สวัสดีค่าทุกคนนน!

ช่วงนี้เป็นยังไงกันบ้าง เบื่อกันไหมเอ่ย อยากออกไปเที่ยวแล้วใช่ไหม แต่ที่ไหนก็ปิดหมดเลย เราเองก็อยู่บ้านจนจะเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่แล้ววว สิ่งที่เราอยากทำมากตอนนี้ก็คือ การออกไปเตะขอบฟ้า ค่ะ พี่ตูนไม่ได้กล่าวไว้ อยากออกไปเดินป่าค่ะทุกคน แต่อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ รวมถึงป่าทุกที่ตอนนี้ก็ปิดไม่ให้เข้ากันหมด มันน่าเศร้าใจจริง ๆ วันนี้เราจะเลยพาเพื่อน ๆ ไป Virtual Hiking กับเรา ฮ่า ๆ ใช่แล้ว ในยุคสมัยนี้ที่ทุกคนมี Virtual Meeting ทำไมเราจะเข้าป่าด้วยไม่ได้ล่ะ ว่าแต่ป่าที่เราจะพาไปวันนี้มันคือที่ไหนนะ ...ขอซาวด์เปิดตัวอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อว่า แท่น แท่น แท้นนน นั่นไม่ใช่ชื่อเขาค่ะ โอเคเข้าเรื่อง สถานที่แห่งนี้ก็คือออ Shenandoah National Park ที่อยู่ในรัฐ Virginia แห่ง USA นั่นเอง ขอเสียงหน่อยจ้า ฮู้ววว

Sแต่ก่อนที่เราจะไปเดินป่าเดินเขากันนั้น ที่นี่มี Skyline Drive ที่เราไม่ควรพลาดอย่างมาก เพราะสวยสุด ๆ ซึ่งมันก็คือ เส้นทางที่ให้เราสามารถขับและชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอุทยานแห่งนี้นั่นเอง ซึ่งถนนเส้นนี้ยาวถึง 105 ไมล์ ใช้เวลาขับรถราว 3 ชั่วโมง แต่ด้วยความเร็วที่จำกัดเพราะขับบนเขาและที่มีจุดให้เราจอดชมวิวตลอดทางจึงทำให้ 3 ชั่วโมงที่ว่าไม่มีอยู่จริงค่ะทุกคน ฮ่า ๆ วันที่เราไปก็อากาศดีมากเหลือเกิน ท้องฟ้าแจ่มใส่ แสงแดดสาดส่องมากจ้า เรียกว่าโบกครีมกันแดดหนา ๆ ไปเลยแม้จะอยู่บนรถก็ตาม

SSและในวันเดียวกันนี้เองเราก็ได้แวะน้ำตกที่นึงเป็นการวอร์มร่างกายก่อนปีนเขาจริงจังในวันถัดไป ที่นี่เขาเรียกกันว่า Dark Hollow Falls ซึ่งใช้เวลาเดินไปจากจุดจอดรถประมาณ 1 ชั่วโมง นับว่าไม่ต้องปีนป่ายอะไรเยอะก็พาตัวเองมาถึงน้ำตกแห่งนี้ได้

Sพร้อมที่จะไปกับเราแล้วใช่ไหมมม เขาที่เราจะไปพิชิตในวันนี้ก็คือ Old Rag Mountain ที่มีความสูงถึง 3,284 ฟีต ระยะทางกว่า 9 ไมล์ ใช้เวลาเดินไปกลับราว 7-8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน เมื่อพวกเราแพ็คอาหารและน้ำเสร็จก็ขับรถตรงไปยังจุดจอดรถเลยจ้า ซึ่งนับว่าไปอีกวันที่อากาศดี ไม่ครึ้งฟ้าครึ้มฝน เหมาะกับ Hiking Day มาก ๆ

Sพวกเราเริ่มเดินกันอย่างชิล ๆ เดินกันไปคุยกันไป ต่อเพลงบ้างเพื่อดึงความสนใจไม่ให้ตัวเองเหนื่อย ขนมาหมดทุกค่ายเพลง ตั้งแต่ Kamikaze ยันตั๊กแตน ชลดา ทางในช่วงแรกจะเป็นทางลาดไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ เดินง่ายเพราะมีเส้นทางให้เดินตามอย่างชัดเจน แต่แล้วเมื่อทางลาดหมดลง เราก็พบกับหินก้อนเล็กก้อนน้อยให้เราได้เริ่มใช้พละกำลังที่สะสมมาจากการออกกำลังปีละครั้งของพวกเรา เรียกว่าไม่เสียเปล่าจริง ๆ หลังจากนั้นเราก็เริ่มคิดว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญและควรทำถี่กว่านั้น เมื่อเราได้พบกับหินก้อนใหญ่ที่เรียงตัวกันอย่างไม่สม่ำเสมอ ร่างบรรพบุรุษของเราจึงได้เผยออกมา ใช่ฮะ พวกเราแปลงร่างเป็นลิง มีทั้งจังหวะกระโดดข้ามหินจากก้อนนึงไปอีกก้อน จังหวะโรยตัวลงไปในช่องแคบระหว่างหินสองก้อน ไหนจะวิชาตัวเบาที่ฝึกมาอย่างดี นับว่าพวกเราค้นพบสกิลที่ไม่เคยได้รู้ว่าตัวเองมีด้วยซ้ำ

SSมีหลายครั้งที่เราคิดว่าเราถึงยอดเขาแล้ว เพราะเห็นคนนั่งจับกลุ่มชมวิวกัน แต่คุณหลอกดาว คุณแค่เหนื่อยและนั่งพัก เราจึงได้ทีนั่งด้วยเลยค่ะ แต่เราก็สัมผัสถึงเสียงคนโหวกเหวกโวยวายได้ นั่นคือเราใกล้ถึงแล้วจริง ๆ ปีนป่ายต่ออีกนิดเราก็ถึงยอดแล้วฮะ

SWe are the champion… เพลงมาค่ะ เรามาถึงจุดนี้แล้วค่ะทุกท่านนน เราทำได้แล้ววว ถ้าใครเคยเดินป่า จะรู้สึกถึงชัยชนะเมื่อเรามาถึงยอด มันเหมือนที่เราทำมาทั้งหมดไม่สูญเปล่า ปาดน้ำตา เข้าโหมดดราม่า… ว่าแล้วเราก็หาที่ร่มใต้หินก้อนยักษ์เพื่อทานอาหารเที่ยงที่เราแพ๊คมากัน และแล้วก็ถึงเวลาแชะภาพค่ะ เราใช้เวลาบนเขาเกือบ 2 ชั่วโมงในการบันทึกภาพ ฮ่า ๆ เรามีภาพเตะขอบฟ้ามาฝากกันด้วยนะ บอกแล้วพี่ตูนไม่ได้กล่าว

Sแล้วเราก็ต้องโบกมือลาเขาลูกนี้ นับว่าเป็นการปีนเขาจริงจังครั้งแรกของเราที่สนุกมาก วิวบนยอดนั้นพูดเลยว่า Breathtaking อากาศบนนั้นก็ดีมาก ๆ สูดได้เต็มปอด ปราศจากมลพิษจนอยากเก็บไปฝากคนกรุงเทพ

Sอยากไปเตะขอบฟ้ากันแล้วใช่ไหมทุกคน เมื่อทุกอย่างกลับมาเปิดก็อย่าลืมออกไปใช้ชีวิตด้วยความระมันระวังกันด้วยน้า วันนี้เราขอตัวไปเตะขอบฟ้าจำลองก่อน ฮ่า ๆ สวัสดีค่าาา