อื่นๆ

พาเที่ยวชมพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก วัดปากน้ำภาษีเจริญ

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาเที่ยวชมพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก วัดปากน้ำภาษีเจริญ

พาเที่ยวชมพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก วัดปากน้ำภาษีเจริญ

เราคงได้ยินกันว่าที่วัดปากน้ำภาษีเจริญกำลังจะสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่ทำจากทองแดงขนาดใหญ่ มีความสูงถึง 69 เมตร ตักกว้าง 40 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 20 ชั้น เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา หลายคนได้เห็นภาพขององค์พระจากที่ไกล ๆ ซึ่งสามารถมองเห็นได้ไม่ว่าคุณจะอยู่แถวสถานีบางไผ่ก็ตาม หลายคนเกิดความรู้สึกศรัทธาและอยากเข้าไปกราบสักการะพระพุทธรูปองค์นี้ และนับรอวันที่พระพุทธรูปองค์นี้จะสร้างเสร็จเพื่อไปกราบสักการะบารมีท่าน

วันนี้ผู้เขียนได้มีโอกาสไปทำบุญ นมัสการรูปปั้นของหลวงพ่อสดที่วัดปากน้ำภาษีเจริญมาค่ะ การเดินทางสามารถขับรถเข้าสู่ถนนเทอดไท แล้วเข้าซอยรัชมงคลประสาธน์ โดยจุดพิกัดของวัดปากน้ำภาษีเจริญนี้ คือ (13.721712,100.470465) เมื่อขับรถเข้าซอยมาจะเริ่มเห็นป้ายไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญ ขับรถเลยวัดมานิดหน่อยจะเป็นชั้นอาคารลานจอดรถสำหรับญาติโยนสายบุญผู้ที่เดินทางมายังวัดปากน้ำภาษีเจริญแห่งนี้

Advertisement

Advertisement

วัดปากน้ำภาษีเจริญ

ผู้เขียนเดินเข้าไปในวัด ทางเข้าวัดจะมีการตกแต่งที่คล้าย ๆ เวลาผู้เขียนไปงานวัด เมื่อเราเดินเข้าไปสักพัก หากต้องการแวะนมัสการบารมีของหลวงพ่อสดก่อน ก็ต้องถอดรองเท้าเพื่อเข้าไปข้างในกันก่อนค่ะ โดยหลังจากถอดรองเท้าเราสามารถเดินตรงไปเรื่อย ๆ นะคะ ซึ่งเป็นทางเดินที่ก่อสร้างเป็นอาคารไม้ขนาดใหญ่ ไม่นานนักก็จะเห็นสถานที่สำหรับนมัสการบารมีของหลวงพ่อสดกันแล้ว

หลวงพ่อสด

หลวงพ่อสด พระผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบที่ได้สร้างความเจริญให้วัดปากน้ำภาษีเจริญแห่งนี้ จนกลายเป็นศูนย์กลางปฎิบัติธรรมและการศึกษาบาลี ปฎิบัติสมถ-วิปัสสนากรรมฐาน โดยสัญลักษณ์ของสำนักกัมมัฏฐานคือ “ธรรมกาย” ในขณะที่ผู้เขียนเคยได้ยินมาตั้งแต่สมัยเด็กถึงความศักดืสิทธิ์ของพระผงของหลวงพ่อปากน้ำ จนญาติโยนต่างต้องการมาบูชา ในขณะที่พระผงหลวงพ่อปากน้ำนั้นได้กลายมีมูลค่าสูงมากในปัจจุบันนี้ ซึ่งญาติโยนที่บูชาพระผงหลวงพ่อปากน้ำด้วยความเลื่อมใสศรัทธาอย่างแท้จริง จะสามารถให้เขาสมความปรารถนา ปกปักรักษาชีวิตและทรัพย์สินของผู้นั้น

Advertisement

Advertisement

การมากราบไหว้บารมี นมัสการหลวงพ่อสดนั้น สิ่งที่ผู้เขียนได้กลับไปนั้นคือความสงบของจิตใจ ผู้เขียนได้กราบขอบารมีจากท่านให้เกิดสติปัญญา และความสมหวังในสิ่งที่ปรารณา

หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ

หลังจากกราบนมัสการหลวงพ่อสดเรียบร้อยแล้ว ผู้เขียนเดินย้อนกลับไปเพื่อไปทำบุญบริจาคปัจจัยสร้างพระใหญ่กัน

เนื่องจากการสร้างพระใหญ่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี ผู้เขียนได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าเสร็จเมื่อไหร่ เดิมทีพระใหญ่องค์นี้จะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2563 แต่ด้วยเหตุการณ์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด (COVID-19) จึงทำให้การก่อสร้างหยุดชะงักลงชั่วคราว เนื่องจากทางวัดยังคงต้องรอช่างจีน เพื่อมาทำการสร้างพระใหญ่ให้เสร็จครั้งนี้ ผู้เขียนจึงคาดว่าน่าจะอีกซะพักใหญ่เลยล่ะกว่าพระใหญ่จะสร้างเสร็จ แต่คงไม่นานเกินรอที่ชาวไทยจะได้กราบสักการะพระใหญ่ที่สุดในโลก

Advertisement

Advertisement

ระหว่างทางเดินไปไหว้พระใหญ่

วัดปากน้ำภาษีเจริญ

เมื่อทำบุญเสร็จแล้วก็ไปชมบารมีขององค์พระใหญ่กันก่อนค่ะ หากต้องการชมคลิปวีดีโอพระใหญ่ได้ที่นี้ค่ะ

พระใหญ่ที่สุดในโลก

และเมื่อครั้นพระใหญ่เสร็จ

วัดปากน้ำภาษีเจริญ

เครดิตรูปภาพ : ภาพหน้าปกและภาพประกอบ โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์