ไลฟ์แฮ็ก

ไม่ยาก ไม่ง่าย สาวสาย ฝ (กลลวง)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่ยาก ไม่ง่าย สาวสาย ฝ (กลลวง)

ไม่ยาก ไม่ง่าย สาวสาย ฝ (กลลวง)

เมื่อมีบางคนหรือหลายคนเข้ามาคุยกับคุณ  อย่าหลงระเริงกับคำหวานหูที่เขาหยอดคุณตลอดเวลา โปรดระแวด ระวังตัวกันให้รอบด้าน เพราะคำหวานเป็นเหมือนยาพิษ หรือยากล่อมประสาทที่ทำให้คุณตกหลุมได้อย่างง่ายดาย อย่าหลงกล เสียรู้ เสียเงิน เสียใจ เสียตัว จนกระทั่งเสียชีวิต ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ อย่าคิดว่าคงไม่เป็นเรา (ความประมาท คือหนทางสู่ความตาย)

ลักษณะที่ 1  หลอกส่งของมาให้ (เยอะมาก)

เมื่อเขาได้ทำความรู้จักกับคุณมาสักระยะหนึ่ง ซึ่งบอกไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับความสนิทสนมมากน้อยระหว่างคุณกับเขา เขาจะใช้ช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ที่คิดว่าคุณกำลังตกหลุมรักเขาอย่างจัง บอกรักคุณ หยอดคำหวานกับคุณ อยากส่งสิ่งของ หรือของมีค่าให้กับคุณ เพื่อจับจองคุณ หรือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่เปลี่ยนใจไปจากเขา ช่วงเวลานั้นคุณจะมีความรู้สึกปลื้มแบบสุด สุด ยิ้มไม่หุบ หัวใจพองโต เพราะคิดว่าเขารักคุณจริงจัง และสุดท้ายมีของส่งมาถึงคุณจริงด้วย และคุณต้องเสียเงินเป็นค่าส่งของซึ่งแพงมาก และในกล่องเป็นเพียงเศษกระดาษ คนที่มาส่งของรวมถึงคนส่งของเป็นกลุ่มเดียวกัน ทำงานเป็นทีม ซึ่งไม่ใช่ต่างชาติเป็นพี่น้องไทยเองนี่แหละ (ส่วนใหญ่)

Advertisement

Advertisement

ข้อคิด **ไม่มีใครส่งอะไรให้คุณจนกว่าเขาและคุณจะได้พบกันจริงๆ**

ของขวัญ

ลักษณะที่ 2  หลอกให้ขนยาเสพติด

แน่นอนที่สุดเมื่อรู้จักสนิทสนมกันพอสมควร ก็อยากพบกัน อยากมาหากัน ซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงของการมาก็มีทั้งดีและไม่ดี หนึ่งในไม่ดีคือ หลอกให้คุณขนยาเสพติด เขาจะมารับคุณชวนคุณไปเที่ยวต่างประเทศ 100 เปอร์เซ็นต์คุณไม่ปฏิเสธเพราะเที่ยวฟรี และความฝันของทุกคนการได้เดินทางไปต่างประเทศมันแสนวิเศษ สุดท้ายในกระเป๋าของคุณมีสิ่งเสพติด ถ้ารอดจากการตรวจไปได้ถือคุณโชคดี  หลังจากเดินทางเข้าประเทศเรียบร้อย เขาจะยึดพาสปอร์ต ยึดเงิน และให้คุณเสพยา เมื่ออ่านมาถึงตอนนี้ คุณคงคิดต่อได้ว่าอะไรจะเกิด ที่เรียกว่าคุณเอาชีวิตมาทิ้ง  แต่ถ้าคุณถูกจับได้ที่สนามบินคุณก็ติดคุกที่ต่างประเทศและเขาคนนั้นก็ลอยตัว

ข้อคิด **คิดให้รอบคอบ อย่าคิดแต่อยากเที่ยว**

Advertisement

Advertisement

บางเวลาลักษณะที่ 3  หลอกให้ส่งเงิน

วิธีนี้ใช้ความรัก ความหลงของคุณล้วนๆ ที่เป็นจุดอ่อนให้เขาสามารถดึงเงินออกจากกระเป๋าของคุณได้อย่างง่ายดาย  My darling, My love, Baby, Honey และอีกหลายๆ คำ  และเขาก็จะเล่านิทานเรื่องเศร้าที่มีเขาเป็นตัวเอก  น่าสงสาร น่าเวทนาที่สุด ที่เกิดกับเขาเพื่อเรียกคะแนนสงสารจากคุณ วันแรกอาจไม่สำเร็จแต่เรื่องเศร้ามันจะมาย้ำๆ ซ้ำๆ ทุกวันจนกระทั่งถึงเขาบอกว่า "ไม่เป็นไรเขาจะยอมรับชะตากรรม"  แน่นอนคุณฟังเรื่องเศร้าทุกวันมีบ้างต้องหวั่นไหว จังหวะนี้เองที่เขาจะขยี้มันจนคุณหมดความอดทน อดทนไม่ได้ที่คนรักจะต้องลำบาก สุดท้ายคุณส่งเงินไปช่วยเขาจริงๆ

ข้อคิด **คนเพิ่งรู้จักกันและเขาเป็นผู้ชาย  สมควรแล้วหรือมาขอเงินคุณ**

เงินลักษณะที่ 4  หลอกตกทรัพย์

พวกมิจฉาชีพ หรือโจรส่วนใหญ่จะมีสติปัญญาดีเรื่องเทคโนโลยี เขาจะขอข้อมูลทางการเงินของคุณ ด้วยเหตุผลเขาอยากส่งเงินให้คุณ อยากช่วยเหลือคุณ อยากดูแลคุณ (คุณคงอยากตะโกนให้โลกรู้ว่าแฟนฉันน่ารักที่สุด) แต่ปล่าวเลยเขาใช้ความสามารถของเขาแฮกข้อมูลของคุณ และดึงเงินออกจากบัญชีของคุณอย่างรวดเร็ว สุดท้ายเงินในบัญชีของคุณก็ย้ายไปอยู่ต่างประเทศหรือในต่างจังหวัดเรียบร้อยโรงเรียนโจร

Advertisement

Advertisement

ข้อคิด  **ข้อมูลทางการเงินคือทรัพย์สินส่วนบุคคล ไม่ควรให้ใครรู้ พี่น้อง ผัวเมีย ฆ่ากันตายมีให้เห็นมากมาย**

** มิจฉาชีพ ก็จะมีวิธีใหม่มาล่อลวงคนดีอยู่เสมอ ขอให้สาวๆ อย่าประมาท อย่าเอาความรักนำหน้า ให้ใช้เหตุผล ใช้ความจริง คนดีมีอยู่ ดูให้ดีๆ ค่ะ แล้วคุณจะสมหวังได้ไม่ยาก Wish you Lucky in Love and Lucky in Game **

พบแล้วความรัก

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมด Credit : https://www.pexels.com  ( 12345 )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์