อื่นๆ

ไม้ถูพื้น “Xiaomi” ไม่มีไม่ได้แล้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม้ถูพื้น “Xiaomi” ไม่มีไม่ได้แล้ว

“ความสะอาด” เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนปราถนา ไม่ว่าจะเป็นความสะอาดของเสื้อผ้า  เครื่องแต่งกาย  ข้าวของเครื่องใช้  หรือบ้านเรือน  ซึ่งความสะอาดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าหากไม่มีคนทำความสะอาดและอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาด  และระดับของความสะอาดก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของคนและอุปกรณ์ที่ใช้งาน

การถูพื้นเป็นหนึ่งในวิธีการทำความสะอาดบ้านเพื่อกำจัดฝุ่น เศษผงต่างๆ หรือแม้กระทั่งคราบสกปรกที่หกเลอะบนพื้น  ในอดีตการถูพื้นแต่ละครั้งต้องใช้ถังน้ำและผ้าขี้ริ้วซึ่งไม่สะดวก  ต่อมามีการพัฒนาเป็นไม้ถูพื้น  ซึ่งปัจจุบันมีไม้ถูพื้นหลายยี่ห้อที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไปและมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกันเพื่อดึงดูดผู้บริโภค  วันนี้ทางผู้เขียนจะมารีวิว “5 จุดเด่น” ของไม้ถูพื้นยี่ห้อหนึ่งที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน  นั่นก็คือ “ไม้ถูพื้นยี่ห้อ Xiaomi รุ่น Mijia smart deerma water sprey mob” ซึ่งจุดเด่นของไม้ถูพื้น Xiaomi นี้ ออกแบบมาเพื่อให้ทันสมัย สะดวกต่อการใช้งาน  และที่สำคัญใส่ใจถึงความปลอดภัยของผู้ใช้  ถ้าหากท่านผู้อ่านได้ครอบครองไม้ถูพื้นตัวนี้แล้วนั้น  ผู้เขียนรับรองว่าจะถูกใจและเปลี่ยนการถูพื้นให้เป็นเรื่องง่ายและสนุกอย่างแน่นอนครับ

Advertisement

Advertisement

Xaiomi mob

5 จุดเด่นของไม้ถูพื้น Xiaomi

จุดเด่นที่ 1 ไม้ถูพื้น Xiaomi รุ่น  Mijia smart deerma water sprey mob เป็นไม้ถูพื้นที่มีความยาวประมาณ 1.2 เมตร ที่ออกแบบมาพร้อมด้ามจับที่โค้งงอให้เหมาะสำหรับการจับด้วยมือข้างเดียวแทนการจับสองมือของไม้ถูพื้นแบบเดิม ๆ เพื่อเพิ่มความคล่องแคล่วและความสะดวกในการใช้งาน  อีกทั้งความยาวที่เหมาะสมโดยไม่จำเป็นต้องก้มถูพื้นอีกต่อไป ผู้ใช้ก็ไม่ต้องเสี่ยงกับภาวะปวดหลังที่จะเกิดขึ้นตามมา พอผู้เขียนลองประกอบใช้งานดูแล้วความยาวของด้ามไม้ถูพื้นสามารถปรับให้เข้ากับความสูงของตัวผู้ใช้เอง  การใช้งานคล้ายการถือไม้เท้า และที่สำคัญเป็นการจับไม้ถูพื้นด้วยมือข้างเดียว  นับว่าเป็นการเพิ่มความคล่องแคล่วของการเคลื่อนไหว  สามารถถูได้เร็วขึ้น  ประหยัดเวลาได้มากขึ้น Xiaomi mobXiaomi mob

จุดเด่นที่ 2 ไม้ถูพื้น Xiaomi มีการมองเห็นถึงปัญหาในความไม่สะดวกของผู้ใช้งานที่ต้องหิ้วถังน้ำที่มีขนาดใหญ่และหนัก  อีกทั้งการถูพื้นแต่ละครั้งมีการใช้น้ำเป็นปริมาณมาก ดังนั้นจึงได้มีการออกแบบกระเปาะเก็บน้ำที่มีหัวพ่นแบบสเปรย์ขนาด 350 มิลลิลิตร ติดกับตัวไม้ถูพื้นเพื่อลดปัญหาข้างต้น  และเพิ่มความสะดวกในการใช้งานเพียงแค่เติมน้ำหรือผสมน้ำยาถูพื้นให้เต็มกระเปาะ จากนั้นกดตรงด้ามจับก็จะเป็นการฉีดน้ำแบบสเปรย์ออกมาที่พื้นบริเวณที่จะทำความสะอาด การออกแบบให้มีกระเปาะฉีดน้ำแบบสเปรย์ติดตัวไม้ถูพื้นแบบนี้  ทางบริษัท Xiaomi เอง ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่ผู้ใช้งานอาจเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มจากการที่มีน้ำเฉอะแฉะที่มาจากการใช้ใม้ถูพื้นแบบเดิม ๆ อีกทั้งยังมีแนวคิดที่จะประหยัดน้ำอีกด้วยตามสโลแกนที่ว่า “ Save Water for the Earth in Daily use, Protect You and Your child from slip down.” สำหรับจุดเด่นข้อนี้  ผู้เขียนเข้าใจถึงแนวคิดของบริษัทได้ว่า ความสะอาดมาพร้อมความปลอดภัยและใส่ใจถึงทรัพยากรน้ำ  เป็นจุดเด่นหนึ่งที่ทำให้ผู้เขียนตัดสินใจซื้อสินค้าตัวนี้ พอลองใช้งานจริงถือว่าตอบโจทย์เรื่องความสะอาด ปลอดภัย และประหยัด ในคราวเดียวกัน  จากที่แต่ก่อนเวลาที่ผู้เขียนจะถูพื้นแต่ละครั้งนั้นต้องหิ้วถังน้ำหนักมาก  พอถูเสร็จพื้นบ้านก็เปียกโชกไปด้วยน้ำ  ต้องรอเวลาพักใหญ่ ๆ เพื่อให้พื้นบ้านแห้งถึงจะกล้าเดินไปมาในบ้านได้เพราะกลัวลื่นล้มนั่นเอง  อีกทั้งน้ำที่ใช้ถูบ้านแต่ละครั้งก็ใช้เป็นถังๆ แต่พอหันมาใช้ไม้ถูพื้น Xiaomi ปัญหาข้างต้นก็หมดไป  ถูปุ๊บแห้งปั๊บ สามารถเดินไปมาได้เลย  ไม่เกิดเป็นรอยเท้าเวลาเดิน  ที่สำคัญประหยัดน้ำได้มากเลยทีเดียวXiaomi mobXiaomiXiaomi

