตอนเช้า พร้อมกับสภาพที่เหงื่อท่วม และคิดทบทวนกับความฝันที่เกิดขึ้น ในฝันมันน่ากลัวมาก เขาฝันเห็นคน 4 คน ตายด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ สภาพศพเละเทะกระจัดกระจาย ฝันแบบนี้ติดกันมาสามวันแล้ว  ขณะที่เขากำลังนั่งทบทวนความฝันของเขาอยู่นั้นเสียงโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่หัวเตียงก็ดังขึ้น  เขาจึงเอื้อมมื้อไปหยิบโทรศัพท์มารับสายเสียงของวุฒิก็ดังผ่านโทรศัพท์มาว่า

" เฮ้ย นน มึงตื่นยังเดี๋ยวก็สายหรอก พวกกูกำลังไปรอที่จุดนัดพบนะ รีบมาละมึงไม่อยากรอนาน " นนก็รับปากและรีบไปอาบน้ำแต่งตัว เพราะวันนี้มีนัดกับเพื่อนๆ จะไปเที่ยวน้ำตกและตั้งแค้มค้างคืนด้วยกัน

เมื่อนน มาถึงจุดนัดหมายก็ได้พบว่าเพื่อน ๆ ได้มารอกันครบแล้วจึงเอ่ยทักเพื่อน ๆ ว่า " โทษทีเพื่อนๆ พอดีว่าตื่นสายว่ะเลยมาช้า "

จิ๊ก เพื่อนสาวก็บอกว่า "ไม่เป็นไร พวกเราก็เพิ่งมาถึงกัน " เพื่อนกลุ่มนี้มีด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ นน วุฒิ จิ๊ก ต้น และ กิ๊ก ซึ่งทั้งห้าคนก็สนิทกันตั้งแต่สมัยเรียน จนเรียนจบแล้วก็ยังชวนกันไปไหนมาไหนอยู่เป็นประจำ

Advertisement

Advertisement

ต้นก็พูดขึ้นว่า  " ทุกคนงั้นเดี๋ยวให้กิ๊กขับนะ พึ่งได้ใบขับขี่มาใหม่ๆ ให้โชว์ฝีมือสักหน่อย "

วุฒิก็พูดขึ้นมาว่า " จะดีหรอว่ะไอต้น เดี๋ยวก็ได้ตายหากันทั้งรถหรอก "

จิ๊กรีบสวนขึ้นมาทันทีว่า " เฮ้ยไอวุฒิมึง อย่าปากหมาสิ พูดแบบนี้เวลาเดินทางมันเป็นลางนะ "

วุฒิจึงตอบมาว่า " เออๆ โทษๆ พูดเล่น เฉยๆ " ตอนนั้นอยู่ๆ ภาพความฝันของนน ก็ปรากฎขึ้นมาในหัวทำให้นนยืนนิ่งอยู่พักหนึ่ง

จิ๊กจึงถามนนว่า " นนเป็นอะไร ขึ้นรถได้แล้ว "

นนจึงพูดออกไปว่า " ถ้าตายไปจริงๆ เสียดายแย่ กูยังไม่ทันได้มีเมียเลย "

จิ๊กจึงตอบมาว่า " พูดเป็นลางอีกแล้วนะ รีบขึ้นรถได้แล้ว "  หลังจากนั้นทั้ง 5 คนก็พากันขึ้นรถจะเดินทางไปที่น้ำตกแห่งหนึ่ง น้ำตกแห่งนี้ยังไม่ค่อย่มีคนรู้จักมากนัก และอยู่ลึกเข้าไปในป่าบนเนินเข้า เป็นทำเลที่เหมาะกับการกางเต้นนอนเป็นอย่างมาก

Advertisement

Advertisement

ระห่างทางที่นั่งรถนน ได้เผลอหลับไปก็ได้ฝันว่าระหว่างทางจะเจอกับศาลไม้เก่า ๆ บริเวณทางโค้งก่อนขึ้นเขาไปที่น้ำตก และมีชายแก่มายืนขวางหน้ารถไว้บอกไม่ให้ขึ้นไป  นนสะดุ้งตื่นขึ้นมาก็เห็นว่ากิ๊กกำลังขับวนขึ้นเขาด้วยท่าทางที่ไม่มั่นใจนัก เพราะกิ๊กยังขับรถไม่ชำนาญ พอต้องมาขับขึ้นเขาด้วยแล้วจึงมีท่าทางเกร็ง ๆ ขณะนั้นรถได้แล่นผ่านศาลไม้เก่า ๆ ที่อยู่ตรงโค้งทางขึ้นเขาพอดี ทำให้นนตกใจมากเพราะภาพที่เห็นเหมือนกับในฝัน และบอกกับเพื่อน ๆ ว่า " เฮ้ย ทุกคนเมื่อกี้กูฝันเห็นศาลแบบนี้เลยว่ะ "

