ไลฟ์แฮ็ก

10 เป้าหมายชีวิตดี๊ดี ปี 2020

17.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เป้าหมายชีวิตดี๊ดี ปี 2020

ใกล้ถึงเวลาที่จะได้บอกลาปี 2019 เข้ามาเต็มที่ ในปี 2020 นี้ ก็ขอให้เพื่อนๆมีความสุข คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนา สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน แต่จะอย่างไรก็ตามคำอวยพรเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจที่จะผลักดันให้เราก้าวหน้าต่อไปในปีใหม่ เพื่อให้ชีวิตเป็นไปตามคำอวยพรที่ได้รับ เราควรจะวางแผนการใช้ชีวิตให้ดีตั้งแต่ต้นปี ในวันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ 10 เป้าหมายที่ควรตั้งไว้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ชีวิตดี๊ดีในปีหน้า ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

Photo https://pixabay.com/images/id-2372176/Photo https://pixabay.com/images/id-2372176/


1. ใส่ใจรูปร่างและสุขภาพของตัวเอง

การมาถึงของวันปีใหม่นั้น นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองกับความสำเร็จของปีที่ผ่านมาแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงอายุที่มากขึ้นของเราอีกด้วย เมื่ออายุมากขึ้นสิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพ การหันมาสนใจสุขภาพและรูปร่างตัวเองจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่แค่การลดความอ้วน แต่ขอแค่ให้ดูแลรูปร่างของตนเอง ให้เหมาะสม ลองดูเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าสักนิด ชิ้นไหนที่เราใส่ไม่ได้แล้วก็ให้ตั้งเป้ากับตัวเองว่าปีนี้ฉันจะกลับมาใส่มันให้ได้

Advertisement

Advertisement


2. ใช้เวลากับเรื่องไร้สาระให้น้อยลง

การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นจำเป็นต้องโฟกัสที่เป้าหมาย ในปีนี้เรื่องอะไรที่ไร้สาระ ไม่มีสาระต่อชีวิต ขอให้สนใจเพียงเพื่อให้ชีวิตมีสีสันบ้างก็เท่านั้น แต่อย่าเสียเวลาที่มีค่าของเราให้กับมันมากเกินไป


3. เลือกคบเฉพาะคนที่จำเป็นต่อชีวิต

ดังคำกล่าวที่ว่า "คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล" ดูเหมือนว่าสำนวนนี้จะยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ในปีนี้ใครที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตเรา หรือมองย้อนไปแล้ว สร้างแต่ความเดือดเนื้อร้อนใจ นำแต่ปัญหามาให้ หรือแม้กระทั่งคนรักที่คบไปแล้วก็ดูท่าจะไม่รอด อยากให้ลองห่างจากคนเหล่านี้สักพัก ทบทวนกับตัวเองดูว่าถ้าเราไม่มีคนเหล่านี้ ชีวิตเราจะดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร


4. เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

ยังจำความฝันหรือเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเราได้อยู่ไหม เราต้องการอะไรมากที่สุดในชีวิต อะไรที่ จะเป็นแรงผลักดันให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ถ้ายังจำได้ ให้เริ่มลงมือทำมันซะตั้งแต่ปีนี้ ส่วนใครที่ยังไม่มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ขอให้เริ่มค้นหา และตั้งคำถามกับตัวเองในทุกวันว่า อะไรคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต อะไรคือความสุขของเรา

Advertisement

Advertisement


5. ออกจากงานที่ไม่ใช่

ใครที่หมด passion ในการทำงาน ไม่มีความสุขที่จะต้องตื่นไปทำงานในทุกๆเช้าหรืออาจมีปัญหากับคนรอบข้างในที่ทำงาน จนไม่มีกะจิตกะใจจะทำงาน การถอยออกมาตั้งหลักน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด เพราะการยังทำงานอยู่ในที่ๆไม่ใช่ นอกจากจะเป็นการถอยหลังลงคลองแล้ว ยังไม่มีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองได้อีกด้วย


Photo https://pixabay.com/images/id-2906458/Photo https://pixabay.com/images/id-2906458/