Advertisement

Advertisement

จุดเด่นที่ 3 คือผ้าถูพื้น carbon fiber ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำได้ดี  อีกทั้งสามารถทำความฝุ่นขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ที่สำคัญมีความนุ่มเหมาะสำหรับทุกพื้นผิวไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้อง พื้นเซรามิก พื้นไม้ หรือแม้กระทั่งพื้นยาง  นอกจากนี้ยังสามารถซักทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย  จากประสบการณ์ใช้งานจริงของผู้เขียนพบว่าผ้าถูพื้นของไม้ถูพื้น Xiaomi  ใช้งานได้ดีมาก  เริ่มตั้งแต่ความง่ายของการติดตั้งผ้าถูพื้นกับตัวไม้ถู  ซึ่งที่แป้นไม้ถูพื้นมีลักษณะคล้ายตีนตุ๊กแกแค่เราวางผ้าถูพื้นลงไปก็ติดกันแน่นมากไม่หลุดออกเวลาถู ต่างจากไม้ถูอันเดิมของผู้เขียนที่ถูไปผ้าถูก็หลุดไป  นอกจากนี้ผ้าถูพื้นของ Xiaomi ยังดูดซับน้ำได้ดีมาก  ทำให้พื้นแห้งไวXiaomi mob

จุดเด่นที่ 4 มีแป้นถูที่สามารถหมุนทำงานได้ 360 องศา  ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการทำงานในพื้นที่ที่เป็นซอกโต๊ะ  ซอกเตียง  หรือพื้นที่ระหว่างโซฟากับผนังที่มีขนาดเล็กยากต่อการถูทำความสะอาด ผู้ใช้งานไม่ต้องเคลื่อนย้ายสิ่งของหนัก ๆ เหล่านี้ก็สามารถถูทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงแน่นอน  จุดเด่นขอนี้ทำให้ผู้เขียนถูกใจมาก  ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน  ที่จะถูบ้านแต่ละครั้งก็ถูไม่ทั่วถึง  ตามซอกตามตรอกเล็ก ๆ ก็ไม่สามารถถูให้สะอาดได้   แต่พอผู้เขียนได้ลองใช้ไม้ถูตัวนี้เเล้วนั้นการถูบ้านสนุกขึ้นมาก  ไม้ถู Xiaomi สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นปรับตัวโค้งไปมาตามซอกต่างๆภายในบ้าน  ทำให้การถูบ้านไม่ขาดตอนแล้วเราเองก็ไม่ต้องเสียเวลาเคลื่อนย้ายสิ่งของเหล่านั้นออกจากที่อีกด้วยXiaomi mobXiaomi mob

Advertisement

Advertisement

จุดเด่นที่ 5 เป็นจุดเด่นที่ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้าตัวนี้ นั่นคือ เรื่องราคานั่นเอง โดยหลายคนอาจจะคิดว่าไม้ถูพื้น Xiaomi ตัวนี้ราคาอาจจะเป็นหลักพันเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับคุณสมบัติของมัน  แต่เดี๋ยวก่อน !  ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด  ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป  ราคาสำหรับไม้ถูพื้น Xiaomi ตัวนี้เพียงแค่ 200 กว่าบาทเท่านั่น  โดยสามารถเลือกซื้อที่ Xiaomi shop ตามห้างสรรพสินค้า หรือสามารถซื้อออนไลน์ได้ที่ Shoppee หรือ Lazada ได้เลย  สำหรับผู้เขียนนั้นเลือกเดินทางไปซื้อตาม Xiaomi Shop เพราะเราสามารถทดลองใช้งานก่อนได้  เผื่อไม้ถูมีปัญหาหรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและอีกอย่างไม่ต้องเสียเงินค่าจัดส่งสินค้าเพิ่มอีกด้วย

สุดท้ายอยากจะฝากถึงผู้อ่านทุกท่านว่า  นวัตกรรมที่พัฒนาอย่างรุดหน้าในปัจจุบันนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะทำให้การดำเนินชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น  จงเลือกใช้นวัตกรรมเหล่านั้นให้เหมาะสมกับตัวเราเพื่อให้เกิดคุณประโยชน์สูงสุด

ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณภาพปกจาก : wemall ภาพประกอบอื่นโดย : ภวัณโตเต)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์