อื่นๆ

ไลน์อืดไลน์ช้าเราแก้ปัญหาให้

7.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไลน์อืดไลน์ช้าเราแก้ปัญหาให้

ในยุคที่โทรศัพท์มือถือคือปัจจัยที่ 5 และใครที่มีสมาร์ทโฟนก็คงจะขาดแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นไม่ได้ เพราะเราใช้งานแอปนี้กันหนักหน่วงไม่ว่าจะเป็นโทร ส่งข้อความ ส่งงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย ทุกครั้งที่หยิบโทรศัพท์เราก็เข้าไลน์แทบตลอด และการที่เราใช้งานที่หนักหน่วงในทุก ๆ วันนี่แหละครับ ทำให้เกิดปัญหาไลน์อืดบ้าง ช้าบ้าง เปิดรูปไม่ได้ ดูคลิปไม่ได้ บางทีไลน์ก็เป็นหน่วง ๆ ทำให้เราปวดหัวกันไม่น้อยเวลาที่จะทำธุระในแอป

ด้วยปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น วันนี้ผู้เขียนจะมาแก้ปัญหาไลน์อืดไลน์ช้าให้กับทุก ๆ คนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ IOS ไปดูขั้นตอนต่าง ๆ กันเลยครับ

พอเปิดแอปไลน์มา เราเข้าตรงฟันเฟืองที่อยู่บนซ้าย แล้วก็เลื่อนลงมาเลือกตรงแชท เลื่อนลงมาตรงลบข้อมูล

ภาพจากแอป

แล้วเราก็จะมาเจอหน้านี้ เราก็กดที่ตรงสีแดงที่เขียนว่าลบข้อมูลที่เลือก จากตอนแรกเรามีข้อมูลแคชอยู่ถึง 446.3 MB พอลบเสร็จข้อมูลแคชเราก็จะเป็นศูนย์แล้ว

Advertisement

Advertisement

รูปจากแอปข้อมูลแคชคือข้อมูลที่เราเคยใช้และไม่ใช้แล้วสุดท้ายกลายมาเป็นไฟล์ตกค้าง เป็นข้อมูลขยะน่ะครับ และข้อมูลแคชนี่แหละที่ทำให้ไลน์อืดไลน์ช้าแบบหน่วง ๆ บางคนกังวลว่าลบข้อมูลแคชแล้วจะทำให้ข้อมูลในไลน์หายรึเปล่า ไม่ต้องกังวลนะครับเราลบข้อมูลแคชก็ไม่ทำให้ข้อมูลเราหายข้อมูลไปไหน ข้อความ รูปภาพต่าง ๆ ยังอยู่เหมือนเดิม ข้อมลูแคชเป็นเพียงไฟล์ขยะตกค้างเท่านั้น

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนครับ ทุกคนสามรถทำตามขั้นตอนกันได้ง่าย ๆ ได้เลยครับ และไลน์ก็จะกลับมาทำงานได้ตามปกติทุกอย่าง ไม่ว่าจะส่งข้อความ ส่งรูปภาพ และทำธุระต่าง ๆ ในไลน์ได้แล้วครับ

ภาพฟรี

ขอบคุณภาพ https://is.gd/bxIs3t , https://is.gd/DptcEW

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์