วุฒิจึงพูดขึ้นมาว่า " แล้วไงว่ะ แล้วมึงฝันว่าพวกเรารถคว่ำตายด้วยมั๊ย 555 "

กิ๊กก็พูดสวนขึ้นมาด้วยความหงุดหงิด " นี่พวกมึงเป็นอะไรกันทำไมชอบพูดเรื่องตายให้มันเป็นลางวะ "

นนก็พูดขึ้นมาว่า " แต่กูฝันแบบที่ไอวุฒิพูดจริงๆ นะโว้ย "

Advertisement

Advertisement

จิ๊กก็เสริมขึ้นมาอีก " ยังไม่หยุดอีกเห็นมั๊ยว่ากิ๊กมันขับรถอยู่ เดี๋ยวก็ได้ตายกันจริง ๆ หรอก " จากนั้นทุกคนก็เงียบลง จนกิ๊กขับรถมาถึงจุดหมายปลายทาง

เมื่อถึงน้ำตกทุกคนก็รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าลงเล่นน้ำกันทันที พอเล่นน้ำเสร็จก็มาช่วยกันกางเต็นท์เพราะใกล้ค่ำแล้ว แต่ละคนนอนกันคนละเต็นท์ พอตกกลางคืนหลังจากที่หลับไป นนก็ฝันเห็นคนตายอีก คราวนี้เห็นชัดเจนว่าคนที่ตายเป็นเพื่อนของเขาทั้งสี่คน และรถคนที่ประสบอุบัติเหตุ ก็เป็นรถที่พวกเขานั่งมา นนสะดุ้งตื่นด้วยความกลัว และภาวนาขอให้เป็นแค่ความฝัน แต่ก็ทำให้นนเก็บเอามานอนคิดจนนอนต่อไม่หลับทั้งคืน

พอถึงเวลาเช้าอีกวันทุกคนก็ตื่นมารับอากาศสดชื่นยามเช้า มีเพียงนนที่ท่าทางเหมือนคนอดนอน พอช่วงสายทุกคนก็พากับเก็บของขึ้นรถเพื่อนเดินทางกลับบ้าน ซึ่งกิ๊กก็ทำหน้าที่ขับรถเหมือนเดิม ระหว่างที่ขับรถลงเขานั้นกิ๊กยังไม่ชำนาญพอเผลอใช้ความเร็วมากไป จึงทำให้รถเสียหลัก แหกโค้งตรงทางลงเขา และตกมากระแทกกับหินก้อนใหญ่อย่างแรง ทุกคนกระเด็นออกมาจากรถมีเพียงร่างของกิ๊กที่ติดอยู่ในรถ นนเห็นทุกคนนอนจมกองเลือดแบบไม่มีสติ จึงพยายามวิ่งออกมาจากถนนเพื่อหาคนช่วย แต่โบกรถกี่คันก็ไม่มีใครจอดเลย นนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงวิ่งกลับมาที่เกิดเหตุ แต่ภาพที่นนเห็นไม่ใช่มีเพียงร่างของเพื่อนสี่คนที่นอนจมกองเลือด แต่มีร่างของนนที่กระเด็นมาไกลกว่าเพื่อนนอนจมกองเลือดอยู่ในพงหญ้า ทำให้นนรู้ได้ทันทีว่าที่จริงตัวเขานั่นเองที่ตายแล้ว เขาจึงยืนนิ่งอยู่อย่างนั้นเพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อ

หลังจากที่เวลาผ่านไปพักใหญ่ก็ได้ยินเสียงรถกู้ภัยเขามาช่วยเหลือเขา นนก็ยืนมองอยู่อย่างนั้น โดยที่ไม่มีใครเห็นนน และสิ่งที่นนเห็นคือ เมื่อกู้ภัยมาถึงเพื่อนแต่ละคนยังมีสติอยู่มีเพียงนนคนเดียวเท่านั้นที่ไม่มีลมหายใจและวิญญาณออกจากร่าง ทำให้นนนึกถึงความฝันของเขาว่าแท้จริงแล้วภาพอุบัติเหตุที่เขาเห็นมันเป็นลางสังหรที่มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่ต้องตาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์