6. ให้เวลากับครอบครัวและคนที่เรารักมากขึ้น

บทบาทหน้าที่การงานทำให้เราได้ใช้เวลากับครอบครัวและคนที่เรารักน้อยลง การออกไปพบปะกับเพื่อนๆสังสรรค์เฮฮากับคนที่อยู่ในวัยเดียวกัน ก็เป็นเรื่องที่น่าสนุกไม่น้อย แต่อย่าลืมว่าคนที่สำคัญที่สุดและรักเราที่สุดในชีวิตก็คือครอบครัวของเราควรใช้เวลากับพวกเขาให้มากๆและเรียงลำดับความสำคัญให้ถูกต้อง


7. เป็นผู้ใหญ่และมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น

Advertisement

Advertisement

การผ่านพ้นปีใหม่มาอาจเป็นการเตือนตัวเราเองว่าเราโตขึ้นอีก 1 ปีแล้ว ในปีนี้ขอให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าคิด กล้าตัดสินใจ มีความเป็นผู้นำมากขึ้น จริงอยู่ที่คนเรามีความมั่นใจไม่เท่ากันแต่สิ่งเหล่านี้สามารถฝึกฝนและพัฒนาเพื่อให้ชีวิตดีกว่าที่เป็นอยู่


8. ประสบความสำเร็จในทุกๆวัน

เป้าหมายที่ชัดเจนนำไปสู่การประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะฉะนั้นเราไม่ควรตั้งเป้าหมายที่ภาพรวมอย่างเดียวแต่ควรตั้งเป้าหมายในทุกๆวัน อย่างเช่น "วันนี้ฉันจะออกกำลังกายให้มากกว่าเมื่อวาน" หรือ "วันนี้ฉันจะแบ่งเวลามาเพื่อศึกษาภาษาอื่นๆเพิ่ม" การตั้งเป้าหมายรายวันเหล่านี้ เมื่อคุณทำมันสำเร็จ นั่นจะเท่ากับว่าคุณสามารถประสบความสำเร็จได้ในทุกๆวัน และคุณก็จะรู้สึกว่าการประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


9. อย่าทำสิ่งที่ไม่คุ้มค่าแก่การเสียเวลา

หลายๆคนอาจมีแพลนที่จะทำกิจกรรมมากมายในปีใหม่นี้ ความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆเป็นเรื่องที่ดี แต่การมีมากเกินไปอาจทำให้เราไม่เห็นเป้าหมายที่แท้จริงและไม่สามารถโฟกัสที่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ เราจึงควรที่จะแน่วแน่กับเป้าหมายที่คุ้มค่าแก่การเสียเวลาและเกิดประโยชน์สูงสุด


10. แบ่งปันพลังบวกให้กับคนรอบข้าง

การที่จะมีพลังบวกในการใช้ชีวิตนั้น จำเป็นต้องมีสติตลอดเวลา ไม่ควรเก็บเรื่องที่ไม่สบายใจหรือเรื่องเครียดจนปล่อยให้เรื้อรัง ควรหมั่นสังเกตตัวเองและหาทางจัดการกับความรู้สึกที่ไม่ดีที่เกิดขึ้น เมื่อคุณมีพลังบวกนั้นแล้ว คุณก็จะสามารถแบ่งปันให้กับคนรอบข้างคุณและคุณก็จะได้รับพลังบวกนั้นกลับคืนมา


เป็นไงกันบ้างครับกับ 10 เป้าหมายที่ควรจะให้สัญญากับตัวเองว่า "ฉันจะทำมันให้สำเร็จในปีใหม่นี้" สำหรับบางคนอาจจะดูเหมือนยาก แต่ถ้าเรามีความคิดความตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จแล้ว ต่อให้คุณทำสำเร็จเพียงข้อใดข้อหนึ่ง นั่นก็เท่ากับว่าคุณประสบความสำเร็จมากกว่าเมื่อวานแล้ว อย่าลืมหยิบสมุดปากกาขึ้นมาจด 10 เป้าหมายนี้ไว้นะครับ เพราะถ้าทำได้ ชีวิตดี๊ดีแน่นอน

Photo https://pixabay.com/images/id-4205694/Photo https://pixabay.com/images/id-4205694/


แหล่งข้อมูล : https://www.hotcourses.in.th/study-abroad-info/before-you-leave/new-year-resolutions/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์