ไลฟ์แฮ็ก

ไอเทมเสริมกุหลาบ ของขวัญวาเลนไทน์ ต้องร้องว้าว!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอเทมเสริมกุหลาบ ของขวัญวาเลนไทน์ ต้องร้องว้าว!

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 นักบุญ นาม “วาเลนไทน์” ละเมิดคำสั่งจักรพรรดิคลอดิอุส จัดงานแต่งให้คู่บ่าวสาว (ตอนนั้นมีกฏหมายห้ามแต่งงาน เพราะผู้ชายไม่ยอมไปคัดเลือกทหาร) นักบุญวาเลนไทน์ไม่สนกฏนี้ จึงถูกจับและประหาร วันตายของเขากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก ดอกกุหลาบถูกมอบเป็นการระลึกถึงเขาทุกวันที่ 14 กุมภาพันธ์ กระทั่งเป็นการมอบดอกกุหลาบให้คู่รักอย่างที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้

ที่มาวันวาเลนไทน์อ่านแล้วเศร้า แต่ก็มีปฏิหาริย์เกิดขึ้นในห้วงของความโศก วันหนึ่งขณะถูกคุมขัง นักบุญวาเลนไทน์ได้ขอพรต่อพระเจ้าบันดาลให้ลูกสาวตาบอดของผู้คุมมองเห็น ปรากฏว่าพรได้ผล (ข่าวว่าธิดาผู้คุมแอบรักนักบุญวาเลนไทน์ด้วย) ยิ่งทำให้นักบุญวาเลนไทน์สมแก่การเป็นสัญลักษณ์แห่งรักยิ่งขึ้น

ต้นกุหลาบ ของขวัญวาเลนไทน์ต้นกุหลาบ ของขวัญวาเลนไทน์ ภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement


14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์กลายเป็นวันแห่งรักของหนุ่มสาวเต็มรูปแบบ ของขวัญวาเลนไทน์อย่างไรเสียก็หนีไม่พ้นดอกกุหลาบ โดยเฉพาะกุหลาบสีแดง ที่สื่อถึงรักนิรันดร์ แต่ผ่านมาแล้วนับพันปี ได้รับของขวัญวาเลนไทน์เดิม ๆ ซ้ำ ๆ ผู้ได้รับคงเฉย ๆ ไม่ค่อยตื่นเต้น หรือประทับใจเท่าไหร่ บทความนี้จึงมาว่ากันเรื่องไอเทมเสริม ที่จะทำให้ของขวัญวาเลนไทน์ พ่วงท้าย ว้าว! กัน

ตุ๊กตาเป็ด ของขวัญวาเลนไทน์ตุ๊กตาเป็ด ของขวัญวาเลนไทน์ ภาพโดยผู้เขียน


มอบกุหลาบของขวัญวาเลนไทน์คู่ตุ๊กตาน่ารัก

จะมอบดอกไม้ให้ใคร คนนั้นย่อมพิเศษใช่ไหม ในเมื่อเขาหรือเธอคือคนพิเศษ เราก็ควรสังเกตด้วยว่า คนพิเศษรายนี้ชอบตุ๊กตาหรือไม่ หากชอบ ชอบตัวอะไร วันวาเลนไทน์มาถึง นอกจากกุหลาบหอม ๆ ช่องาม ๆ แล้ว ควรเซอร์ไพรส์ด้วยตุ๊กตาโปรด รับรองร้องว้าวแน่

ปลากัด ของขวัญวาเลนไทน์ปลากัด ของขวัญวาเลนไทน์ ภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement


มอบกุหลาบของขวัญวาเลนไทน์คู่สัตว์เลี้ยง

ตุ๊กตา ผู้อ่านอาจมองว่า นั่นเหมาะกับผู้หญิงย่ะ แต่อย่าลืมเชียว เดี๋ยวนี้ผู้ชายอกสามศอกก็หลงไหลตุ๊กตาเช่นกัน แต่ถ้าคนพิเศษของคุณไม่ชอบตุ๊กตา ลองสังเกตดู ชอบไหมสัตว์เลี้ยง จะเป็นปลากัดลายสวย ๆ ปลาทอง น้องเหมียว หรือน้องหมา ว่ากันไป พร้อมทิ้งท้ายว่า “ดูแลและรักมันเหมือนเรานะ” ว้าวชัวร์

ดอกกุหลาบสปิริตฟรีดอม ของขวัญวาเลนไทน์ดอกกุหลาบพันธุ์ สปิริตฟรีดอม ของขวัญวาเลนไทน์ ภาพโดยผู้เขียน


มอบกุหลาบของขวัญวาเลนไทน์บนโต๊ะบุฟเฟต์

หมูกระทะเยียวยาทุกอย่าง เคยได้ยินกันไหม ชวนคนพิเศษไปนั่งอิ่มชิลล์ร้านบุฟเฟ่ต์สักอย่าง จะทะเล ชาบู หรือปิ้งย่าง ขณะฟินน์อยู่กับมื้ออร่อย อยู่ ๆ ดอกกุหลาบปรากฏปิ้ง รับรองของขวัญวาเลนไทน์ปีนี้ ว้าวแน่นอน

กุหลาบหิน ของขวัญวาเลนไทน์กุหลาบหิน ของขวัญวาเลนไทน์ ภาพโดย พงษ์ดนัย ทองเกษม จาก Pixabay


เปลี่ยนการมอบกุหลาบเป็นของขวัญวาเลนไทน์ เป็นต้นไม้เล็ก ๆ

Advertisement

Advertisement

ดอกกุหลาบวันสองวันก็เหี่ยวเฉา เรามาเปลี่ยนเป็นต้นไม้มีชีวิตชีวาจะดีไหม จะเป็นกุหลาบหิน เพื่อคงไว้ซึ่งชื่อกุหลาบก็ได้ ลิ้นมังกร ไว้ดูดซับมลพิษก็เข้าท่าดี หรือเป็นแคสตัสจิ๋วก็เก๋ดี พร้อมทิ้งท้ายซึ้ง ๆ ตอนมอบว่า “ดวงใจเราอยู่ในนี้นะ” ว้าว!

ของขวัญวาเลนไทน์ ไม่ว่าจะมอบอะไร กุหลาบสีอะไร ขอให้ความรักตั้งมั่นเสมอ อย่าลืมว่า พื้นฐานเริ่มจากรัก เริ่มจากความหวังดี หากมีปากเสียงกันบ้าง อยากให้มองเรื่องดี ๆ ที่เคยยิ้มแก่กัน แล้วรักจะคงนาน กุหลาบ จะไม่กลายเป็น กูหลาบ สวัสดี!


อ้างอิง

ไทยรัฐออนไลน์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์